PC/CONSOLE

Sony không sản xuất trò chơi PlayStation nổi tiếng nhất nào

Báo cáo mới công bố danh sách 10 trò chơi phổ biến nhất trên PlayStation năm 2023, đáng chú ý khi không có bất kỳ tựa game nào của Sony.
Sony không sản xuất trò chơi PlayStation nổi tiếng nhất nào

PlayStation nổi tiếng với các trò chơi hàng đầu từ bên thứ nhất nhờ vào đội ngũ phát triển ấn tượng dưới sự hỗ trợ của PlayStation Studios của Sony.

Không giống như Xbox và Switch, 10 trò chơi hàng đầu của PlayStation được xếp hạng dựa trên số lượt người chơi trung bình hàng tháng (MAU) không bao gồm bất kỳ tựa game nào từ bên thứ nhất. Đa số vị trí trên PlayStation cũng như trên các nền tảng khác đều có sự xuất hiện của các tên tuổi lớn trong ngành như Fortnite, Grand Theft Auto 5 và Modern Warfare 3.

PlayStation nổi tiếng với các trò chơi hàng đầu từ bên thứ nhất nhờ vào đội ngũ phát triển ấn tượng được bảo trợ bởi PlayStation Studios của Sony. Các studio nổi tiếng bao gồm Naughty Dog với các tựa game Uncharted và The Last of Us, Santa Monica Studio với God of War, Insomniac Games với Spider-Man, và nhiều studio khác. Mặc dù những trò chơi này được đánh giá cao và thường bán rất chạy, một báo cáo mới tiết lộ rằng không có trò chơi nào trong số chúng được xếp vào danh sách các trò chơi phổ biến nhất được chơi nhiều nhất trên PlayStation.

Mới đây, nhà nghiên cứu thị trường Newzoo đã công bố báo cáo mới về ngành công nghiệp trò chơi. Theo báo cáo, Minecraft và Starfield của Xbox, cùng với The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, Super Mario Bros. Wonder, Mario Kart 8, Pokemon Scarlet/Violet, Animal Crossing: New Horizons và Super Smash Bros. Ultimate của Nintendo đều nằm trong top 10 MAU trong năm 2023 trên các nền tảng tương ứng, trong khi bảng xếp hạng của PlayStation chỉ gồm các tựa game của bên thứ ba.

Các trò chơi phổ biến nhất trên PlayStation:

  1. Fortnite
  2. Grand Theft Auto 5
  3. Cuộc gọi của nhiệm vụ (Bao gồm Modern Warfare 3, Modern Warfare 2 và Warzone)
  4. EA Sports FC 24
  5. Roblox
  6. Rocket League
  7. Minecraft
  8. Rainbow Six: Siege
  9. Apex Legends
  10. Fall Guys
Sony không sản xuất trò chơi PlayStation nổi tiếng nhất nào

Các trò chơi trực tuyến nổi tiếng như Fortnite đang rất được ưa chuộng trên các phương tiện truyền thông.

Không có gì quá bất ngờ đối với người yêu thích PlayStation khi biết rằng các trò chơi phổ biến nhất thường là các tựa game nhiều người chơi. Tuy nhiên, việc những tựa game mới như God of War: Ragnarok vào năm 2022 và Spider-Man 2 vào năm 2023 không được liệt kê trong danh sách có thể khiến nhiều người cảm thấy thất vọng. Mặc dù các tựa game một người chơi thường mất đi sự quan tâm sau một hoặc hai tháng, Santa Monica Studio đã cố gắng kéo dài tuổi thọ của Ragnarok bằng cách thêm chế độ roguelike ấn tượng sau khi phát hành, tuy nhiên, dường như điều này chưa đủ để biến Ragnarok trở thành một trong những trò chơi được chơi nhiều nhất trên PS5 vào năm 2023.

Các trò chơi phổ biến nhất trên PlayStation, Xbox và PC đã thể hiện sự đam mê của cộng đồng game thủ đối với các tựa game dịch vụ trực tiếp như Fortnite, Rocket League và Roblox. Nintendo Switch là một ngoại lệ khi bảng xếp hạng MAU năm 2023 chủ yếu là các tựa game bên thứ nhất. Thú vị là Newzoo đã báo cáo rằng 60% thời gian chơi trong năm 2023 được dành cho các trò chơi dành cho người từ sáu tuổi trở lên, trong đó năm tựa game cũ hơn chiếm 27% tổng thời gian chơi.

Dường như Sony không nản lòng khi các trò chơi của họ không giữ được số lượng người chơi hàng tháng, với việc phát triển các tựa game PlayStation trong tương lai như Death Stranding 2 của Kojima vẫn đang được tiến hành. Mặc dù những trò chơi này không cạnh tranh về số lượng người chơi hàng tháng với các thương hiệu khác, nhưng mức giá cao và số lượng bán ra lớn dường như vẫn tạo ra đủ doanh thu cho Sony.

Cùng Chuyên Mục

Gears of War 6 sẽ được công bố vào mùa hè năm nay?
PC/CONSOLE

Gears of War 6 sẽ được công bố vào mùa hè năm nay?

Gears of War 6 được cho là sẽ sớm được tiết lộ, khiến cho các fan đang háo hức chờ đợi trò chơi mới nhất của series từ năm 2019.

Nobuo Uematsu muốn trở lại soạn nhạc trong Final Fantasy 7 Remake Phần 3
PC/CONSOLE

Nobuo Uematsu muốn trở lại soạn nhạc trong Final Fantasy 7 Remake Phần 3

Nhà soạn nhạc nổi tiếng Nobuo Uematsu đã chia sẻ rằng ông rất hạnh phúc và tự hào khi được tham gia làm việc cho trò chơi Final Fantasy 7 Remake lần thứ ba.

Steam mở cửa 2 game miễn phí hấp dẫn vào cuối tuần
PC/CONSOLE

Steam mở cửa 2 game miễn phí hấp dẫn vào cuối tuần

Cuối tuần này, Steam sẽ tặng game thủ 2 trò chơi miễn phí hấp dẫn.

Bảo mật tài khoản Epic Games Store hiệu quả
PC/CONSOLE

Bảo mật tài khoản Epic Games Store hiệu quả

Trong bài viết này, Mọt Game sẽ hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Epic Games Store một cách hiệu quả nhất.

5 trò chơi nói dối như Cuội để thắng lợi
PC/CONSOLE

5 trò chơi nói dối như Cuội để thắng lợi

Dưới đây là danh sách 5 tựa game cho phép người chơi sử dụng kỹ năng nói dối để chiến thắng.

Gears of War 6 sẽ được công bố vào mùa hè sắp tới
PC/CONSOLE

Gears of War 6 sẽ được công bố vào mùa hè sắp tới

Gears of War 6 có thể sẽ sớm được hé lộ, theo nhiều nguồn tin nội bộ. Đây là tin tức hứa hẹn cho các fan của series game này kể từ khi phần 5 ra mắt vào năm 2019.