PC/CONSOLE

FFVII Rebirth: Game thế giới mở với sidequest sâu như The Witcher 3

Final Fantasy VII Rebirth là một trò chơi mà các nhà phát triển đang phát triển với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người chơi bằng cách tạo ra một thế giới mở rộng và các nhiệm vụ phụ có độ sâu. Trò chơi này dự kiến sẽ kéo dài hơn 100 giờ nếu người chơi hoàn thành tất cả các nhiệm vụ phụ.

Final Fantasy VII Remake đã định đoạt tiêu chuẩn cho những gì người chơi có thể kỳ vọng trong phiên bản làm lại của trò chơi Nhật RPG cực kỳ được yêu thích của Square Enix. Những thay đổi trong hệ thống chiến đấu, việc mở rộng mối quan hệ giữa các nhân vật... tất cả cho thấy rõ rằng công ty đã làm việc nghiêm túc đến cùng mức nào để tái hiện lại tựa game biểu tượng nhất của mình. Tuy nhiên, Final Fantasy VII Rebirth có vẻ như sẽ đưa trải nghiệm của người hâm mộ lên một tầng cao hoàn toàn mới, đặc biệt là bằng cách thêm vào thế giới mở của trò chơi những nhiệm vụ phụ đặc sắc.

Màn trình diễn về thế giới mở ấn tượng của Final Fantasy VII Rebirth tại Tokyo Game Show 2023 đã được tạo ra.

Sau sự kiện ở Midgar, nhóm sẽ tiến vào một vùng đất rộng lớn. Trong trò chơi gốc, nơi này được miêu tả qua một bản đồ thế giới ngầm, nhưng trong Final Fantasy VII Rebirth, người chơi vẫn giữ nguyên góc nhìn như phần còn lại của trò chơi khi di chuyển. So với trải nghiệm có vẻ tuyến tính của phần trước, trò chơi lần này sẽ mở rộng và tự do hơn nhiều. "Vì Remake tập trung vào Midgar, nơi người chơi chỉ có thể khám phá trong khu vực giới hạn, chúng tôi tập trung nhiều vào yếu tố câu chuyện và tạo ra trò chơi mang tính tường thuật hơn cho Remake," đạo diễn Naoki Hamaguchi chia sẻ. "Bây giờ chúng ta đang bước ra thế giới bên ngoài và theo hướng đi đó, tôi mong muốn khắc họa nhiều hơn cảm giác tự do khám phá và tôi tin rằng Rebirth đã làm điều này."

Khi khám phá Final Fantasy VII Rebirth, Người chơi nên lên kế hoạch để có cơ hội thưởng thức nhiều nội dung phụ. Hamaguchi ước tính rằng khoảng 80% nội dung của Rebirth là nội dung phụ, trong khi tuyến truyện chính chiếm 20% còn lại. Nếu điều đó làm bạn lo lắng rằng Rebirth thiếu nội dung cốt truyện, Hamaguchi nói rằng bạn có thể yên tâm; dù chỉ tập trung vào cốt truyện chính, ông ước tính nó vẫn sẽ mang đến cho người chơi khoảng 40 giờ trải nghiệm. Ngược lại, nếu bị "phân tâm" bởi một lượng nhiệm vụ phụ vừa phải, trò chơi có thể dễ dàng kéo dài tới 60 giờ. Trong trường hợp bạn muốn hoàn thành toàn bộ nội dung phụ, thời gian chơi của FF VII Rebirth có thể lên tới 100 giờ. Tuy nhiên, đó không phải là khoảng thời gian kéo dài vô nghĩa. Nhà phát triển cũng muốn đảm bảo rằng nó mang lại trải nghiệm đa dạng và có ý nghĩa cho người chơi. "Khi nhìn vào một số tựa game lớn hơn, trong đó có một thế giới rộng lớn với lượng lớn nội dung phụ, một số người chơi có thể cảm thấy những tựa game này có lượng lớn nội dung lặp đi lặp lại còn trải nghiệm thực tế không hề đa dạng," đạo diễn Motomu Toriyama nói. "Đối với Rebirth, chúng tôi quan tâm đến việc lựa chọn số lượng nội dung phụ này và phát triển chúng theo chiều sâu. Đây là một sự cân nhắc quan trọng đối với chúng tôi, cho phép người chơi trải nghiệm nhiều hình thức chơi khác nhau thông qua nội dung phụ. Bằng cách đó, tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt so với các tựa game tương tự."

Khi được hỏi về trò chơi nhập vai yêu thích ngoài loạt Final Fantasy, Hamaguchi không ngần ngại đề cập đến The Witcher 3: Wild Hunt, một kiệt tác của CD Projekt Red ra mắt năm 2015 mà được xem là một trong những tựa game hay nhất mọi thời đại. Trò chơi này nổi tiếng với nội dung phụ đầy ý nghĩa và phù hợp với cốt truyện chính. "Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng với những tựa game nhập vai thế giới mở như The Witcher 3, và đã xác định rằng Rebirth phải là một trò chơi có thể sánh ngang và đủ nội dung để làm hài lòng người chơi," Toriyama nói. Những người đã chơi Final Fantasy VII Remake sẽ được gặp lại Chadley, một NPC đáng chú ý giao nhiệm vụ phụ. Nhà nghiên cứu trẻ tuổi này sẽ một lần nữa yêu cầu bạn giúp tìm hiểu về Materia và tặng bạn các Summon bổ sung. Khi bạn di chuyển qua các vùng trong thế giới, Chadley sẽ yêu cầu người chơi đánh giá những diễn biến quan trọng qua các sự kiện gọi là World Intel. Phần thưởng có vẻ đáng giá, nhưng nội dung của nhiệm vụ phụ cũng trở thành động lực để người chơi khám phá chúng. Để làm cho nhiệm vụ phụ trở nên ý nghĩa hơn, Square Enix đã mở rộng hệ thống quan hệ. Hệ thống ngầm này sẽ ghi nhận hành động của người chơi đối với một nhân vật, từ đó tạo ra các tình huống cụ thể, như cuộc hẹn hò trên chiếc thuyền Gondola nổi tiếng. Nội dung phụ của Final Fantasy VII Rebirth là yếu tố quan trọng cho cơ chế này. Khi người chơi hoàn thành một nhiệm vụ phụ với sự hỗ trợ của một nhân vật khác (Tifa/Aerith/...), mối quan hệ giữa cả hai sẽ trở nên thân thiết hơn.

"Chúng tôi muốn mang đến cho người chơi quyền tự do lựa chọn trong việc quyết định xem họ có muốn dành thời gian cho cốt truyện chính hay không, ví dụ như không hoàn thành nhiệm vụ phụ," Hamaguchi nói. "Hoặc có thể có những người muốn tận hưởng nội dung phụ để phát triển quan hệ giữa các nhân vật cũng như hiểu sâu hơn về cốt truyện, hoặc sự kết hợp cả hai. Chúng tôi muốn mang lại tự do đó." Final Fantasy VII gốc có nhiều mini game và Rebirth cũng không ngoại lệ. Một trong những mini game liên tục và hấp dẫn nhất là Queen's Blood, một trò chơi bài nhỏ mang tính cạnh tranh mà bạn có thể chơi với NPC trong Rebirth. Mặc dù nhóm vẫn giữ bí mật về cơ chế chính xác, nhưng nó có vẻ như là một trò chơi sưu tầm và xây dựng bộ bài chiến thuật. "Số lượng lá bài rất lớn - đủ để gần như trở thành một trò chơi độc lập," Toriyama nói. "Một phần thú vị sẽ là việc thu thập những lá bài này. Queen's Blood là một trò chơi bài tập trung vào chiến thuật và tư duy, nhưng tôi đã xem xét một số quy tắc chơi khi bạn tiến gần đến cuối trò chơi và đã thu thập đủ số lượng lá bài, khi đó nó có tiềm năng trở thành một trò chơi bài thú vị với rit được gia tăng; nó gần như có tính chất thời thượng của một trò chơi bắn súng và bạn có thể đặt một lá bài vào khi đối thủ của bạn đặt một lá, sau đó bạn có thể đặt thêm một lá khác. Nó rất nhanh. Tất nhiên, đây là mức độ khó nhất của trò chơi bài, vì vậy tôi tin rằng chỉ có một số ít người chơi chơi ở mức độ này."

Một mini game khác đã được giới thiệu là chơi piano. Bằng cách khám phá bản đồ, Cloud có thể tìm thấy các bản nhạc. Sau đó, người chơi có thể ngồi trước cây đàn piano và chơi chúng bằng cách sử dụng hai cần analog và một số nút bấm. Minigame này cũng có chế độ freeplay, cho phép bạn biểu diễn bất kỳ bài hát nào bạn muốn. Với những người chơi có tài năng âm nhạc, họ hoàn toàn có thể tự mình trình diễn các tác phẩm kinh điển trong thực tế bằng piano trong game.

Đua Chocobo là một minigame nổi tiếng khác trong dòng game Final Fantasy. Nhóm phát triển đã giới thiệu nhiều cải tiến để làm cho trò chơi này phù hợp hơn với người chơi hiện nay. Người chơi có thể trang bị cho Chocobo của mình các thiết bị tăng chỉ số và Chocobo khác nhau sẽ có các hoạt động khác nhau. Toriyama đã nói rằng nhóm ngay cả đã xem xét việc hợp tác với các nhà phát triển Chocobo GP 2022, nhưng cuối cùng quyết định tự đi trên con đường riêng. Hiện tại, Gold Saucer và Fort Condor, hai địa điểm chứa nhiều minigame trong tựa game gốc, vẫn chưa được các nhà phát triển tiết lộ.

Trò chơi Final Fantasy VII Rebirth sẽ được chính thức ra mắt trên hệ máy PlayStation 5 vào ngày 29 tháng 2 của năm tiếp theo.

Cùng Chuyên Mục

Game thủ 18 tuổi "nhỡ tay" troll GTA 6 và nhận hình phạt tử hình.
PC/CONSOLE

Game thủ 18 tuổi "nhỡ tay" troll GTA 6 và nhận hình phạt tử hình.

Sau nhiều phiên xét xử, tên hacker của trò chơi GTA 6 vừa được tuyên án chung thân vô thời hạn tại một nhà tù bệnh viện.

The Finals: 10 triệu người chơi trong 0.5 tháng từ khi ra mắt.
PC/CONSOLE

The Finals: 10 triệu người chơi trong 0.5 tháng từ khi ra mắt.

The Finals vừa đạt được thành tựu đáng kinh ngạc khi thu hút được 10 triệu người chơi trong vòng nửa tháng kể từ ngày ra mắt.

Epic mừng Noel, tặng miễn phí game bom tấn trị giá triệu đồng cho game thủ
PC/CONSOLE

Epic mừng Noel, tặng miễn phí game bom tấn trị giá triệu đồng cho game thủ

Epic Store hiện đang phát tặng miễn phí tựa game hành động nhập vai Ghostwire: Tokyo, một "quà Noel" vô cùng giá trị.

Valve dừng hỗ trợ CS:GO từ ngày 1/1/ sau
PC/CONSOLE

Valve dừng hỗ trợ CS:GO từ ngày 1/1/ sau

Từ ngày 1/1, người chơi vẫn có thể chơi CS:GO, nhưng có thể sẽ gặp phải nhiều vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game.

PlayStation Studios có thể tập trung vào trò chơi cỡ trung thay vì game AAA
PC/CONSOLE

PlayStation Studios có thể tập trung vào trò chơi cỡ trung thay vì game AAA

Ngân sách của một tựa game AAA có thể được sử dụng để tài trợ cho ba trò chơi cỡ trung, tuy nhiên chỉ cần hai trò chơi cỡ trung thành công đã đủ để đạt được thành tích tương đương với game trước đó.

Top 5 con rồng mạnh nhất và được ưa chuộng nhất trong cộng đồng game.
PC/CONSOLE

Top 5 con rồng mạnh nhất và được ưa chuộng nhất trong cộng đồng game.

Rồng được coi là biểu tượng của sức mạnh và là một đề tài hấp dẫn trong ngành game.