Theo nhiều chuyên gia phân tích, Final Fantasy 7 Rebirth chỉ đạt được mức doanh số bằng một nửa so với bản Remake trong cùng một thời gian.
Nhiều người hâm mộ đã cảm thấy khá lạ khi Square Enix vẫn giữ im lặng về tựa game Final Fantasy 7 Rebirth kể từ khi game ra mắt vào ngày 29/02 vừa qua. Điều này khá là bất thường vì trước đây, chỉ sau khi bản Remake được ra mắt khoảng 3 ngày, hãng đã công bố về sự thành công vượt ngoài mong đợi của game này. Tương tự, Final Fantasy XVI cũng được công bố thành công chỉ sau 6 ngày ra mắt. Sự im lặng này đã khiến nhiều người hâm mộ đặt ra giả thuyết rằng có thể Final Fantasy 7 Rebirth không đạt được kỳ vọng của hãng.
Do sự im lặng đó, một số trang tin đã phải tìm đến các chuyên gia phân tích trong ngành game để có cái nhìn tổng thể về tình hình hiện tại của Final Fantasy 7 Rebirth. Trong đó, trang PushSquare sau khi dành nhiều công sức để thu thập số liệu, kết quả cho thấy Final Fantasy 7 Rebirth "chỉ" bán được 2 triệu bản sau một tháng ra mắt, điều này khiến các fan không khỏi bất ngờ. Đây được xem là một bước lùi đáng kể so với việc bản Remake đã bán được 3.5 triệu bản chỉ trong ba ngày. Đối với phiên bản XVI, chỉ mất 6 ngày để đạt mốc 3 triệu bản.
Nguyên nhân không phải là chất lượng của Final Fantasy 7 Rebirth không cao mà có thể đến từ các yếu tố khác. So với việc phát hành game remake trên PS4 (với số lượng người chơi đông đảo hơn), việc ra mắt game vào thời điểm đại dịch COVID-19 khiến nhiều game thủ chọn game là biện pháp giải trí tốt nhất. Trong khi đó, trước khi phát hành, bản mới của dòng game XVI đã chọn một hướng đi hoàn toàn mới, khiến nhiều game thủ không khỏi tò mò và theo dõi game từ nhiều tháng trước. Do đó, so với hai tựa game kia, Rebirth đang đối diện với nhiều khó khăn hơn. Để thay đổi tình hình, Square Enix cần phải đưa ra những nội dung mở rộng hấp dẫn hơn.