Final Fantasy 7 Rebirth đã được đón nhận tích cực trên toàn thế giới, tuy nhiên nó có thể đứng sau FF7 Remake về doanh thu ít nhất ở một khu vực.
Đến thời điểm hiện tại, Final Fantasy 7 Rebirth vẫn đang nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới, tựa game có thể không đạt được doanh thu như phiên bản trước đó. Phần hai của saga Final Fantasy 7 Remake cuối cùng đã được ra mắt vào tuần trước, tiếp tục câu chuyện từ phần đầu tiên kết thúc với việc Cloud và đồng đội rời khỏi thành phố Midgar để trốn thoát khỏi lực lượng của Shinra. Final Fantasy 7 Rebirth giữ nguyên cốt truyện từ phiên bản gốc trên PS1 năm 1997 cho đến hết đĩa thứ hai, bổ sung thêm nội dung mới và phụ trong suốt quá trình. Thực tế, Final Fantasy 7 Rebirth được đánh giá là tựa game JRPG huyền thoại đứng thứ năm, chỉ đứng sau Final Fantasy 9, Final Fantasy 6, Final Fantasy 12 và Final Fantasy 10. FF7 Remake Intergrade, phiên bản cập nhật cho PS5 năm 2021 của Final Fantasy 7 Remake, đứng sau FF7 Rebirth ít nhất hai vị trí, nhưng phần đầu tiên có thể vẫn dẫn đầu về doanh số bán hàng.
Theo một tweet từ Christopher Dring, người đứng đầu GamesIndustry.biz, Final Fantasy 7 Rebirth đang xếp sau FF7 Remake về doanh số ở Anh, với doanh số mở màn cuối tuần giảm gần 30%. Như Dring đã chỉ ra, FF7 Remake đã phát hành lần đầu tiên ngay khi lệnh phong tỏa do Covid-19 bắt đầu ở Anh, điều này đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng thực tế của nó. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho doanh số bán hàng vật lý, vì dữ liệu bán hàng kỹ thuật số của Final Fantasy 7 Rebirth sẽ không được công bố cho đến cuối tuần này.
Trong bài viết gần đây của Christopher Dring, phần bình luận đã đề cập đến những suy đoán về nguyên nhân khiến Final Fantasy 7 Rebirth có thể không đạt được doanh thu như phiên bản trước, với nhiều người cho rằng việc giảm lượng người chơi mua bản đĩa vật lý thay vì bản số là một trong những nguyên nhân chính. Một yếu tố khác được đề xuất là do PlayStation 5 vẫn chưa đạt được số lượng người chơi như PS4 khi Final Fantasy 7 Remake được phát hành vào năm 2020, một phần là do tình trạng khan hiếm hàng hóa do dịch COVID gây ra trong vài năm đầu tiên của PS5.
Trong mọi trường hợp, cần nhấn mạnh rằng báo cáo của Christopher Dring về việc FF7 Rebirth đang thua kém so với FF7 Remake về doanh số bán hàng chỉ áp dụng cho các bản sao vật lý và chỉ ở Anh để khởi động. FF7 Rebirth có thể sẽ có sự tăng trưởng về doanh số bán hàng sau khi tính cả dữ liệu phát hành kỹ thuật số, đặc biệt là khi nhận được những đánh giá tích cực về trò chơi kể từ khi ra mắt lần đầu vào cuối tháng 2.