PC/CONSOLE

Final Fantasy 16 sẽ có phiên bản cho các nền tảng khác ngoài PS5 và PC?

Final Fantasy 16 có thể sẽ được phát hành trên các nền tảng khác ngoài PS5 và PC trong tương lai, theo những nhà phát triển của trò chơi.

Đội ngũ phát triển của tựa game Final Fantasy 16 đã bàn luận về việc có thể phát hành trò chơi trên các hệ thống khác ngoài PS5 và PC trong tương lai.

Final Fantasy 16 sẽ có phiên bản cho các nền tảng khác ngoài PS5 và PC?

Trong tương lai, FF 16 và câu chuyện về các Eikon có thể sẽ được phát hành trên các hệ thống khác ngoài PC và PS5.

Có thể Final Fantasy 16 sẽ xuất hiện trên các nền tảng khác sau khi ra mắt trên PC, theo như một số nhà phát triển trò chơi của tựa game đã chia sẻ với cộng đồng game thủ. Trò chơi Final Fantasy mới nhất đã độc quyền trên PlayStation 5 vào tháng 6 năm ngoái, nhưng Square Enix cam kết sẽ phát hành phiên bản PC trong tương lai để người chơi trên PC cũng có cơ hội trải nghiệm. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày phát hành phiên bản PC của Final Fantasy 16, tuy nhiên, nhà sản xuất Naoki Yoshida đã tiết lộ rằng trò chơi đang ở giai đoạn phát triển cuối cùng và một bản demo có thể chơi sẽ sớm được ra mắt.

Với việc phiên bản PC được mong chờ lâu dài của Final Fantasy 16 sắp ra mắt, nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi liệu trò chơi này có xuất hiện trên các nền tảng khác như Xbox Series X hay Nintendo Switch không. Các cuộc thảo luận chủ yếu tập trung vào tin đồn rằng Final Fantasy 16 có thể xuất hiện trên Xbox vào đầu năm nay. Tuy nhiên, việc Square Enix xác nhận rằng phần tiếp theo của Final Fantasy 7 Remake sẽ độc quyền trên PlayStation hiện tại đang làm nhiều người hoài nghi về việc FF 16 sẽ sớm ra mắt trên Xbox.

Tuy nhiên, dường như các game thủ không hoàn toàn mất hy vọng, với Naoki Yoshida - nhà sản xuất - gần đây đã bàn luận về việc phát hành tựa game trên các nền tảng khác. Anh và Takeo Kujiraoka - giám đốc DLC của Final Fantasy 16 - đã trò chuyện với trang NoisyPixel tại sự kiện PAX East 2024 cuối tuần vừa qua tại Boston, nơi họ thảo luận về cả trò chơi gốc và bản mở rộng The Rising Tide sắp tới. Khi được hỏi về việc có khó khăn khi phải nói lời tạm biệt với cốt truyện và nhân vật của FF 16 sau khi The Rising Tide được phát hành vào tháng 4 không, Yoshida lưu ý rằng nhóm của anh vẫn đang phát triển phiên bản PC và họ "đang xem xét khả năng chuyển đổi tựa game sang các nền tảng khác".

Final Fantasy 16 sẽ có phiên bản cho các nền tảng khác ngoài PS5 và PC?

Bản mở rộng The Rising Tide sẽ mang Clive và đồng đội của anh đến vương quốc Mysidia để đối đầu với huyền thoại Leviathan.

Naoki Yoshida không đi sâu vào chi tiết cụ thể khi nói về việc Final Fantasy 16 sẽ được phát hành trên các nền tảng khác, và anh cũng nhấn mạnh rằng game thủ cần chú ý rằng anh và nhóm của anh chỉ đang nghĩ đến việc biến điều này thành hiện thực vào một ngày nào đó. Mặc dù Final Fantasy 16 có thể vẫn sẽ độc quyền cho PS5 và PC, nhưng những người đứng đầu Xbox như Phil Spencer đã thể hiện sự quan tâm đến việc đưa các tựa game Final Fantasy mới vào thư viện Xbox Series X/S và Xbox Game Pass.

Trong khi đó, các fan của Final Fantasy 16 đã có thể mong chờ nhiều điều từ DLC The Rising Tide sắp ra mắt, bản mở rộng này sẽ đưa Clive và nhóm của anh đến vương quốc Mysidia để chiến đấu chống lại huyền thoại Leviathan. Final Fantasy 16 cũng sẽ nhận được một bản cập nhật mới vào ngày 18 tháng 4, bổ sung các tính năng mới như giao diện người dùng nâng cao và bố cục nút có thể tùy chỉnh.

Cùng Chuyên Mục

Remedy Entertainment tiết lộ thông tin mới về spin-off Control
PC/CONSOLE

Remedy Entertainment tiết lộ thông tin mới về spin-off Control

Remedy Entertainment, nhà phát triển của Control, đã tiết lộ thông tin mới về phiên bản game spin-off co-op của Control sắp ra mắt.

Sky: Children of the Light ra mắt trên PC vào tháng 4
PC/CONSOLE

Sky: Children of the Light ra mắt trên PC vào tháng 4

Game mobile Sky: Children of the Light sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng Steam vào ngày 10 tháng tới. Được biết, đây là một tựa game nhẹ nhàng, thư giãn đã thu hút rất nhiều người chơi trên các thiết bị di động. Đây được xem là cơ hội để người chơi trên PC có thể trải nghiệm game này một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Game bom tấn mới vẫn "phá đảo" dù bị chỉ trích, lượng người chơi thiết lập kỷ lục
PC/CONSOLE

Game bom tấn mới vẫn "phá đảo" dù bị chỉ trích, lượng người chơi thiết lập kỷ lục

Chưa có tựa game nào của hãng Capcom đạt thành công như bom tấn được đề cập.

Bí quyết sử dụng bản đồ Battle Royale trong Battle Crush
PC/CONSOLE

Bí quyết sử dụng bản đồ Battle Royale trong Battle Crush

Nắm bắt bản đồ Battle Royale trong Battle Crush không chỉ giúp khám phá cảnh quan đa dạng mà còn giúp tối ưu hóa chiến thuật.

Steam kế hoạch tăng lý do sử dụng Discovery Queue
PC/CONSOLE

Steam kế hoạch tăng lý do sử dụng Discovery Queue

Steam đang phát triển một mô hình mới có thể tặng thưởng cho người dùng sử dụng tính năng Discovery Queue để khám phá game mới.

Dragon
PC/CONSOLE

Dragon's Dogma 2 thu hút lượng người chơi kỷ lục mặc dù bị chỉ trích

Dragon's Dogma 2 vẫn thu hút một lượng người chơi đáng kể trên Steam mặc dù nhận được nhiều chỉ trích từ cộng đồng game thủ.