PC/CONSOLE

Sony hủy Helldivers 2 sau phản ứng dữ dội từ game thủ

Theo một nhân viên trong nhóm phát triển, việc nhận phản hồi tiêu cực giúp họ có ưu thế trong việc đàm phán với Sony.

[Thông tin mới nhất, 11:36 ngày 6/5] Sony đã chính thức thông báo rằng họ sẽ không áp đặt yêu cầu buộc game thủ phải liên kết tài khoản Steam của họ với tài khoản PSN để chơi Helldivers 2. Chiến dịch "vì tự do" của cộng đồng game thủ đã đạt được thành công lớn khi khiến ban lãnh đạo của Playstation phải lắng nghe ý kiến của họ. Hiện tại, Steam vẫn chưa gỡ việc ngừng bán ở hơn 170 quốc gia không có PSN, có thể sẽ được cập nhật trong thời gian sắp tới.

Helldivers 2, một trong những tựa game thành công nhất của năm 2024, đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng sau khi Sony quyết định buộc game thủ phải đăng nhập vào PSN mới có thể tham gia trò chơi. Hầu hết cộng đồng người hâm mộ đã lên tiếng phản đối quyết định này, thể hiện qua các hành động như "review bom" khiến đánh giá của Helldivers 2 trên Steam giảm xuống mức "Overwhelmingly Negative" (cực kỳ tiêu cực). Trước đó, tựa game này được đánh giá rất tích cực và được yêu thích trong giới game thủ.

Trước sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng, nhà phát triển Arrowhead Game Studios đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi, nhưng họ không thể thay đổi quyết định vì quyền lực nằm trong tay nhà phát hành, tức là Sony, chứ không phải họ. Johan Pilestedt, người đứng đầu studio, đang tích cực thảo luận với Sony để tìm ra giải pháp. Yêu cầu tất cả người chơi trên PC phải kết nối với tài khoản PlayStation Network để tiếp tục chơi game là không hợp lý. Không phải ai cũng có tài khoản PSN, không phải ai cũng muốn tạo thêm một tài khoản không cần thiết để chơi game mà họ đã mua và chơi được vài tháng. Ngoài ra, PSN cũng không phổ biến ở một số quốc gia và khu vực.

Đối diện với tình hình này, Steam đã quyết định rút Helldivers 2 khỏi cửa hàng ở hơn 170 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thậm chí, Valve cũng đã tiến hành hoàn tiền cho một số người chơi yêu cầu refund, dù họ đã mua game được hơn 2 tháng và đã chơi hàng chục thậm chí là hàng trăm giờ. Nhiều game thủ Việt cũng đang chia sẻ cách để gửi yêu cầu hoàn tiền, nhưng do số lượng yêu cầu quá lớn, nên không phải tất cả đều được xử lý kịp thời.

Không biết Sony sẽ có phản ứng như thế nào trước tình hình này, nhưng rõ ràng Arrowhead Game Studios không muốn đứa con tinh thần của họ phải chịu đựng những gì đang diễn ra. Hôm qua, quản lý cộng đồng Spitz đã lên Discord để giải thích rằng studio phát triển cũng phản ứng tiêu cực với tin tức này vì "quyết định của Sony, không phải của chúng tôi" và "nhóm của chúng tôi đứng về phía người chơi trong cuộc chiến này". Spitz cũng giải thích rằng "những người chơi thể hiện sự không hài lòng của họ thông qua đánh giá, hoàn tiền, v.v. sẽ giúp chúng tôi có thêm lợi thế trong các cuộc thảo luận với Sony."

Người chơi Helldivers 2 chắc chắn đã đọc và hiểu rõ từng từ cuối cùng khi xem xếp hạng trên Steam của trò chơi này, mà từng giảm đi vài cấp độ. Với hơn 256.000 đánh giá từ người chơi trong vòng 30 ngày qua, trò chơi đã bị xếp hạng là "Cực kỳ tiêu cực". Số liệu này có thể sẽ không dừng lại ở đây và có thể tăng nhanh hơn trong những ngày tiếp theo. Sony vẫn giữ im lặng về tình hình này, và KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để đưa đến bạn đọc. Để không bỏ lỡ, bạn đọc có thể:​

  • Tham gia vào cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook ở đây.

  • Hãy xem những bài đánh giá video chất lượng từ kênh KenhTinGame tại đây.

Cùng Chuyên Mục

Tomb Raider: Thế Giới Mở Hoàn Toàn Trong Phần Tiếp Theo
PC/CONSOLE

Tomb Raider: Thế Giới Mở Hoàn Toàn Trong Phần Tiếp Theo

Dự án game Tomb Raider tiếp theo vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày phát hành, nhưng đã có những tin đồn về việc game sẽ có hướng thế giới mở.

Top game PC và Console có doanh thu cao nhất đầu năm 2024
PC/CONSOLE

Top game PC và Console có doanh thu cao nhất đầu năm 2024

Báo cáo mới công bố danh sách những tựa game có doanh thu cao nhất trong quý đầu tiên năm 2024, bao gồm cả các bản phát hành mới và cũ được người chơi yêu thích.

Star Wars Jedi: Survivor thu hút đông đảo người chơi trên GamePass
PC/CONSOLE

Star Wars Jedi: Survivor thu hút đông đảo người chơi trên GamePass

Star Wars Jedi Survivor đã thu hút một lượng lớn game thủ mới sau khi được thêm vào gói dịch vụ của Microsoft.

Đạo diễn Helldivers 2 phản hồi về game bị bão đánh giá tiêu cực
PC/CONSOLE

Đạo diễn Helldivers 2 phản hồi về game bị bão đánh giá tiêu cực

Đạo diễn Helldivers 2 Johan Pilestedt đã đáp trả về làn sóng đánh giá tiêu cực gần đây của trò chơi do bản cập nhật gây tranh cãi.

Baldur
PC/CONSOLE

Baldur's Gate 3: Cơ chế mới hấp dẫn chưa từng thấy

Đạo diễn của Larian Studios tiết lộ về cơ chế hấp dẫn của Baldur's Gate 3.

Ghost of Tsushima vội đính chính về việc liên kết tài khoản PSN để tránh bị vạ lây
PC/CONSOLE

Ghost of Tsushima vội đính chính về việc liên kết tài khoản PSN để tránh bị vạ lây

Khủng hoảng của Helldivers 2 khiến game khác dưới sự phát hành của Sony phải chỉnh sửa thông tin về việc không cần liên kết tài khoản PSN để chơi solo trên Steam.