PC/CONSOLE

Palworld bị PETA kiểm duyệt cuối cùng.

Tổ chức quyền lợi cho động vật PETA đã phản đối sự tàn ác đối với sinh vật trong trò chơi sinh tồn Palworld của Pocketpair.

Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật – PETA đã phát đi thông cáo về sự tàn ác đối với sinh vật trong trò chơi sinh tồn Palworld của Pocketpair.

Palworld bị PETA kiểm duyệt cuối cùng.

Mặc dù chưa được phát hành chính thức, nhưng Palworld đã thu hút sự quan tâm của hơn 1,5 triệu game thủ trên toàn thế giới. (Hình ảnh: Pocket Pair/Palworld)

Trò chơi mở thế giới Palworld của Pocketpal, một trò chơi phiêu lưu sưu tập sinh vật, đã thu hút sự chú ý của tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA vì sự tàn ác rõ ràng của nó đối với động vật. Trước khi ra mắt, Palworld đã được quảng cáo là "Pokemon cầm súng", do đó, nó không kiềm chế được bạo lực pixel, thậm chí đối với những Pal cùng tên sống trong thế giới trò chơi. Tuy nhiên, sự đáng yêu của Pal đã khiến một số người chơi cảm thấy tồi tệ khi giết chúng, điều này được chứng minh bằng việc đăng bài trên mạng xã hội đôi khi. Tất nhiên, một trong những yếu tố quan trọng trong trò chơi Palworld là xây dựng căn cứ và chế tạo vật phẩm, phần lớn trong số đó đòi hỏi chiến lợi phẩm từ Pals. Những món quà có giá trị này có thể được thu thập trong Palworld bằng cách bắt Pal Sphere hoặc đưa chúng vào Farm, nơi chúng sẽ tự động rơi ra vật phẩm khi đi lang thang. Tuy nhiên, chiến lợi phẩm cũng có thể thu thập nhanh chóng và tiết kiệm hơn bằng cách giết những Pal hoang dã sống trên thế giới.

Không chỉ một số người chơi đang gặp khó chịu với việc có thể ngược đãi Pal, mà PETA - tổ chức quyền lợi động vật, đã liên hệ với Insider Gaming và đề xuất rằng họ có thể tạo ra một hướng dẫn thuần chay cho "Những người hâm mộ Palworld, những người không thích ăn thịt Pals - tức là "ăn chay". Điều này không phải là lần đầu tiên tổ chức bảo vệ quyền động vật đã tham gia để giúp đỡ các game thủ. PETA đã tạo ra hướng dẫn thuần chay cho người chơi Animal Crossing: New Horizons khi trò chơi được phát hành vào tháng 3 năm 2020.

Palworld bị PETA kiểm duyệt cuối cùng.

Palworld đã mang đến một làn gió mới cho dòng game Pokemon bằng cách kết hợp ý tưởng mới lạ về những sinh vật kỳ ảo cùng với gameplay thú vị. (Ảnh: Pocket Pair/Palworld)

Một điều đáng chú ý là tuyên bố từ PETA dường như chỉ xoay quanh việc ăn thịt Pals, mặc dù có một số hoạt động khác có thể gây khó chịu trong Palworld. Ngoài việc giết chóc Pals đã được đề cập, các con vật bị bắt còn bị đưa vào làm việc trong các trại lao động không công - gọi là "nole", với phần thưởng duy nhất của chúng là một chiếc giường thoải mái và ít thức ăn. Hơn nữa, thậm chí cả NPC con người cũng có thể bị bắt trong Palworld theo cách tương tự như động vật.

Sự im lặng đáng chú ý trong tuyên bố của PETA phần nào phản ánh sự mâu thuẫn được tìm thấy trong chính Palworld. Người chơi có thể tự do săn bắt và giết chết những Pal hoang dã, cùng với những tiếng kêu chết chóc và đau buồn tùy thích. Tuy nhiên, việc giết chết những người bạn Pal đã thuần hóa rõ ràng là quá tàn bạo để chấp nhận. Khi đạt cấp độ 12, bạn có thể học cách chế tạo Dao phay thịt để đồng thời giết và xẻ thịt những người bạn đã thuần hóa. Sẽ tốt hơn nếu loại bỏ những người bạn bị bắt trong Palworld bằng cách bán chúng cho một thương gia, nơi chúng có thể tiếp tục tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc và tràn đầy hy vọng.

Cùng Chuyên Mục

Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ xuất hiện trên Nintendo Switch 2?
PC/CONSOLE

Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ xuất hiện trên Nintendo Switch 2?

Theo một tin đồn đáng tin cậy, hai tựa game nhập vai của Atlus là Persona 3 Reload và Metaphor: ReFantazio sẽ được phát hành trên Nintendo Switch 2.

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game
PC/CONSOLE

Palworld và sự xuất hiện của Elden Ring trong game

Palworld là một trò chơi được so sánh với thương hiệu Pokemon. Tuy nhiên, ngoài việc mang đến trải nghiệm giống như Pokemon, trò chơi còn chứa một số Easter Eggs gợi nhắc đến Elden Ring - một tựa game khác của FromSoftware.

Florida Joker muốn trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6
PC/CONSOLE

Florida Joker muốn trở thành diễn viên lồng tiếng cho nhân vật trong Grand Theft Auto 6

Florida Joker, người từng gây xôn xao với việc kiện tụng, đã thay đổi quan điểm và đề nghị một cách đáng ngạc nhiên. Anh ta muốn được lồng tiếng cho nhân vật chính trong tựa game Grand Theft Auto 6 với ngoại hình giống mình.

"Five Nights at Freddy
PC/CONSOLE

"Five Nights at Freddy's: Hậu bản 2D kỷ niệm 10 năm ra mắt"

Một tựa game spin-off sẽ được phát triển dựa trên câu chuyện về cậu bé Oswald trong tiểu thuyết "Into the Pit".

Hóa thân thành động vật và sinh vật đa dạng trong game nông trại Tales of Seikyu
PC/CONSOLE

Hóa thân thành động vật và sinh vật đa dạng trong game nông trại Tales of Seikyu

Tales of Seikyu là một trò chơi nông trại được lấy cảm hứng từ Anime, hứa hẹn mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ.

Nintendo sẽ ngừng sản xuất 2 hệ máy chơi game huyền thoại
PC/CONSOLE

Nintendo sẽ ngừng sản xuất 2 hệ máy chơi game huyền thoại

Nintendo vừa thông báo trên trang chủ rằng dịch vụ trực tuyến cho các phần mềm Nintendo 3DS và Wii U sẽ chính thức kết thúc vào ngày 8 tháng 4 năm 2024.