PC/CONSOLE

Lối ra sân ga Exit 8 - Không có đường về

The Exit 8 là một tựa game kinh dị được thiết kế theo phong cách của P.T, đang gây ấn tượng mạnh và ám ảnh cộng đồng game thủ và Streamer bởi lối chơi "bình yên" nhưng đầy rùng rợn.

Hôm nay có công việc thêm ở công ty nên bạn phải về muộn. Vì không còn tiền đi taxi nên tàu điện ngầm trở thành phương án duy nhất để bạn về nhà. Tin đồn về các ga tàu đêm, nơi mà những kẻ du thủ du thực thường ghé thăm, khiến bạn không thể không cảm thấy sợ hãi. Tuy nhiên, do đã kiệt sức vì công việc mà sếp giao cho bạn ngay trước giờ tan làm, nỗi sợ ấy chỉ còn là một suy nghĩ thoáng qua trong đầu rồi biến mất. Dòng nước từ vòi hoa sen xả trôi mệt mỏi, một tô mì thơm với hơi nóng bốc lên làm mờ đôi mắt kính, chiếc giường ấm êm dù có đôi chút ọp ẹp... tất cả những thứ giản đơn đủ để thôi thúc bạn bước về hướng đường ngầm. Tuy nhiên, bạn không thể biết rằng, đang chờ đợi bạn ở sân ga là một thế giới khác, một thế giới mà các sếp tồi, những kẻ du thủ du thực, những công việc khiến bạn kiệt sức... là những thứ hết sức bình thường. Ở đó, những thứ kỳ dị và ma quái, những bóng hình ẩn hiện không mang dạng người, đang chờ đợi để cướp đi thể xác và linh hồn của bạn. Chào mừng bạn đến với The Exit 8.

The Exit 8, giống như truyền thuyết P.T của Hideo Kojima, đưa người chơi vào một con đường với chuỗi sự kiện không ngừng, diễn ra tại một lối ra của ga tàu điện ngầm. Tại đây, người chơi sẽ chứng kiến nhiều hiện tượng kỳ lạ không thể giải thích, và khả năng quan sát sẽ là yếu tố quan trọng để tồn tại. Bước chân đầu tiên trên The Exit 8, bạn có thể ngay lập tức gặp phải sự kiện kỳ quái đầu tiên là một tấm biển chỉ dẫn "đội lốt" hướng dẫn đường đi và cũng là gợi ý duy nhất để bạn có thể thoát khỏi đây:

  • Trước tiên, đừng bỏ qua bất kỳ hiện tượng lạ nào.
  • Thứ hai: Nếu bạn phát hiện bất kỳ sự bất thường nào, hãy quay trở lại ngay lập tức.
  • Thứ ba: Nếu không có bất kỳ sự bất thường nào xảy ra, tuyệt đối không được quay lại.

Có ba nguyên tắc đó nghe thì rất đơn giản, nhưng chúng sẽ giúp bạn tồn tại và đến được đích cuối cùng, mà đó chính là cổng ra của nhà ga. Nếu bạn chắc chắn mọi thứ giống như mình vừa mới thấy, đừng do dự mà tiếp tục đi. Tuy nhiên, nếu bạn tình cờ gặp phải những hiện tượng kỳ lạ... như hai người đàn ông mặc vest đen đứng im lìm ở cuối con đường, vết bẩn hình đầu lâu trên trần nhà, hoặc một đám lũ đỏ lòm đột ngột xông đến, hãy quay đầu ngay lập tức.

Bạn có thấy hình đầu lâu đang gào thét?

The Exit 8 không giống như nhiều tựa game kinh dị khác, cố gắng đe dọa người chơi bằng những cảnh "Jump Scare". Thay vào đó, trò chơi này cố gắng ẩn chứa những bí mật, những điều bất thường trong khung cảnh có vẻ rất bình thường. Chỉ cần bỏ qua một chi tiết nhỏ, chẳng hạn như tay nắm ở giữa cửa hoặc ánh mắt liếc nhìn trên tấm áp phích, người chơi sẽ bị cuốn vào vòng lặp chết người của thế giới ma quái này. Chính sự "bình yên" một cách bất thường, chính sự yên lặng lạnh lẽo trên con đường bằng bê tông của lối ra sân ga ấy, đã tạo nên một nỗi sợ hãi độc nhất vô nhị xâm nhập vào tâm trí người chơi. Có lẽ đây chính là điều chúng ta cần, một thứ đơn giản nhưng dễ dàng thức tỉnh sự tỉnh táo của cả những người dũng cảm nhất. Vì vậy, đừng ngần ngại mà bước vào lối ra sân ga mang tên The Exit 8, nơi bạn có thể đi mãi mà không trở về.

  • Bạn có thể tải game tại đây.

  • Bạn cũng có thể tham gia cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.​ Bạn cũng có thể gia nhập cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook ở đây.

Cùng Chuyên Mục

Những gì Diablo 4 mùa 3 sẽ mang đến?
PC/CONSOLE

Những gì Diablo 4 mùa 3 sẽ mang đến?

Cuối cùng, Diablo 4 đã tiết lộ thông tin về Season 3, bao gồm tên gọi, chủ đề và nội dung mới. Người chơi sẽ được trải nghiệm những điều này trong tuần tới.

Senua
PC/CONSOLE

Senua's Saga: Hellblade 2 có thể ra mắt vào tháng 5

Ngày phát hành của trò chơi Senua's Saga: Hellblade 2, một dự án game độc quyền của Xbox, có vẻ như đã được tiết lộ thông qua một tin đồn mới. Trò chơi này đang được rất nhiều người mong đợi.

Chó đầu tiên thi chơi game cùng con người
PC/CONSOLE

Chó đầu tiên thi chơi game cùng con người

Peanut Butter là một chú chó giống Shiba Inu và sẽ tham gia giải đấu "chơi game tốc độ" trong trò chơi Gyromite.

Game đua xe đồ họa đẹp giảm 90%, chỉ cần giá 1 bữa ăn sáng
PC/CONSOLE

Game đua xe đồ họa đẹp giảm 90%, chỉ cần giá 1 bữa ăn sáng

Hiện tại, trò chơi WRC 8 FIA World Rally Championship đang được giảm giá 90% trên nền tảng Steam.

Gặp đội trưởng nhà vô địch VPL Cyber Battle 2023 của Battle Teams 2
PC/CONSOLE

Gặp đội trưởng nhà vô địch VPL Cyber Battle 2023 của Battle Teams 2

Chung kết giải đấu VPL Cyber Battle 2023 tại VTC Mobile Festival đã tạo nên một sự ấn tượng đáng chú ý.

Prison Architect 2 ra mắt trailer mới với đồ họa 3D hoàn toàn
PC/CONSOLE

Prison Architect 2 ra mắt trailer mới với đồ họa 3D hoàn toàn

Prison Architect, thương hiệu game quản lý nhà tù kinh điển, đã chính thức trở lại với phần tiếp theo. Phiên bản mới dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 3 tới đây.