PC/CONSOLE

Game thủ PlayStation bức xúc khi Ghost of Tsushima ra mắt trên PC

Cộng đồng game thủ phản đối bản port PC của Ghost of Tsushima Director's Cut trên các diễn đàn chính thức của Steam và PlayStation.

Một số người chơi game tỏ ra tức giận về phiên bản port PC Ghost of Tsushima Director’s Cut trên các diễn đàn chính thức của Steam và PlayStation.

Game thủ PlayStation bức xúc khi Ghost of Tsushima ra mắt trên PC

PlayStation đã chuyển một số trò chơi độc quyền của bên thứ nhất từ PlayStation Studios sang PC và Ghost of Tsushima là tựa game mới nhất. -

Một số người chơi game là người hâm mộ PlayStation đã tức giận và đã thể hiện sự thất vọng về việc bản game Ghost of Tsushima được phát hành trên PC. Phần bình luận trên Steam của phiên bản Ghost of Tsushima PC đầy sự không hài lòng và một số người chơi đã chỉ trích Nixxes Software, công ty phát triển hỗ trợ các studio của Sony chuyển các trò chơi độc quyền của họ sang PC.

Như đã được biết từ năm 2020, PlayStation đã quyết định chuyển một số trò chơi độc quyền từ PlayStation Studios sang PC. Horizon Zero Dawn là trò chơi đầu tiên vào tháng 8 năm 2020, tiếp theo là Days Gone của Bend Studios vào tháng 5 năm 2021. God of War và Marvel’s Spider-Man cũng đã được chuyển lên PC vào tháng 1 và tháng 8 năm 2022, thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ. Nixxes Software, một studio mà Sony đã mua lại vào năm 2021, đã đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi các bản port này. Ghost of Tsushima sẽ là trò chơi Sony độc quyền tiếp theo sẽ có mặt trên PC, và thông tin này đã khiến cộng đồng game thủ PlayStation phản ứng mạnh mẽ.

Trong một bài đăng trên Twitter, tài khoản KJovian đã chia sẻ ảnh chụp màn hình từ diễn đàn cộng đồng Steam. Trong các hình ảnh có thể thấy nhiều người đang phàn nàn và cho rằng các game thủ PC là nguyên nhân khiến Sony quyết định chuyển nhiều trò chơi của bên thứ nhất lên PC hơn do họ đòi hỏi không ngừng. Những người khác thì chỉ trích chính Sony. Một tài khoản cụ thể đã bày tỏ cảm giác của mình là “như bị phản bội” và đang cố gắng tiến hành một chiến dịch ngăn cản những người chơi khác mua Ghost of Tsushima trên Steam, hy vọng sẽ khiến Sony hối hận vì quyết định chuyển các trò chơi của bên thứ nhất sang PC. Chủ đề này đã thu hút được hơn 500 bình luận, nhưng hầu hết mọi người đều ném cho game thủ này những biểu cảm “thằng hề”.

Game thủ PlayStation bức xúc khi Ghost of Tsushima ra mắt trên PC

Tài khoản KJovian trên Twitter đã đăng ảnh chụp màn hình từ diễn đàn cộng đồng Steam, cho thấy nhiều người đang phẫn nộ và chỉ trích cả game thủ PC lẫn Sony.

Các fan của PlayStation đang cảm thấy thất vọng khi biết tin rằng Ghost of Tsushima sẽ được phát hành trên PC thông qua blog chính thức của PlayStation. Một số lời cảm ơn đặc biệt được gửi đến Nixxes, với tuyên bố rằng họ đã mang đến cho người chơi PC cơ hội trải nghiệm tựa game này. Tuy nhiên, một số người khác lại chỉ trích Nixxes là studio tồi tệ nhất trong PlayStation Studios, và mong muốn nó sẽ bị đóng cửa thay vì PlayStation London Studios, nơi đã sa thải 900 nhân viên.

Dù cảm nhận của game thủ như thế nào, Ghost of Tsushima sẽ ra mắt trên PC vào tháng 5 năm nay, điều này làm cho các game thủ PC cảm thấy vui mừng. Bản port của phiên bản Director’s Cut sẽ mang đến những tính năng mới cho trò chơi samurai này, bao gồm cài đặt đồ họa mới, hỗ trợ đầu vào bàn phím và chuột có thể tùy chỉnh cũng như hỗ trợ màn hình siêu rộng. Bản mở rộng Iki Island cũng sẽ được bao gồm trong phiên bản này. Ghost of Tsushima chỉ là một trong số các trò chơi từ Sony sẽ xuất hiện trên PC. Trò chơi đã được đề cập trong danh sách rò rỉ về các bản port PlayStation PC sắp ra mắt trong tương lai. Nếu thông tin từ rò rỉ là chính xác, có thể game thủ sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của Demon’s Souls và Gran Turismo 7 trên PC cuối cùng.

Sony đã cam kết sẽ phát hành nhiều trò chơi PC hơn, đặc biệt là các trò chơi dịch vụ trực tiếp vì chúng sẽ ra mắt trên PlayStation và PC vào ngày đầu tiên. Trong trường hợp của Helldivers 2 từ Arrowhead Game Studios, mặc dù không phải là trò chơi của bên thứ nhất nhưng được phát hành bởi Sony Interactive Entertainment. Trò chơi đã đạt được thành tích hiếm khi số lượng bán ra tiếp tục tăng một tháng sau khi phát hành, những phản hồi này càng thúc đẩy chiến lược xuất bản game lên PC của Sony.

Cùng Chuyên Mục

Valiant Hearts: The Great War Phần Tiếp Theo Ra Mắt trên PC và Console
PC/CONSOLE

Valiant Hearts: The Great War Phần Tiếp Theo Ra Mắt trên PC và Console

Ubisoft đã đưa trò chơi Valiant Hearts: Coming Home lên PC và Console sau thời gian dài độc quyền trên điện thoại.

Lái Mech trong Helldivers 2 khi giải phóng Tien Kwan
PC/CONSOLE

Lái Mech trong Helldivers 2 khi giải phóng Tien Kwan

Helldivers 2 đã đưa ra một mục tiêu mới cho cộng đồng với phần thưởng hấp dẫn.

Ghost of Tsushima sẽ là game độc quyền PlayStation tiếp theo được phát hành trên PC
PC/CONSOLE

Ghost of Tsushima sẽ là game độc quyền PlayStation tiếp theo được phát hành trên PC

Sau gần 4 năm ra mắt trên PlayStation, Ghost of Tsushima sẽ được phát hành trên PC với nhiều tính năng kỹ thuật mới, đem đến trải nghiệm mới mẻ cho game thủ.

Tải game hành động Astro Duel 2 miễn phí
PC/CONSOLE

Tải game hành động Astro Duel 2 miễn phí

Astro Duel 2 sẽ ra mắt miễn phí trên Epic Games Store vào thứ 6 tuần này.

Frostpunk 2: Game Sinh Tồn Giữa Bão Tuyết Công Bố Ngày Ra Mắt
PC/CONSOLE

Frostpunk 2: Game Sinh Tồn Giữa Bão Tuyết Công Bố Ngày Ra Mắt

Thương hiệu game sinh tồn xây dựng thành phố Frostpunk đã xác nhận ngày phát hành phần tiếp theo sau gần 6 năm ra mắt.

Game Soulslike độc đáo sắp ra mắt
PC/CONSOLE

Game Soulslike độc đáo sắp ra mắt

Nếu bạn là fan của thể loại game Soulslike và không thể chờ đợi Elden Ring: Shadow of the Erdtree, thì bạn nên thử trải nghiệm sản phẩm này.