PC/CONSOLE

Hideo Kojima tiết lộ hối tiếc về Metal Gear Solid: Peace Walker

Hideo Kojima, tác giả của trò chơi Metal Gear Solid: Peace Walker trên PSP, đã tiết lộ rằng sau 14 năm phát hành, anh hối tiếc về một số quyết định trong quá trình phát triển tựa game này.
Hideo Kojima tiết lộ hối tiếc về Metal Gear Solid: Peace Walker

Metal Gear Solid: Peace Walker đã ghi dấu sâu trong lịch sử của hệ máy cầm tay PSP của Sony với thành công rực rỡ.

Nhân dịp kỷ niệm Metal Gear Solid: Peace Walker, Hideo Kojima đã tiết lộ "một điều hối tiếc" mà anh có về trò chơi PlayStation Portable này. Điều thú vị là nỗi lo này không phải do lối chơi hay câu chuyện của Metal Gear Solid: Peace Walker mà là một khía cạnh nhập vai quan trọng khác.

Được phát hành vào năm 2010, Metal Gear Solid: Peace Walker đã trở thành một trong những tựa game nổi tiếng trên thiết bị cầm tay PSP của Sony. Trò chơi thu hút người chơi bởi hàng loạt trận đấu trùm khó khăn và cấp độ thử thách, được xem là một trong những tựa game khó nhất của Hideo Kojima cho đến nay. Gần đây, Kojima đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về trận đấu trùm cuối của trò chơi và nhấn mạnh cảm xúc của mình về nó.

Trong một bài đăng trên Twitter sau khi Metal Gear Solid: Peace Walker tròn 14 tuổi vào ngày 29 tháng 4, đạo diễn Hideo Kojima đã thể hiện sự tiếc nuối vì không sử dụng một bài hát cụ thể cho một cảnh trong game gần cuối. Trong tweet của mình, Kojima nhấn mạnh rằng bản nhạc không tên sẽ được phát trong cảnh Peace Walker, một con robot được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo, tự tử để ngăn chặn một cuộc tấn công hạt nhân. Thật không may, bản nhạc đã không được sử dụng trong tựa game của Sony vì Konami, nhà sản xuất game, không thể đảm bảo việc sở hữu bản quyền. Ngoài ra, đạo diễn cũng cho biết rằng sau cuộc đàm phán, hai bên không thể đạt được thỏa thuận vì Peace Walker là một trò chơi bắn súng. Ông cũng nói thêm rằng việc tiếp xúc với gia đình nghệ sĩ cũng không mang lại kết quả.

Hideo Kojima tiết lộ hối tiếc về Metal Gear Solid: Peace Walker

Metal Gear Solid: Peace Walker đã ghi dấu ấn trong lịch sử của máy chơi game cầm tay PSP của Sony với sự thành công rực rỡ.

Trong bài đăng của mình, Hideo Kojima cho biết rằng việc không thành công trong việc sử dụng "bài hát nổi tiếng" là "điều hối tiếc" của anh về Metal Gear Solid: Peace Walker. Anh đã gợi ý rằng bài hát đó phải "phù hợp với chủ đề 'hòa bình' và 'những năm 70'" phổ biến trong trò chơi. Trong phần bình luận, người hâm mộ đã phát hiện ra manh mối từ dòng tweet của Kojima và đề xuất các bài hát phù hợp với mô tả của anh. Một số người cho rằng bản nhạc mà tác giả trò chơi ám chỉ có thể là Imagine của John Lennon, phát hành năm 1971. Với lời bài hát nói về hòa bình, chủ đề chính của trò chơi, có vẻ như đây là một phỏng đoán chính xác.

Hiện nay, Konami đang nỗ lực khôi phục hoạt động kinh doanh của mình sau khi từ bỏ các thương hiệu nổi tiếng như Metal Gear và Silent Hill, mà hầu như không hoạt động trong nhiều năm qua. Vào năm 2023, công ty có trụ sở tại Nhật Bản đã phát hành bộ sưu tập Metal Gear Solid: Master Collection Vol. 1 và đang tập trung vào việc phát hành Metal Gear Solid Delta: Snake Eater, phiên bản làm lại của trò chơi gốc năm 2004.

Rất thú vị khi chiến lược mới phát hành lại các trò chơi Metal Gear dưới dạng bản làm lại và làm mới cho thấy rằng Peace Walker cũng có thể nhận được sự đối xử tương tự. Đã có tin đồn từ tháng 10 năm 2023 rằng Metal Gear Solid: Master Collection Vol.2 sẽ bao gồm các bản portt Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots, Metal Gear Solid: Peace Walker và Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain dành cho hệ máy console hiện đại. Nếu thông tin này trở thành sự thật, người hâm mộ sẽ có cơ hội chơi Peace Walker trên hệ máy console hiện đại lần đầu tiên kể từ khi Metal Gear Solid: HD Collection ra mắt vào năm 2011.

Cùng Chuyên Mục

Alan Wake 2 vẫn đang cố gắng hoà vốn ngân sách sau thành công
PC/CONSOLE

Alan Wake 2 vẫn đang cố gắng hoà vốn ngân sách sau thành công

Remedy Entertainment thông báo báo cáo thu nhập quý 1, cho thấy lợi nhuận của dự án Alan Wake 2 thấp hơn ngân sách phát triển của trò chơi.

Stellar Blade đang phát triển chế độ chơi thử thách mới
PC/CONSOLE

Stellar Blade đang phát triển chế độ chơi thử thách mới

Stellar Blade, trò chơi độc quyền trên PS5, sẽ có chế độ thử thách mới để thu hút người chơi.

Horizon: Zero Dawn sẽ có phiên bản remaster?
PC/CONSOLE

Horizon: Zero Dawn sẽ có phiên bản remaster?

Sony sẽ có thể phát hành một bản game remaster của Horizon Zero Dawn trong tương lai, mặc dù tựa game này vẫn còn mới ra mắt.

Honkai: Star Rail thu về hơn 1 tỷ USD trong kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi
PC/CONSOLE

Honkai: Star Rail thu về hơn 1 tỷ USD trong kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi

Trong vòng 12 tháng kể từ khi ra mắt, tựa game Honkai: Star Rail đã thu về 1,3 tỷ USD, với 25% doanh thu đến từ 6% người chơi.

3 game bom tấn sắp ra mắt trong tháng 5/2024
PC/CONSOLE

3 game bom tấn sắp ra mắt trong tháng 5/2024

Tháng 5 là thời điểm sôi động với nhiều tựa game hấp dẫn cả mới và cũ.

Top 3 game co-op hấp dẫn miễn phí trên Steam
PC/CONSOLE

Top 3 game co-op hấp dẫn miễn phí trên Steam

Những trò chơi co-op hấp dẫn trên Steam, phù hợp để trải nghiệm cùng bạn bè.