PC/CONSOLE

Nhà phát triển The First Descendant hứa bồi thường sau ra mắt đầy lỗi

Sự cố xảy ra trong ngày ra mắt có thể gây tổn thương cho danh tiếng của The First Descendant.

Tựa game bắn súng thu thập The First Descendant của Nexon vừa chính thức ra mắt vào ngày 30/6 và gặp phải nhiều vấn đề kỹ thuật. Trước tình hình này, công ty game đã thông báo sẽ tổ chức bồi thường: "Chúng tôi xin lỗi với sự cố xảy ra trong ngày ra mắt. Để thể hiện sự xin lỗi này, chúng tôi đã sẵn sàng bồi thường cho người chơi. Chúng tôi cam kết cố gắng cung cấp dịch vụ ổn định hơn."

Thông cáo này cũng kết nối với trang web của Nexon, nơi họ cung cấp thông tin chi tiết về việc chuẩn bị bồi thường cho các game thủ. Nexon là một trong những công ty game Hàn Quốc đang nỗ lực mở rộng ra thị trường game toàn cầu, sau nhiều năm thành công với việc phát triển các trò chơi gần như độc quyền cho thị trường nội địa. Trước đây, ngành game của Hàn Quốc thường chỉ nổi tiếng với các trò chơi MMORPG. Trong vài năm gần đây, Krafton đã tạo tiếng vang toàn cầu với PUBG, tiếp đó là Round 8 Studios với Lies of P và Shift Up với Stellar Blade. Game thủ có thể nhớ Nexon đã phát hành Lawbreakers, Ghost in the Shell: Stand Alone Complex – First Assault Online của Cliffy B và dự kiến phải phát hành Titanfall Online. Vì vậy, thực tế cho thấy đây không phải là lần đầu tiên Nexon cố gắng mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

Tuy nhiên, gần đây, họ đã đạt được nhiều tiến bộ đáng chú ý bằng cách sử dụng quyền nhượng Dungeon & Fighter của mình và đóng vai trò là nhà xuất bản cho các nhà phát triển khác. Nexon đã phát hành Dave the Diver, cũng như một tựa game dịch vụ trực tiếp khác, The Finals. DNF Duel và The First Berserker: Khazan sắp ra mắt đều dựa trên Dungeon & Fighter. The First Descendant là một trò chơi bắn súng lấy đề tài giành đồ theo cách chơi miễn phí. Người chơi đang so sánh trò chơi này với Warframe, nhưng không theo chiều hướng tích cực. Chúng tôi đã xem xét các đánh giá trên Steam về trò chơi này và hầu hết đều nhấn mạnh rằng vấn đề lớn nhất hiện nay đó là việc tốn kém quá nhiều chi phí.

Theo đánh giá của người chơi trên Steam mang tên FzySideup: "Trò chơi này có tới hàng loạt vật phẩm mà người chơi có thể mua bằng tiền thật thay vì chơi game để kiếm. Điều thú vị là tôi đã bỏ tiền ra mua Battle Pass. Đáng buồn là tiền tệ trong game mà tôi đã mua vẫn chưa đến tay! Thật là buồn cười." Ngoài ra, The First Descendant cũng gặp nhiều vấn đề kỹ thuật, như việc rớt frame cho những người chơi đã tải trước game. Nexon may mắn khi chúng ta đang sống trong thời kỷ mà một tựa game như Cyberpunk 2077 có thể sửa lỗi sau sự kiện ra mắt thảm họa, nhưng không phủ nhận được ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng.

Mong rằng trong thời gian tới, The First Descendant sẽ có những cải tiến đáng tin cậy để khôi phục niềm tin từ phía người chơi. KenhTinGame sẽ không ngừng cập nhật những tin tức mới nhất về ngành game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào, độc giả có thể:​

  • Tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook tại đây.

  • Và thưởng thức những đánh giá video chất lượng từ kênh Tin Game tại đây.​

Cùng Chuyên Mục

Steam thiết lập kỷ lục mới với số người dùng trực tuyến cao nhất mọi thời đại
PC/CONSOLE

Steam thiết lập kỷ lục mới với số người dùng trực tuyến cao nhất mọi thời đại

Cộng đồng người chơi trên Steam đã phá kỷ lục mới khi cùng nhau tham gia game online vào cuối tuần vừa qua.

Game thủ nam phá đảo DLC mới của Elden Ring chỉ bằng việc thổi kèn
PC/CONSOLE

Game thủ nam phá đảo DLC mới của Elden Ring chỉ bằng việc thổi kèn

Một nam game thủ vừa mới hoàn thành thử thách khó khăn khi phá đảo DLC mới của game Elden Ring chỉ bằng cách sử dụng kỹ năng thổi kèn, một cách tiếp cận độc đáo và không phổ biến.

Stellar Blade: Thành tích ấn tượng mở ra tương lai thú vị với kế hoạch hấp dẫn
PC/CONSOLE

Stellar Blade: Thành tích ấn tượng mở ra tương lai thú vị với kế hoạch hấp dẫn

Sau ra mắt, trò chơi Stellar Blade đạt thành công ngoài mong đợi, tiết lộ kế hoạch hấp dẫn cho game thủ.

Elden Ring: Mod Biến Game theo Phong Cách Bloodborne
PC/CONSOLE

Elden Ring: Mod Biến Game theo Phong Cách Bloodborne

Một game thủ yêu thích Elden Ring đã tự phát triển bản Mod mang yếu tố của trò chơi Bloodborne và đưa vào vùng đất The Lands Between sau khi không có bản port Bloodborne trên PC.

"Game bom tấn giảm giá 70%, vẫn ít người chơi"
PC/CONSOLE

"Game bom tấn giảm giá 70%, vẫn ít người chơi"

Dự án game này được xem là một trong những thất bại lớn nhất trong năm này.

Dead Rising Deluxe Remaster: Ngày Phát Hành và Tính Năng Mới
PC/CONSOLE

Dead Rising Deluxe Remaster: Ngày Phát Hành và Tính Năng Mới

Dead Rising phiên bản đầu tiên sẽ trở lại trong tháng 9 với bản Deluxe Remaster, mang đến nhiều cải tiến và sự đổi mới.