PC/CONSOLE

Nhà phát triển Silent Hill: Ascension bác cáo buộc viết kịch bản bằng AI

CEO của Genvid, công ty phát triển Silent Hill: Ascension đã phản hồi lại những cáo buộc về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo kịch bản cho trò chơi này.

Giám đốc điều hành của Genvid Entertainment, nhà sản xuất Silent Hill: Ascension, đã đáp lại những cáo buộc về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo kịch bản cho trò chơi.

Nhà phát triển Silent Hill: Ascension bác cáo buộc viết kịch bản bằng AI

Tựa game Silent Hill: Ascension đã được phát hành vào cuối tháng 10, mặc dù nhận được những đánh giá tiêu cực từ cả người chơi và giới phê bình, đặc biệt là về phương diện "hút máu" của trò chơi này.

Giám đốc điều hành của Genvid, Jacob Navok, đã sử dụng Twitter để phản bác mạnh mẽ những cáo buộc về việc trò chơi trực tuyến tương tác Silent Hill: Ascension của công ty đã được viết bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI). Những cáo buộc về việc sử dụng AI đã gần đây trở thành một phần trong dòng phản ứng tiêu cực mới nhất từ phía người hâm mộ đối với Silent Hill: Ascension, trong khi những tranh cãi trước đây tập trung vào việc kiếm tiền từ trò chơi này.

Cuối tháng 10 vừa qua, game Silent Hill: Ascension đã được phát hành. Tuy nhiên, game này đã nhận được những đánh giá tiêu cực từ cả cộng đồng game thủ và giới phê bình. Một số chỉ trích chủ yếu nhắm vào việc tạo ra lợi nhuận "hút máu", như số lượng giao dịch nạp tiền quá lớn, các đồ thời trang không có sự nhất quán về màu sắc, và khía cạnh "trả tiền để chiến thắng" khiến người chơi có thể ảnh hưởng đến quyết định câu chuyện và nhiều điểm khác nữa. Gần đây, chỉ trích đã tập trung vào cách viết kịch bản của series. Một số người cho rằng đoạn hội thoại có thể đã được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Twitter VoidBurger đã liên tục cáo buộc Genvid, nhà phát triển game này, đã sử dụng AI để viết kịch bản cho Silent Hill: Ascension. Những tweet của VoidBurger đã được lan truyền mạnh mẽ và khẳng định rằng "cảm giác nhạt nhẽo trong cách viết chỉ có trong những thứ do máy móc tạo ra".

Jacob Navok, Giám đốc điều hành Genvid, đã đáp trả trực tiếp những cáo buộc này trên tài khoản Twitter cá nhân của mình. Ông đã rõ ràng phủ nhận việc AI đã tham gia vào việc tạo ra Silent Hill: Ascension. Navok khẳng định rằng "tất cả các câu trong Silent Hill: Ascension đều được viết bởi con người" và không có bất cứ phần nào trong series này được viết bởi LLM hoặc AI. Sự từ chối rõ ràng này có phần mạnh mẽ hơn so với các phản hồi từ các công ty khác đang phải đối mặt với những cáo buộc tương tự, tuy nhiên, nó vẫn chưa đủ để làm tan đi nghi ngờ của game thủ.

Nhà phát triển Silent Hill: Ascension bác cáo buộc viết kịch bản bằng AI

Bà Jacob Navok, Giám đốc điều hành của Genvid, đã đáp trực tiếp những cáo buộc này trên tài khoản Twitter cá nhân của mình, một cách đáng chú ý là bà đã phủ nhận việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra Silent Hill: Ascension.

Sau khi nhận được phản hồi từ Navok, nhiều người dùng trên Twitter bày tỏ sự nghi ngờ về tuyên bố của giám đốc và ghi chú lại những nhận xét trước đây của CEO về ý định của Genvid trong việc thử nghiệm nhân vật và kịch bản được tạo ra bởi AI trong các dự án sắp tới. Navok đã đăng một tuyên bố khác để làm rõ vấn đề này, hôm thừa nhận rằng Genvid đã thử nghiệm AI trong những năm qua, nhưng các thử nghiệm này không thành công và "không có công việc nào trong số đó được sử dụng cho dự án này hoặc dự án khác." Navok cũng thêm vào tuyên bố rằng các thử nghiệm của công ty với AI đã gây nghi ngờ về tính hữu ích của nó và ông nghĩ rằng "AI sẽ còn lâu mới thành công trong công việc sáng tạo." Tuyên bố này tương tự như nhận xét của những diễn viên nổi tiếng đã phê phán việc tạo giọng nói bằng AI và cũng phù hợp với sự gia tăng của tâm lý chống lại AI trong ngành công nghiệp game nói chung.

Phản ứng của Navok đối với những cáo buộc về trí tuệ nhân tạo (AI) liên quan đến Silent Hill: Ascension là một sự phủ nhận rõ ràng. Tuy vậy, không phải tất cả các nhà phê bình và game thủ đều tin vào lời của CEO này. Sự chỉ trích đối với Genvid về cuộc tranh cãi này có thể vẫn còn tồn tại trong một thời gian dài, nhưng ít nhất Navok đã đạt được một số sự đồng cảm với việc hoàn toàn từ chối khái niệm AI trong các dự án của công ty.

Cùng Chuyên Mục

Payday 3 bị coi là trò chơi đã "chết" ngay sau khi ra mắt
PC/CONSOLE

Payday 3 bị coi là trò chơi đã "chết" ngay sau khi ra mắt

Payday 3 trở thành một trò chơi không còn sống được ngay sau khi ra mắt do gặp quá nhiều khó khăn. Hiện tại, người chơi không thể tìm thấy cuộc chơi trong Payday 3.

Dragon
PC/CONSOLE

Dragon's Dogma 2: Ngày phát hành xác định vào năm 2024

Dragon's Dogma 2 là một trò chơi video nhập vai hành động được phát triển bởi Capcom. Cốt truyện của trò chơi này xoay quanh một nhóm chiến binh sứ mệnh tìm kiếm một con rồng huyền thoại trong một thế giới mở phong cách phương Tây. Gameplay của Dragon's Dogma 2 bao gồm việc chiến đấu, khám phá và truy tìm quái vật. Trò chơi sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Tải game Jitsu Squad - Game chiến đấu phong cách Nhật Bản miễn phí và hay
PC/CONSOLE

Tải game Jitsu Squad - Game chiến đấu phong cách Nhật Bản miễn phí và hay

Jitsu Squad là một trò chơi hợp tác 4 người với tốc độ hành động nhanh và các trận đấu lộn xộn được lấy cảm hứng từ nghệ thuật chiến đấu của Nhật Bản.

Những trò chơi hành động tuyệt vời nhất năm 2023
PC/CONSOLE

Những trò chơi hành động tuyệt vời nhất năm 2023

Dưới đây là danh sách 5 game được đề cử cho hạng mục "game hành động xuất sắc nhất" tại The Game Awards 2023.

"Game Awards trong tương lai có thể thêm 2 hạng mục giải thưởng mới"
PC/CONSOLE

"Game Awards trong tương lai có thể thêm 2 hạng mục giải thưởng mới"

Geoff Keighley, người dẫn chương trình của The Game Awards, đã tiết lộ rằng chương trình đang xem xét việc thêm hai hạng mục giải thưởng mới.

Game Đĩa chính thức thua phiên bản Game Digital
PC/CONSOLE

Game Đĩa chính thức thua phiên bản Game Digital

Trò chơi đĩa chính thức thua trò chơi số Sự thay đổi trong cách mua sắm trò chơi của trẻ em Mỹ. Hiện nay, đĩa CD đang dần trở nên lỗi thời.