E3, hay còn được gọi là Electronic Entertainment Expo, đã từng là một trong những sự kiện game quan trọng nhất được tổ chức ở Mỹ, và có thể nói là trên toàn thế giới, đã chính thức nói lời tạm biệt với cộng đồng game thủ toàn cầu.
Hội chợ E3 từng là nơi mà các nhà làm game công bố những thông tin quan trọng như việc ra mắt các tựa game mới và các công nghệ làm game tiên tiến. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sức hấp dẫn của E3 dần mất đi do sự cạnh tranh từ các trang mạng xã hội và các sự kiện trực tuyến. Nguyên nhân chính là việc tham gia E3 rất đắt đỏ, có thông tin cho rằng để thuê một gian hàng nhỏ tại sự kiện này, bạn phải chi khoảng 10.000 USD. Số tiền này là rất lớn đặc biệt đối với các nhà phát triển game Indie. Ngoài ra, hiệu quả quảng cáo của E3 cũng giảm sút khi không có các chương trình thú vị. Trong khi đó, The Game Award, một sự kiện đã từng cạnh tranh với E3, đang tận dụng các trang mạng xã hội để tạo sự thịnh hành (mặc dù có một số vấn đề xảy ra trong buổi tổ chức năm 2023). Điều này làm cho cả nhà làm game và game thủ ngày càng xa lánh E3.
Và như vậy cũng chưa đủ khi đại dịch Covid đã làm E3 phải hoãn tổ chức sự kiện này như một đòn chí mạng, vì nó đã thay đổi hầu hết các thói quen theo dõi tin tức và sự kiện của game thủ. E3 đã thử tổ chức sự kiện trực tuyến nhưng ai trong chúng ta cũng biết rằng nguồn thu chính của sự kiện đến từ việc bán vé và cho thuê gian hàng trưng bày. Giờ đây, làm thế nào họ có thể kiếm tiền và chi trả cho nhân sự của mình khi tổ chức sự kiện? Mặc dù rất buồn, nhưng phải thừa nhận rằng việc E3 chấm dứt cũng không quá bất ngờ, thậm chí đã được nhiều người dự đoán từ hai năm trước. Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng sau khi E3 đi qua, chúng ta sẽ có chào đón thời kỳ mới khi các nhà sản xuất game có thể gắn kết mật thiết với game thủ của mình.