Công ty phát triển trò chơi nổi tiếng Remedy Entertainment vừa thông báo hủy bỏ trò chơi co-op nhiều người chơi có tên mã là Kestrel. Quyết định này được đưa ra vì Remedy đang ưu tiên phân bổ nguồn lực cho các dự án khác trong danh mục đầu tư của mình.
Remedy, một trong những công ty game nổi tiếng với những trải nghiệm độc đáo như Alan Wake và Control, đã bước vào lĩnh vực phát triển game nhiều người chơi với Kestrel, một dự án mang tính đột phá so với phong cách truyền thống của họ. Ngoài Kestrel, Remedy cũng đang phát triển một phiên bản spin-off nhiều người chơi của Control có tên Condor. Theo thông tin mới nhất từ Remedy, Condor đã vào giai đoạn sản xuất hoàn chỉnh, trong khi nhóm phát triển Kestrel vẫn đang cố gắng hoàn thiện ý tưởng cho dự án của mình.
Rất tiếc là Kestrel sẽ không bao giờ ra đời vì Remedy Entertainment đã quyết định hủy bỏ hoàn toàn trò chơi co-op nhiều người chơi này. Theo thông cáo báo chí mới từ Remedy, quyết định này giúp hãng tập trung nhiều hơn vào các dự án khác như Control 2, Max Payne 1+2 Remake và Condor. Remedy Entertainment sẽ chuyển các nhà phát triển của Kestrel sang làm việc cho các dự án này, đồng thời cắt giảm "nhu cầu đầu tư" trong tương lai và thu hẹp hoạt động tuyển dụng. Với việc trò chơi này được Tencent đồng tài trợ, có thể nói Remedy đã kết thúc mối quan hệ với công ty này vào thời điểm hiện tại.
Tero Virtala, Giám đốc điều hành của Remedy Entertainment, đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Tencent về sự hợp tác trong một thông cáo báo chí và khen ngợi sự hỗ trợ của họ. Dự án ban đầu đã bắt đầu với tên mã Vanguard và được thông báo sẽ được phát triển từ năm 2021, nhưng sau đó đã được khởi động lại hoàn toàn với tên Kestrel vào tháng 11 năm 2023. Cộng đồng game thủ đã đặt ra giả thuyết rằng trò chơi đang trải qua một số vấn đề trong quá trình phát triển, đã ở giai đoạn ý tưởng ban đầu trong gần hai năm rưỡi, trong khi các dự án khác vẫn tiến triển đúng tiến độ.
Việc hủy bỏ dự án giúp tối ưu hóa quy trình phát triển của studio và các nhà phát triển tham gia vào các dự án khác chắc chắn sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ của họ. Đây là quyết định hợp lý vì cũng có thể lập luận rằng với bốn trò chơi AAA tầm cỡ cao đang được phát triển trước khi Kestrel bị hủy bỏ, Remedy Entertainment có thể đã ôm đồm quá nhiều. Remedy vẫn tin tưởng vào Condor, dự án nhiều người chơi khác hiện vẫn đang được phát triển, đồng thời với Control 2 và Max Payne 1+2 Remake cũng đang đi đúng hướng, vài năm tới có thể sẽ là khoảng thời gian đỉnh cao đối với studio này.