PC/CONSOLE

Elden Ring tiết lộ thông tin về một game mới

Một nhà phân tích dữ liệu đã phát hiện ra một mở đầu khác cho trò chơi Elden Ring của FromSoftware đã bị loại bỏ trước khi trò chơi được phát hành.
Elden Ring tiết lộ thông tin về một game mới

Thường khi bắt đầu chơi Elden Ring, người chơi sẽ xuất hiện tại Chapel of Anticipation trước khi đến Limgrave.

Trong sự ngạc nhiên của cộng đồng game thủ, một nhà phân tích dữ liệu gần đây đã phát hiện ra một mở đầu game khác được ẩn giấu trong Elden Ring, mở đầu này sẽ đưa người chơi đến một khu vực mới. Elden Ring là một tựa game có quy mô lớn nên không ai còn bất ngờ khi một số người hâm mộ vẫn tiếp tục khám phá những thông tin thú vị về nó.

Ra mắt vào năm 2022, Elden Ring nhanh chóng trở thành một hiện tượng lớn. Trò chơi đã bán được hơn 23 triệu bản và trở thành tựa game bán chạy nhất của FromSoftware. Lý do chính khiến trò chơi thành công như vậy là do sự sáng tạo của các nhà phát triển đã đưa công thức soulslike cổ điển vào một thế giới mở rộng lớn với nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi ở mọi ngóc ngách.

Hồi mới đây, một nhà khai thác dữ liệu kiêm YouTuber có tên là Sekiro Dubi đã phát hiện ra một cách khởi đầu khác cho trò chơi Elden Ring bằng cách khám phá các tệp dữ liệu của game. Thông thường, khi bắt đầu chơi Elden Ring, người chơi sẽ xuất hiện trong Chapel of Anticipation và đối đầu với boss Grafted Scion. Dù sau đó thất bại hoặc chết, người chơi sẽ tỉnh dậy ở Stranded Graveyard và tiếp tục hành trình đến Cave of Knowledge. Tuy nhiên, Sekiro Dubi đã phát hiện ra một khởi đầu hoàn toàn mới, khi người chơi được đưa đến một bãi biển ở phía tây của Limgrave và chứng kiến sự xuất hiện của Melina và Torrent. Trong video của Sekiro Dubi, người xem có thể thấy cảnh này được tái hiện, giống như cảnh mở đầu trong phiên bản gốc của trò chơi.

Mặc dù nguyên nhân khiến phần mở đầu của Elden Ring bị thay đổi vẫn là bí ẩn, nhưng không khó hiểu tại sao From Software đã chọn cách đơn giản hóa phần mở đầu của trò chơi. Bằng cách bắt đầu trên bãi biển này, người chơi sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến được phần hướng dẫn trong Cave of Knowledge và có nhiều lựa chọn hơn để khám phá ở những vùng khác. Elden Ring là một trò chơi mở đầu khó khăn nên người chơi rất dễ bỏ lỡ khu vực hướng dẫn.

Một lý do thuyết phục khác để đơn giản hóa phần đầu game là vì Elden Ring quá lớn đến mức ngay cả những người chơi dành hàng trăm giờ cũng có thể bỏ lỡ những đoạn nội dung quan trọng. Ví dụ, có người chơi Elden Ring chỉ phát hiện ra một con trùm mới sau 1.000 giờ vài tuần trước, điều này khiến nhiều game thủ trong cộng đồng phải ngạc nhiên khi họ chưa bao giờ đối mặt với con trùm này.

Với bản mở rộng Shadow of the Erdtree của Elden Ring sắp ra mắt vào ngày 21 tháng 6, người chơi sẽ được khám phá nhiều địa điểm bí ẩn mới hấp dẫn hơn. Bản mở rộng sẽ thêm vào game nhiều loài sinh vật mới, một khu vực rộng lớn có diện tích tương đương với Limgrave và nhiều vật phẩm hấp dẫn hơn để người chơi săn lùng. Có khả năng cao rằng bản mở rộng cũng sẽ cung cấp cho người chơi nhiều con boss bí mật và các truyền thuyết huyền bí hơn.

Cùng Chuyên Mục

Monster Hunter Stories 2 ra mắt trên PlayStation
PC/CONSOLE

Monster Hunter Stories 2 ra mắt trên PlayStation

Capcom vừa công bố phiên bản PlayStation của tựa game Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin, gây bất ngờ cho game thủ. Đây là một trong những tựa game đình đám năm 2021.

Rise of the Ronin: Thiên đường của các “con sen”
PC/CONSOLE

Rise of the Ronin: Thiên đường của các “con sen”

Người chơi sẽ nhận được phần thưởng khi tương tác với các "boss" trong game.

Gigachad tham gia Dragon
PC/CONSOLE

Gigachad tham gia Dragon's Dogma 2, sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu cuối tháng

Một game thủ Dragon's Dogma 2 đã tạo nhân vật Gigachad và đưa anh ta vào thế giới giả tưởng của game.

Elden Ring vẫn còn phân cảnh mở đầu mới mà fan phát hiện
PC/CONSOLE

Elden Ring vẫn còn phân cảnh mở đầu mới mà fan phát hiện

Người hâm mộ Elden Ring đã phát hiện ra rằng trò chơi có một bối cảnh mở đầu khác biệt sau một số tìm hiểu.

Game thủ triệu hồi Rồng Thần để tri ân tác giả Dragon Ball
PC/CONSOLE

Game thủ triệu hồi Rồng Thần để tri ân tác giả Dragon Ball

Game thủ thể hiện sự thương tiếc đối với tác giả của Dragon Ball.

Game kinh dị Body Cam Fractured Mind: "Đẹp" đến lạnh gáy
PC/CONSOLE

Game kinh dị Body Cam Fractured Mind: "Đẹp" đến lạnh gáy

Fractured Mind là một tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất, mang đậm phong cách Body Cam, nơi người chơi sẽ trải nghiệm sự kỳ lạ và đáng sợ khi bước vào thế giới tâm trí phân tán giữa thực và ảo.