Nhóm phát triển đằng sau Final Fantasy 7 Rebirth có vẻ không luôn biết khi nào trò chơi sẽ kết thúc và có thể dừng lại ở một điểm khác trong câu chuyện gốc. Sau gần bốn năm chờ đợi, Final Fantasy 7 Rebirth cuối cùng đã được phát hành, tiếp tục câu chuyện về Cloud, Tifa, Aerith, Sephiroth và dàn nhân vật khác mà người hâm mộ yêu thích từ Final Fantasy 7 gốc cũng như các phần ngoại truyện. Giống như Final Fantasy 7 Remake trước đó, FF7 Rebirth chỉ tái kể một phần cốt truyện của phiên bản PlayStation cổ điển năm 1997, tiếp tục từ phần mà tựa game tiền nhiệm đã kết thúc khi Cloud và đồng đội trốn thoát khỏi Midgar.
Với các sự kiện thay đổi trong dòng thời gian của FF7 Remake, cộng đồng đã đưa ra nhiều dự đoán về việc Final Fantasy 7 Rebirth sẽ kết thúc như thế nào trước khi ra mắt trên PS5. Trong năm trước đó, giám đốc sáng tạo Tetsuya Nomura của Final Fantasy 7 Rebirth đã xác nhận rằng trò chơi sẽ kết thúc với chuyến đi của nhóm nhân vật đến Forgotten Capital, một sự kiện quan trọng trong cốt truyện gốc của tựa game FF7. Mặc dù không tiết lộ nhiều chi tiết, điều này được coi là một cột mốc quan trọng và nhiều người hâm mộ đồng tình rằng nó sẽ tạo ra một cảm xúc cao trào, mở ra cơ hội cho trò chơi Final Fantasy 7 Remake phần ba.
Tuy nhiên, mọi chuyện có thể đã dừng lại ở một điểm khác, khi nhà sản xuất Final Fantasy 7 Rebirth Yoshinori Kitase nói rằng nhóm phát triển tại Square Enix ban đầu không chắc chắn về việc trò chơi sẽ kết thúc thế nào và ở đâu. Anh ấy đã tiết lộ điều này trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GQ ngay trước khi FF7 Rebirth được phát hành, nói rằng khi nhóm của anh ấy bắt đầu thực hiện dự án Final Fantasy 7 Remake, họ biết rằng trò chơi đầu tiên sẽ kết thúc với việc cả nhóm rời Midgar. Ngược lại, cái kết của phần tiếp theo có phần không rõ ràng, cho đến khi Kitase và đồng đội quyết định rằng Forgotten Capital sẽ là “bước ngoặt tốt nhất của câu chuyện”.
Cho đến thời điểm hiện tại, Final Fantasy 7 Rebirth đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả nhà phê bình lẫn người hâm mộ đã trải nghiệm cả hai phiên bản demo trước khi trò chơi ra mắt, với sự khen ngợi chủ yếu dành cho cốt truyện hấp dẫn và lượng nội dung phong phú có thể khiến người chơi bình thường phải dành tới gần 100 giờ để hoàn thành. Ngay cả trước khi phiên bản hoàn chỉnh được phát hành vào đầu tuần này, Final Fantasy 7 Rebirth đã trở thành tựa game được đánh giá cao thứ năm trong series, chỉ đứng sau Final Fantasy 9, Final Fantasy 6, Final Fantasy 12 và Final Fantasy 10 được yêu thích.
Các game thủ chắc chắn không thể tưởng tượng Final Fantasy 7 Rebirth kết thúc ở bất kỳ địa điểm nào khác ngoài Forgotten Capital, vì sự kiện đó đã tạo ra một bước ngoặt đầy cảm xúc cho Cloud và đồng đội, đồng thời mở ra giai điệu cho phần còn lại của câu chuyện. Yoshinori Kitase và nhóm phát triển tại Square Enix cũng đồng tình với quan điểm này, mặc dù họ không luôn chắc chắn rằng điều này sẽ làm nổi bật trò chơi. Bây giờ, game thủ đã có cơ hội chứng kiến đoạn cao trào đầy cảm xúc của Rebirth, khi phần tiếp theo được mong chờ đã chính thức ra mắt trên PlayStation 5.