Các lãnh đạo cấp cao và nhà sáng lập của Naughty Dog đã chia sẻ một số thông tin đầu tiên về dự án sắp tới của công ty, mà họ tự tin rằng đó sẽ là một dự án "rất hấp dẫn".
Neil Druckmann, cùng là người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Naughty Dog, đang tạo sự chú ý cho một dự án mới có thể thay đổi cách mọi người nhìn nhận về trò chơi điện tử. Trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày 23 tháng 5, Druckmann không tiết lộ chi tiết về dự án mới của Naughty Dog nhưng gọi nó là "có thể là điều thú vị nhất".
Nói qua về công ty, đã thành lập vào năm 1984, Naughty Dog đã tạo ra nhiều thương hiệu thành công trong nhiều năm, bắt đầu bằng Crash Bandicoot năm 1996, sau đó là Jak và Daxter, Uncharted và The Last of Us. Druckmann cũng đã giúp công ty mở rộng sang lĩnh vực truyền hình, đảm nhiệm vai trò điều hành sản xuất và viết kịch bản cho bộ phim chuyển thể từ series truyền hình Last of Us trên HBO, sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2023.
Ý kiến của Druckmann trong cuộc phỏng vấn mới với Sony đã để lại nhiều lý do cho dự án sắp tới này, và anh đã nhấn mạnh sự thành công của loạt phim truyền hình làm cầu nối giữa cộng đồng game thủ và những người không chơi game. Sự phổ biến của chương trình đã mở rộng đối tượng đến từ mọi lứa tuổi và khuyến khích mọi người tiếp cận trò chơi như một phương tiện giải trí. Anh ấy mong muốn sẽ sử dụng động lực này để thu hút sự quan tâm đến Naughty Dog từ khán giả trên khắp thế giới, và đồng thời ngỏ ý rằng "nó có thể thay đổi cách mọi người nhìn nhận về việc chơi game." Với việc xác nhận The Last of Us: Part 3, dự án mới có thể là một loạt spin-off hoàn toàn mới hoặc chuyển thể từ một IP hiện tồn tại. Anh ấy đã đề cập đến dự án này như một trong những "dự án mơ ước" của mình, và mặc dù giữ bí mật về thông tin chi tiết, một cuộc phỏng vấn vào năm 2021 đã tiết lộ rằng giấc mơ của Druckmann với Marvel là tạo ra một trò chơi điện tử về Punisher hoặc Ghost Rider, cũng như đề cập đến Cowboy Bebop, Half Life và Hotline Miami là những thương hiệu mà anh ấy mong muốn tham gia vào quá trình sáng tạo.
Cùng với việc giới thiệu về dự án mới nhất của Naughty Dog, Druckmann cũng chia sẻ nhiều ý kiến về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển trò chơi và mặc dù anh coi đó là một công cụ hữu ích nhưng cũng cảnh báo các nhà phát triển không nên lạm dụng. Công nghệ ngày càng phát triển và Druckmann đã chỉ ra rằng nhóm của Naughty Dog đã sáng tạo hình ảnh cho Jak and Daxter trước khi sử dụng tính năng chụp chuyển động nổi tiếng trong Uncharted. Công nghệ hiện nay thậm chí còn phát triển đến mức diễn viên mo-cap có thể làm việc tại nhà và tiến xa hơn trong mặt công nghệ, anh nhận thấy tiềm năng của trí tuệ nhân tạo sẽ giúp Naughty Dog tạo ra nhân vật mới và viết kịch bản.
Tuy vậy, anh nhấn mạnh rằng AI chỉ là công cụ hỗ trợ cho nhà phát triển và không thể thay thế họ. Anh cũng mời những nhà thiết kế trẻ tuổi tham gia vào ngành công nghiệp này, gọi họ là "những tài năng và năng lực vượt trội so với anh khi anh ở độ tuổi của họ", và mong muốn tạo ra một môi trường thú vị cho họ để thực hiện và được đánh giá cao với ý tưởng của mình. Druckmann cam kết cập nhật công nghệ mới và hy vọng tạo ra những trò chơi tập trung vào giác quan của người chơi hơn là chỉ hướng tới hình ảnh và âm thanh. Với việc sử dụng các thiết bị ngoại vi như cây nến Resident Evil 7 4D thêm vào năm 2017, những ý tưởng đó có thể sớm trở thành xu hướng chính.