PC/CONSOLE

Baldur's Gate 3: Cơ chế mới hấp dẫn chưa từng thấy

Đạo diễn của Larian Studios tiết lộ về cơ chế hấp dẫn của Baldur's Gate 3.

Giám đốc điều hành của Larian Studios đã tiết lộ quan điểm ban đầu của ông về cơ chế Baldur's Gate 3 hấp dẫn chưa từng thấy trong trò chơi.

Baldur's Gate 3: Cơ chế mới hấp dẫn chưa từng thấy

Các tính năng bị loại bỏ dự kiến sẽ đưa người chơi vào một chuyến hành trình đầy phong phú qua thế giới khác và mở rộng thêm truyền thuyết đậm đà của Baldur’s Gate 3.

Giám đốc điều hành của Larian Studios, Swen Vincke, đã tiết lộ rằng Baldur’s Gate 3 sẽ ban đầu có một cơ chế chết và hồi sinh hoàn toàn khác biệt. Các tính năng bị loại bỏ này được dự định sẽ đưa người chơi vào một cuộc hành trình đầy phong phú qua thế giới đối diện và mở rộng truyền thuyết cũng như cách kể chuyện phong phú của Baldur’s Gate 3.

Mặc dù đã bán được hơn 10 triệu bản và giành được nhiều giải thưởng trò chơi, Larian Studios gần đây đã thông báo rằng họ sẽ rút lui khỏi thương hiệu Baldur’s Gate. Sau khi tiết lộ rằng Larian sẽ không phát triển bất kỳ DLC nào cho game nhập vai giả tưởng được giới phê bình đánh giá cao, người chơi mong muốn có thêm nội dung Baldur’s Gate đã rất muốn khám phá các tính năng bị loại bỏ còn thiếu trong bản phát hành cuối cùng của trò chơi.

Các modder đã bắt đầu phát hiện ra dấu vết về các nội dung bị xoá bỏ, bao gồm bằng chứng về một nhân vật đồng hành có thể đã bị loại bỏ trong Baldur’s Gate 3, đồng thời có nhiều thay đổi được thực hiện trong ba năm truy cập sớm của trò chơi. Mới đây trên podcast RPG Roundtable của PC Gamer, giám đốc điều hành của Larian đã chia sẻ một cơ chế hấp dẫn chưa bao giờ được đưa vào trò chơi. Ban đầu Larian dự định đưa những nhân vật đã chết vào cuộc phiêu lưu đến một thế giới hoàn toàn mới. Vincke nói: “Bất cứ khi nào bạn chết, lẽ ra bạn phải đi đến Fugue Plane, nhưng những người còn lại trong nhóm của bạn vẫn sẽ đi lại trên thế giới vật chất.” Trong truyền thuyết về Dungeons & Dragons, Fugue Plane là một miền tạm thời kết nối cõi phàm trần bị lãng quên với nhiều thế giới bên kia khác nhau, nơi những linh hồn đã khuất tập hợp lại để bị phán xét và chỉ định đến thiên đường hoặc địa ngục tương ứng.

Baldur's Gate 3: Cơ chế mới hấp dẫn chưa từng thấy

Việc đi qua cõi chết sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời để khám phá những chi tiết đa dạng trong thế giới huyền bí của Baldur’s Gate 3.

Fugue Plane trong Dungeons & Dragons là gì?

Fugue Plane là một vùng trung gian tạm thời nối liền thế giới thường lệ với nhiều thế giới khác phía bên kia.

Các linh hồn đã qua đời tập trung tại đó để bị phán xét và chuyển sang thế giới bên kia tương ứng.

Ban đầu, Larian lên kế hoạch để những nhân vật đã qua đời sẽ được đưa đến Fugue Plane, nhưng ý tưởng này đã bị loại bỏ trong quá trình phát triển.

Đưa người chơi vào hành trình qua Fugue Plane sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời để khám phá những chi tiết đầy phức tạp trong thế giới thần thoại đa dạng của Baldur’s Gate 3. Các linh mục và hiệp sĩ có thể sử dụng sức mạnh để triệu hồi các vị thần mà họ tôn thờ, trong khi những nhân vật xấu xa có thể phải đối diện với hậu quả của những hành động sai lầm của mình. Với việc các thành viên còn lại trong nhóm vẫn còn ở thế giới khác, người chơi cũng có thể tham gia vào những nhiệm vụ giải cứu nguy hiểm để cứu vãn đồng đội, giống như cuộc phiêu lưu đầy kịch tính của Baldur’s Gate 3 vào Avernus.

Trừ khi người chơi đủ dũng cảm để đối mặt với chế độ chết vĩnh viễn Honor Mode của Baldur’s Gate 3, việc chết trong bản phát hành cuối cùng của trò chơi là một vấn đề dễ dàng được khắc phục. Người chơi phải quay về bản lưu trước đó nếu toàn bộ tổ đội chết, nhưng cái chết không đúng lúc của một nhân vật sẽ nhanh chóng được khắc phục nhờ các cuộn giấy và phép thuật Revivify hoặc thông qua God of Death Withers. Một chuyến đi vào thế giới bên kia sẽ là một lối chơi thú vị cho cơ chế hồi sinh đơn giản này. Mặc dù các game thủ sẽ không bao giờ được trải nghiệm tính năng nhập vai này, nhưng Baldur’s Gate 3 vẫn sẽ là tựa game thú vị với rất nhiều tính năng và cơ chế để game thủ thưởng thức.

Cùng Chuyên Mục

Ghost of Tsushima vội đính chính về việc liên kết tài khoản PSN để tránh bị vạ lây
PC/CONSOLE

Ghost of Tsushima vội đính chính về việc liên kết tài khoản PSN để tránh bị vạ lây

Khủng hoảng của Helldivers 2 khiến game khác dưới sự phát hành của Sony phải chỉnh sửa thông tin về việc không cần liên kết tài khoản PSN để chơi solo trên Steam.

Ubisoft gây phản ứng tiêu cực từ game thủ với trò chơi bị bão 1 sao
PC/CONSOLE

Ubisoft gây phản ứng tiêu cực từ game thủ với trò chơi bị bão 1 sao

Ubisoft vừa phải đối mặt với hàng tấn đánh giá 1 sao từ cộng đồng game thủ vì một hành động gây tranh cãi không thể chấp nhận được.

Những Chi Tiết Ẩn Thú Vị Trong Game Cua Vàng Mà Bạn Chưa Biết
PC/CONSOLE

Những Chi Tiết Ẩn Thú Vị Trong Game Cua Vàng Mà Bạn Chưa Biết

Another Crab's Treasure là một trò chơi Soulslike có nhiều chi tiết ẩn thú vị liên quan đến các thương hiệu nổi tiếng như Among Us và SpongeBob SquarePants.

Chỉnh sửa "bản đồ thế giới" để bắt Pokemon quý hiếm
PC/CONSOLE

Chỉnh sửa "bản đồ thế giới" để bắt Pokemon quý hiếm

Trong cộng đồng game thủ Pokemon GO, hiện đang diễn ra tình trạng nhiều người chơi mải mê săn lùng Pokemon mà quên đi an toàn giao thông và môi trường xung quanh.

"Phim "Kẻ hủy diệt" chính thức được chuyển thể thành game"
PC/CONSOLE

"Phim "Kẻ hủy diệt" chính thức được chuyển thể thành game"

Bộ phim huyền thoại The Terminator (Kẻ Hủy Diệt) đã được chuyển thể thành game, mang lại niềm vui cho người hâm mộ điện ảnh và video game. Arnold Schwarzenegger thủ vai chính trong bộ phim.

Game bắn súng miễn phí của Ubisoft sẽ ra mắt vào tháng này sau 3 năm chờ đợi
PC/CONSOLE

Game bắn súng miễn phí của Ubisoft sẽ ra mắt vào tháng này sau 3 năm chờ đợi

XDefiant sẽ ra mắt trong giai đoạn tiền mùa giải kéo dài 6 tuần, với 5 chế độ chơi khác nhau.