PC/CONSOLE

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Palworld là một trò chơi đầy sức hút và có thể khiến game thủ cảm thấy choáng ngợp khi bắt đầu chơi. Tuy nhiên, có một số mẹo và thủ thuật đơn giản mà game thủ có thể áp dụng để giúp họ nắm bắt và thích nghi nhanh hơn với trò chơi này.

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Bước vào Palworld và trải nghiệm mọi khía cạnh của trò chơi ban đầu có thể làm cho người chơi cảm thấy kinh ngạc vì trò chơi chỉ đưa người chơi vào một vùng đất đầy sinh vật. Người chơi không chỉ phải sống sót trước sự tồn tại của những sinh vật Pal này mà còn phải đối mặt với những nguy hiểm thực sự khi đói bụng, thời tiết khắc nghiệt hoặc đi vào lãnh thổ của kẻ thù. Một bước đi sai có thể gây ra thảm họa cho người chơi, vì họ có thể dễ dàng lạc và không có thức ăn, tạo nên một ngày đầu tiên đáng sợ trên vùng đất mới.

Rất may, thế giới rộng lớn của Palworld sẽ mang đến cho chúng ta cơ hội không giới hạn để đối mặt với các tình huống xấu xa nhất. Người chơi có thể xây dựng một căn cứ làm nơi trú ẩn, chế tạo vũ khí và Pal Sphere để giúp bắt Pal, cũng như xây dựng các công trình hỗ trợ và nhà máy để tạo ra một cuộc sống lý tưởng. Thế giới này hoàn toàn nằm trong tay người chơi và những mẹo và thủ thuật này sẽ giúp chúng ta tiến tới thành công một cách suôn sẻ hơn.

Tạo Palbox và phân công các Pal làm việc

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Dù bạn đang chặt cây, khai thác đá và quặng hay gieo hạt trồng cây, những Pal này sẽ đồng hành và giúp bạn trong công việc.

Trước khi xây dựng căn cứ, trước tiên người chơi phải tạo Palbox. Công cụ này giúp lưu giữ những Pal đã bắt được trong kho, tổng cộng có thể lưu trữ tới 480 Pal. Sau khi Paldeck được cài đặt, người chơi có thể bắt đầu xây dựng căn cứ của mình và tạo ra các công trình kiến trúc lớn để trú ẩn và chế tạo vật liệu. Những thứ này ban đầu có thể khá hạn chế, nhưng cấp độ người chơi càng tăng thì các công cụ và vật phẩm có thể tạo ngày càng lớn và tốt hơn. Trước khi xây dựng căn cứ, người chơi phải tạo Palbox. Đây là một công cụ giúp lưu trữ những Pal đã bắt được trong kho, tổng cộng có thể lưu trữ tới 480 Pal. Sau khi cài đặt Paldeck, người chơi có thể bắt đầu xây dựng căn cứ của mình và tạo ra các công trình kiến trúc lớn để trú ẩn và chế tạo vật liệu. Ban đầu, những thứ này có thể bị hạn chế, nhưng khi cấp độ người chơi tăng lên, các công cụ và vật phẩm có thể tạo ra cũng ngày càng lớn và tốt hơn.

Điều làm cho Palworld trở nên độc đáo so với các trò chơi sinh tồn và bắt sinh vật khác chính là sự phụ thuộc vào những Pal này để giúp hoàn thành các nhiệm vụ xung quanh căn cứ. Dù đó là việc chặt cây, khai thác đá và quặng hay gieo hạt trồng cây, những Pal này sẽ hỗ trợ công việc cho người chơi, nhưng chỉ khi chúng có những đặc tính cần thiết. Để thực hiện điều này, người chơi cần nhấc Pal lên và giao cho nó công việc mà nó có thể thực hiện, sau đó nó sẽ ngay lập tức bắt đầu lao động.

Đảm bảo dự trữ vải

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Hãy đặt sự ưu tiên vào việc tích trữ vải để tạo ra các trang phục khác nhau, giúp người chơi chống lại cái lạnh hiệu quả. Đồng thời, các trang phục khác cũng nên tập trung vào việc bảo vệ chống lại một số loại Pal cụ thể.

Một trong những vật liệu hữu ích hơn trong trò chơi, cả ở giai đoạn ban đầu và trong suốt các giai đoạn sau, là vải. Vải được sử dụng để tạo ra quần áo giúp ngăn chặn nhiệt độ đóng băng. Nếu người chơi ra ngoài vào đêm khuya mà không có đuốc, game thủ sẽ từ từ chết đói nếu không tìm được nguồn nhiệt. Mặc dù việc tạo ra một ngọn đuốc tương đối dễ dàng nhưng nó cũng chiếm một vị trí trong bốn ô đồ của người chơi để chứa vũ khí và công cụ chế tạo.

Thay vì vậy, hãy ưu tiên mở khóa các trang phục khác nhau có lợi cho khả năng chống lại cái lạnh của người chơi, cũng như những trang phục khác tập trung nhiều hơn vào việc phòng thủ trước một số loại Pal nhất định. Một cách dễ dàng để tích trữ vải là nuôi cừu, bằng cách hạ gục Lamball hoặc đặt chúng vào trang trại để nuôi chúng. Không mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ có được một kho chứa đầy len và vải.

Đưa ra lựa chọn đúng đắn với Điểm Công nghệ

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Công nghệ có thể được mở khóa sau mỗi lần người chơi tăng cấp và nhận được một số điểm công nghệ.

Một yếu tố quan trọng để duy trì một căn cứ là khả năng cung cấp sự bảo vệ, nguyên liệu và thực phẩm. Điều này yêu cầu tập trung vào công nghệ mà căn cứ có thể mở khóa. Công nghệ có thể được mở khóa sau mỗi lần người chơi tăng cấp độ và nhận được một số Điểm Công nghệ. Khi sử dụng, các điểm này sẽ biến mất vĩnh viễn, có nghĩa là không thể hoàn lại điểm sau khi đã sử dụng chúng. Người chơi cũng nhận được một Điểm Công nghệ cho mỗi điểm Fast Track đã mở khóa.

Một điều quan trọng mà game thủ cần lưu ý là trong giai đoạn ban đầu của trò chơi, người chơi sẽ được thưởng khi xây dựng một số công trình cụ thể. Để chế tạo chúng, người chơi cần mở khóa chúng trong phần Công nghệ, có sẵn trong menu của trò chơi. Trước khi di chuyển đến khu vực khác phù hợp với nhu cầu của mình, hãy ưu tiên xây dựng những công trình này. Trong quá trình chơi, việc xây dựng các nhà máy sản xuất nguyên liệu và trang trại sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho game thủ, vì không còn yêu cầu bắt buộc phải săn lùng những vật phẩm này để tồn tại.

Thú cưỡi giúp việc khám phá bản đồ dễ dàng hơn

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Dù là di chuyển trên mặt đất hay bay lên bầu trời, những chiếc yên ngựa này giúp kết nối người chơi với Pal và vượt qua quá trình khám phá hiệu quả hơn.

Việc này rất hữu ích đối với những người chơi đã bỏ qua việc chế tạo tàu lượn, đồng thời cũng là một cách tốt hơn để khám phá vùng đất Palworld. Một số Pal có thể sử dụng yên ngựa, một món đồ cần được tạo sau khi nó được mở khóa trong phần Công nghệ. Đừng bỏ qua những món đồ này, vì chúng tốn một vài điểm và sẽ hữu ích trong tương lai.

Dù di chuyển trên mặt đất hay bay lên bầu trời, những chiếc yên ngựa này giúp kết nối người chơi với Pal và thực hiện quá trình khám phá hiệu quả hơn. Hãy nhớ rằng việc chạy và bay sẽ tốn sức người chơi, do đó, xây dựng hệ thống này kết hợp với những chiếc yên là cách lý tưởng để vượt qua thế giới trong trò chơi.

Tìm hiểu hệ thống xung khắc nguyên tố

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Trong Palworld, mỗi Pal đều có một điểm yếu riêng và các nguyên tố này cũng có lợi thế để khắc chế các nguyên tố khác.

Với những người quen thuộc với cơ chế tương tự trong chuỗi trò chơi Pokemon, các sinh vật trong Palworld cũng có các yếu tố độc đáo. Mỗi Pal trong Palworld đều có điểm yếu riêng — ví dụ như Lửa yếu với Nước và Nước yếu với Điện. Tương tự, các yếu tố này cũng có ưu điểm khắc chế các yếu tố khác, trừ yếu tố Trung lập. Mặc dù yếu tố Trung lập bị gây thêm sát thương đối với yếu tố Bóng tối, nhưng nó không bị khắc bởi bất kỳ yếu tố nào khác và cũng không thể khắc nguyên tố nào, khiến nó trở thành một yếu tố khá không thuận lợi.

Ngoài ra, còn có một số Pal có hai loại nguyên tố khác nhau như Dinossom có hệ Cỏ và Rồng, mạnh hơn so với các loại Pal hệ Bóng tối và Đất, nhưng yếu hơn trước các loại Lửa và Băng. Hiểu được những lợi thế cơ bản này có thể là sự khác biệt quan trọng giữa việc sống sót và thất bại. Hạ gục các Syndicate Boss là một lĩnh vực quan trọng khác mà cần sử dụng hệ thống này, ví dụ như sử dụng Rushoar hoặc Fuddler trong cuộc chiến chống lại Zoe và Grizzbolt.

Để tạo ra một hệ thống lưu trữ hiệu quả, chúng ta cần xây dựng các kho lưu trữ tại các vị trí chiến lược trong căn cứ.

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Đặt hộp lưu trữ ngay bên cạnh khu vực sản xuất vật liệu nặng là một cách hiệu quả để thu thập chúng và nhanh chóng đổ chúng vào kho.

Không có cảm giác nào tồi tệ hơn khi game thủ chạy qua xưởng gỗ và tình cờ nhặt được 200 miếng gỗ, vượt quá trọng lượng tối đa vài trăm cân. Bị mắc kẹt bởi kho đồ quá đầy, người chơi phải vứt bỏ một số đồ để có thể di chuyển tiếp, và sau đó, tình cờ nhặt được 100 viên đá nằm gần đó.

Đây là nơi mà việc sắp xếp các thùng chứa lưu trữ một cách chiến lược được phát huy tác dụng. Việc chế tạo những đơn vị này không tốn nhiều thời gian và người chơi có thể đặt chúng ở bất kỳ đâu trên căn cứ, miễn là chúng không làm ảnh hưởng đến cấu trúc khác. Đặt chúng sát khu vực chế tạo vật liệu nặng là cách tốt để lấy chúng và nhanh chóng đổ vào kho. Ngoài ra, gắn chúng ở trang trại là một cách tốt để lưu trữ tất cả len và các vật dụng khác đã thu thập trong khu vực đó.

Đừng bao giờ đánh giá thấp một tấm khiên tốt

Palworld: 7 mẹo và thủ thuật cho người chơi mới

Common Shield có sẵn ngay từ khi người chơi cấp 4.

Sống sót sau những trận chiến nguy hiểm ở Palworld là điều cần thiết khi du hành đến những khu vực mới và khám phá những Pal mạnh mẽ hơn. Một lĩnh vực mà người chơi có thể đảm bảo tuổi thọ trong chiến đấu là thông qua việc chế tạo khiên, có thể được trang bị thông qua hệ thống kho đồ. Điều tốt nhất là bạn không nên quên chúng vì chúng cực kỳ hữu ích, cho phép người chơi đỡ vài đòn trước khi mất HP.

Để tấn công hiệu quả, việc có một hệ thống phòng thủ vững chắc là điều cần thiết. Do đó, mặc dù việc chế tạo súng và đạn trong Palworld mang lại ưu thế lớn cho người chơi trong trận chiến, việc duy trì sự sống cũng không kém phần quan trọng. Common Shield có sẵn từ cấp độ 4 của người chơi, trong khi Hyper Shield, loại khiên mạnh nhất trong trò chơi, chỉ được mở khóa ở cấp độ 43 và yêu cầu 100 Paldium Fragments và 30 Ancient Civilization để chế tạo.

Cùng Chuyên Mục

Tựa game The Day Before bị chỉ trích do
PC/CONSOLE

Tựa game The Day Before bị chỉ trích do 'chiến dịch thù hằn' và 'thông tin sai lệch' - Nhà phát triển

Sau hơn một tháng thông báo đóng cửa, nhà phát triển The Day Before đã lên tiếng cho rằng trò chơi của họ bị chỉ trích do 'thông tin sai lệch'.

Game AA và game AAA khác nhau như thế nào?
PC/CONSOLE

Game AA và game AAA khác nhau như thế nào?

Game AA là một loại game có quy mô trung bình, không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ. Nó thường có chất lượng đồ họa và gameplay tốt, nhưng không đạt được mức độ hoành tráng và đầu tư lớn như game AAA. So sánh với game AAA, game AA thường có ngân sách và đội ngũ phát triển nhỏ hơn. Tuy nhiên, game AA vẫn có thể mang đến trải nghiệm chơi game tốt và hấp dẫn cho người chơi.

Danh sách Palworld Tier: Những Pal tốt nhất để bắt đầu trò chơi
PC/CONSOLE

Danh sách Palworld Tier: Những Pal tốt nhất để bắt đầu trò chơi

Dưới đây là danh sách Palworld Tier, giúp bạn nhanh chóng xây dựng căn cứ và thu phục những Pal tốt nhất trong giai đoạn đầu của trò chơi.

Palworld: Lộ trình Early Access với PvP, Raid Boss, Crossplay và nhiều tính năng khác
PC/CONSOLE

Palworld: Lộ trình Early Access với PvP, Raid Boss, Crossplay và nhiều tính năng khác

Pocketpair sẽ tập trung vào việc sửa những lỗi được cho là nghiêm trọng trước khi tiến hành cập nhật theo kế hoạch.

Palworld - Nhà phát triển game bị tấn công tinh thần
PC/CONSOLE

Palworld - Nhà phát triển game bị tấn công tinh thần

Palworld là một trò chơi đang gặp phải những lời đe dọa nghiêm trọng từ một số người chơi. Họ cho rằng Palworld đã ăn cắp chất xám của Pokemon.

"Death Stranding 2: On The Beach" - Tên gọi chính thức của phần tiếp theo trong loạt game Death Stranding, theo thông tin rò rỉ.
PC/CONSOLE

"Death Stranding 2: On The Beach" - Tên gọi chính thức của phần tiếp theo trong loạt game Death Stranding, theo thông tin rò rỉ.

Một nguồn tin trong ngành đã tiết lộ tên gọi khá đặc biệt của phiên bản tiếp theo của trò chơi Death Stranding.