PC/CONSOLE

Necrosmith 2: Cuộc đào thoát tiếp theo của Necromancer cô độc

Necrosmith 2 tiếp tục thu hút sự chú ý của game thủ bằng việc đề xuất các thách thức mới về việc tạo ra undead hoàn hảo.
Necrosmith 2: Cuộc đào thoát tiếp theo của Necromancer cô độc

Necrosmith 2 đã tiếp tục thừa kế một cách xuất sắc những yếu tố đã góp phần tạo nên thành công của phần 1.

Trong Necrosmith 2, chúng ta tiếp tục vào vai Necromancer như ở phần một, khi ông cố gắng tìm cách thoát khỏi một vùng đất xa lạ khác và không thể làm điều đó một mình mà cần phải dựa vào những sinh vật mà mình có thể triệu hồi được như Undead. Tương tự như phần đầu tiên, game vẫn giữ gameplay kết hợp giữa tower defense và rogue lite. Bạn sẽ sử dụng các bộ phận thu thập được để tạo ra những sinh vật với nhiều chỉ số, năng lực khác nhau và giao cho chúng các nhiệm vụ như tấn công kẻ thù, phòng thủ tòa tháp chỉ huy, thu thập nguyên vật liệu, tập trung đánh các cứ điểm,... Điều này được đánh giá là một điểm cộng lớn so với phần 1 vì bạn có thể điều khiển sinh vật để giúp công cuộc trốn thoát diễn ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, AI trong game đôi khi hơi ngốc nghếch. Ví dụ, khi bạn giao cho sinh vật đi thu thập nguyên vật liệu, chúng có thể bỏ lỡ nhiều thứ dọc đường, hoặc khi giao cho chúng đi tấn công kẻ thù, chúng có thể truy đuổi kẻ thù quá xa rồi quay trở lại tòa tháp ban đầu, dẫn đến việc cả đạo quân phòng thủ đã sẵn sàng ở đó. Điều này đôi khi buộc bạn phải tự điều khiển sinh vật để tối ưu hóa công việc, nhưng cũng có thể làm cho trò chơi trở nên nhàm chán vì tốc độ di chuyển của sinh vật khá chậm.

Necrosmith 2: Cuộc đào thoát tiếp theo của Necromancer cô độc

Trò chơi cũng có những cải tiến đáng giá như hệ thống tạo ra các quái vật khổng lồ.

Tuy nhiên, sau khi quen với những chi tiết khó chịu đó, đây chính là lúc bạn thực sự cảm thấy vui vẻ khi chơi Necrosmith 2 và trở thành một Necromancer thực thụ, tạo ra một đội quân undead riêng của bạn. Kết hợp các bộ phận của cùng một loại sinh vật có thể mang lại điểm cộng về chỉ số, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có đủ bộ phận cần thiết và việc tạo ra một sinh vật giống nguyên bản cũng không phải lúc nào đều đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nếu bạn cần một nhóm quân linh hoạt để khám phá bản đồ và thu thập tài nguyên, tại sao không tạo ra một sinh vật nhẹ và linh hoạt. Nếu bạn muốn sinh vật mạnh mẽ với khả năng chiến đấu cao, bạn hoàn toàn có thể gắn vũ khí mạnh mẽ lên chúng. Trong phần hai, chúng ta chứng kiến sự xuất hiện của một loại sinh vật mới mạnh mẽ hơn, Titan, mà có thể coi là những tạo vật mạnh mẽ nhất có thể triệu hồi. Để làm điều đó, bạn phải bỏ ra một lượng lớn bộ phận cần thiết và mana khủng. Nếu tính toán sai, bạn có thể rơi vào tình thế bất lợi khi không thể triệu hồi thêm lực lượng hỗ trợ. Hành trình thoát khỏi vùng đất kỳ lạ không chỉ xoay quanh khám phá thế giới và tấn công kẻ thù mà còn phải phòng thủ ngọn tháp của bạn. Ngọn tháp không chỉ là nơi bạn tổ hợp bộ phận để tạo ra sinh vật mà còn để xây dựng công trình dựa trên thiết kế của quân đoàn. Mỗi công trình mang lại nhiều lợi ích khác nhau, từ tự tạo bộ phận cho sinh vật đến buff chỉ số. Để có một lượt chơi đẹp, bạn cần có đủ bộ phận cần thiết và bản phát thảo tốt. Trong hành trình khám phá, bạn có thể thu thập cổ vật và tiền để chuẩn bị cho lượt chơi sau. Tóm lại, gameplay phần hai đã phát triển điểm mạnh của phần một rất tốt, ngoại trừ điểm trừ về AI.

Phần âm thanh của Necrosmith 2 tối không gây ấn tượng, tuy nhiên phần hình ảnh lại rất đẹp mắt với phong cách đồ họa Pixel Art dễ thương và chi tiết. Game thể hiện rất tốt mọi thứ từ môi trường trên vùng đất xa lạ tới những bộ phận và sinh vật được tạo ra, tạo cảm giác dễ thương khiến tôi chơi mãi mà không chán. Đây thực sự là tựa game giúp tôi thư giãn tốt trong những khoảnh khắc rảnh rỗi giữa các công việc hàng ngày.

Cùng Chuyên Mục

Ngày sinh nhật của nhân vật trong Genshin Impact mới nhất
PC/CONSOLE

Ngày sinh nhật của nhân vật trong Genshin Impact mới nhất

Bài viết tiết lộ ngày sinh nhật của các nhân vật trong Genshin Impact, giúp người chơi chọn nhân vật yêu thích theo cung hoàng đạo và ngày tháng năm sinh.

Phát hiện kho báu: Trò chơi NES cổ
PC/CONSOLE

Phát hiện kho báu: Trò chơi NES cổ 'cắt cổ' đang được rao bán

Các trò chơi cổ điển vẫn thu hút sự quan tâm, với một bộ sưu tập trò chơi NES mới nguyên chưa sử dụng được phát hiện gần đây đang được bán với giá rất cao.

Dragon Quest: Hướng đi mới sau khi nhà sản xuất từ chức
PC/CONSOLE

Dragon Quest: Hướng đi mới sau khi nhà sản xuất từ chức

Square Enix, nhà sản xuất game lâu năm, đã quyết định từ bỏ vai trò của mình sau sự chậm trễ liên tục của Dragon Quest 12. Quyết định này đã đặt ra câu hỏi về tương lai của series game nổi tiếng này.

Giải mã bí ẩn 20 năm tai nạn máy bay trong GTA: San Andreas
PC/CONSOLE

Giải mã bí ẩn 20 năm tai nạn máy bay trong GTA: San Andreas

Sau 20 năm, bí ẩn về các vụ tai nạn máy bay trong Grand Theft Auto: San Andreas đã được giải đáp.

Ưu và nhược điểm của Cyberpunk 2077 nếu có các nhân vật nổi tiếng trong phần tiếp theo
PC/CONSOLE

Ưu và nhược điểm của Cyberpunk 2077 nếu có các nhân vật nổi tiếng trong phần tiếp theo

Trong Cyberpunk 2077, việc sử dụng các sao hạng A có tầm ảnh hưởng lớn đã giúp tạo nên sức hút đặc biệt cho trò chơi. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc đặt ra nhiều thách thức và rủi ro trong phần tiếp theo của trò chơi, khi các nhân vật này sẽ phải đối mặt với những mối nguy hiểm và thử thách mới.

Hellblade 2: Bước tiến hợp lý trong phát triển nhân vật Senua
PC/CONSOLE

Hellblade 2: Bước tiến hợp lý trong phát triển nhân vật Senua

Phần tiếp theo của game Hellblade sẽ đưa người chơi vào cuộc hành trình mới của nhân vật Senua với những phát triển đầy thú vị, khám phá hơn về tâm lý và tâm trạng của cô.