PC/CONSOLE

Persona 6: Thay đổi lớn với 'thế giới bán mở'

Thông tin mới về Persona 6 tiết lộ những thay đổi lớn về thế giới và cơ chế liên kết xã hội của trò chơi.
Persona 6: Thay đổi lớn với 'thế giới bán mở'

Persona 6 có thể sẽ tái sử dụng cài đặt trường trung học và có thể mở rộng thế giới mở lớn hơn.

Persona 6 được cho là sẽ có một thế giới mở rộ và một cấu trúc xã hội linh hoạt hơn, theo một rò rỉ mới đây. Các game thủ có thể đã nghe nhiều tin đồn về Persona 6 trong vài năm qua. Mặc dù chưa có nhiều bằng chứng cụ thể về sự tồn tại của trò chơi này, nhưng điều đó không ngăn cản những suy đoán và rò rỉ liên quan đến nó. Một trong những tin đồn mới nhất cho biết rằng Persona 6 sẽ cải thiện cơ chế liên kết xã hội và cấu trúc thế giới của mình.

Như tất cả các game thủ của series đã quen thuộc, hệ thống Liên kết Xã hội (Social Link) đã trở thành một phần quan trọng của dòng game Persona kể từ trò chơi thứ ba. Từ đó, mỗi trò chơi đã được cải tiến và nâng cấp hệ thống này, bổ sung thêm sự độc đáo của riêng mình, điển hình là hệ thống Confidant trong Persona 5. Ba trò chơi trước đó cũng có một thế giới đầy đặc điểm mà người chơi có thể khám phá, trong đó Persona 5 cho phép người chơi có nhiều địa điểm để khám phá ở Tokyo. Hai yếu tố không thể thiếu này của series sẽ được làm lại trong phần chính thứ sáu.

Thông tin này đã được chia sẻ trên diễn đàn ResetEra trong bài thảo luận về trò chơi, đặc biệt là về việc Persona 6 có thể sẽ sử dụng lại cài đặt trường trung học. Trong bài thảo luận này, người rò rỉ nổi tiếng Head on the Block (trước đây được biết đến với tên Im a Hero Too) đã thông báo rằng, ngoài việc giữ nguyên cài đặt, trò chơi sẽ mang đến trải nghiệm thế giới mở. Họ cũng cho biết rằng các mối quan hệ xã hội sẽ trở nên "linh hoạt" hơn rất nhiều trong phần tiếp theo, đồng thời khẳng định người chơi sẽ có cơ hội tương tác nhiều hơn với các nhân vật và sẽ không bị hạn chế về thời gian như trước.

Persona 6: Thay đổi lớn với 'thế giới bán mở'

Social Link, một phần không thể thiếu trong dòng game Persona, đã trở thành một yếu tố quan trọng. Đây là nơi mà người chơi có thể tương tác với NPC và hiểu rõ hơn về cuộc sống của họ, điều mà trong đời thực, có lẽ họ ít khi làm được.

Hệ thống liên kết xã hội của dòng Persona đã được khen ngợi là một hệ thống hấp dẫn, kết hợp các phần thưởng quan trọng trong trò chơi với việc tương tác với các NPC. Mặc dù một số người tỏ ra hào hứng với những tin đồn mới, nhiều người khác cảm thấy thất vọng vì Persona 6 không thay đổi về bối cảnh và cơ chế, và cũng có người cho rằng loạt game đã đi đúng hướng với bối cảnh trường học và không cần phải thay đổi gì. Leaker Head on the Block cũng lưu ý rằng người chơi muốn thấy sự thay đổi về bối cảnh trong tựa game sẽ không bao giờ thấy được điều đó vì series Persona từ đầu đã được xây dựng trên cơ sở kỷ niệm về thời trung học ở Nhật Bản và chỉ có thể thay đổi hệ thống và bối cảnh xoay quanh chủ đề trường học.

Các tin đồn mới về Persona 6 đã tiết lộ rằng trò chơi có thể sẽ ra mắt vào năm 2025 hoặc 2026 và sẽ hỗ trợ nhiều nền tảng từ đầu. Atlus cũng có kế hoạch phát hành các phiên bản phụ của Persona và remaster các phiên bản game cũ để tạo sự hấp dẫn cho người chơi trước khi phát hành Persona 6. Tuy nhiên, những thông tin này vẫn chỉ là tin đồn, vì vậy người chơi không nên quá tin tưởng cho đến khi Atlus công bố thông tin chính thức.

Cùng Chuyên Mục

Tekken 8 gặp chỉ trích vì sử dụng chiêu trò trong cash shop
PC/CONSOLE

Tekken 8 gặp chỉ trích vì sử dụng chiêu trò trong cash shop

Cash shop của TEKKEN 8 bị nhiều game thủ cho rằng không khác gì cash shop của một tựa game free to play với đầy chiêu trò bên trong.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed Red: Rò rỉ thông tin mới về lối chơi và hệ thống parkour được cải tiến

Rò rỉ mới về Assassin's Creed Red tiết lộ rằng trò chơi sẽ có nhiều thay đổi lớn trong lối chơi, bao gồm việc cải thiện các hệ thống cốt lõi của series.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed Red cải tiến parkour, hoạt ảnh và Ray-Tracing

Một nguồn tin uy tín đã tiết lộ nhiều thông tin về Assassin's Creed Red, cho biết rằng trò chơi sẽ trải qua một cuộc đại tu lớn với nhiều hệ thống cốt lõi mới.

Top 3 trò chơi Dragon Ball hay nhất mà game thủ nên trải nghiệm
PC/CONSOLE

Top 3 trò chơi Dragon Ball hay nhất mà game thủ nên trải nghiệm

Hãy không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm 3 trò chơi game của Dragon Ball nếu bạn là fan của series này.

Game mới Ori and the Blind Forest của cha đẻ sẽ ra mắt Early Access vào tháng 4
PC/CONSOLE

Game mới Ori and the Blind Forest của cha đẻ sẽ ra mắt Early Access vào tháng 4

No Rest for the Wicked là sự trở lại của Moon Studios sau thành công của tựa game Ori and the Will of the Wisps vào năm 2020.

Những điều thú vị về Sephiroth trong Final Fantasy mà ít người biết
PC/CONSOLE

Những điều thú vị về Sephiroth trong Final Fantasy mà ít người biết

Final Fantasy 7 Rebirth đã được phát hành. Bài viết này sẽ giới thiệu về Sephiroth, nhân vật phản diện nổi tiếng trong trò chơi này.