PC/CONSOLE

Steam cấm kế thừa thư viện trò chơi từ tài khoản đã qua đời

Steam đã thông báo rằng họ không cho phép chuyển nhượng tư cách sở hữu thư viện trò chơi Steam của người dùng sau khi họ qua đời. Điều này mang lại tin xấu cho các game thủ mong muốn chia sẻ thư viện trò chơi của mình cho người thân hoặc người thừa kế.
Steam cấm kế thừa thư viện trò chơi từ tài khoản đã qua đời

Việc ép buộc tặng thư viện Steam cho người thân thông qua di chúc có thể đối mặt với nhiều rắc rối.

Steam thông báo một tin không vui về việc muốn chuyển nhượng thư viện trò chơi của người đã qua đời cho người thân. Một cuộc trò chuyện gần đây với Steam cho thấy việc tặng thư viện Steam cho người thân thông qua di chúc có thể gặp nhiều khó khăn.

Nhiều người viết di chúc để chia sẻ ước muốn của họ về việc quản lý tài sản sau khi họ qua đời. Đối với các game thủ, điều này thường liên quan đến bộ sưu tập trò chơi, máy chơi game và thiết bị ngoại vi, để đảm bảo người thân có thể tiếp tục thừa hưởng. Tuy nhiên, việc chuyển giao thư viện kỹ thuật số có thể gây khó khăn, và cả Steam cũng không nằm ngoài trường hợp này.

Một cuộc trò chuyện hỗ trợ Steam đã được chia sẻ trên internet, trong đó một người dùng hỏi liệu họ có thể chuyển tài khoản theo di chúc hay không. Bộ phận hỗ trợ của Steam đã trả lời rằng không thể chuyển tài khoản hoặc trò chơi trên tài khoản Steam do chính sách của công ty. Mặc dù có thể chia sẻ thư viện Steam, việc chuyển toàn bộ tài khoản thông qua di chúc là không thể, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Steam cấm kế thừa thư viện trò chơi từ tài khoản đã qua đời

Cuộc trò chuyện được đăng tải trên Reddit, mà trong đó Steam Support đã trả lời rằng họ không thể chuyển tài khoản hoặc trò chơi trên tài khoản Steam do chính sách của công ty.

Những game thủ quan tâm về vấn đề này đã phản ứng trái chiều trước sự tiết lộ này. Đa số cảm thấy thất vọng khi nghe tin tức này. Có người đề xuất một cách giải quyết cụ thể cho Steam, đề cập đến việc cung cấp thông tin đăng nhập cho người dùng khác và chỉ cần thay đổi thông tin thanh toán mà không thông báo cho Steam rằng quyền sở hữu tài khoản đã thay đổi về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, một số đồng ý rằng trong lý thuyết, đây có thể là một giải pháp tạm thời, nhưng dài hạn sẽ phát sinh vấn đề khác. Một tài khoản Steam được sử dụng nhiều hơn tuổi thọ bình thường có thể làm tổn thương hình ảnh của công ty và có thể dẫn đến việc đóng tài khoản. Không có gì chắc chắn rằng tất cả các tựa game từng được phát hành trên nền tảng này sẽ vẫn tồn tại để tải xuống sau khi đã trải qua nhiều năm.

Vẫn cần chờ xem liệu quan điểm của Steam về vấn đề này có thay đổi trong tương lai hay không hay có thể bộ phận hỗ trợ của Steam sẽ không đưa ra câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, điều này chỉ nhấn mạnh vấn đề cơ bản liên quan đến việc mua và phân phối các tệp và trò chơi kỹ thuật số, rằng không gì tồn tại vĩnh viễn. Ví dụ, một thời gian không lâu trước, các game thủ đã rất bực bội khi PlayStation quyết định loại bỏ các chương trình Discovery TV.

Nói chung, việc phân phối sản phẩm kỹ thuật số thường gặp hạn chế là người dùng không mua trực tiếp sản phẩm mà chỉ mua giấy phép để truy cập sản phẩm đó và giấy phép này có thể bị hủy bất kỳ lúc nào. Mặc dù có thể có thay đổi về luật pháp về sản phẩm kỹ thuật số để giải quyết vấn đề này trong tương lai, hiện tại, người chơi có thể chọn tập trung vào việc chuyển giao các bản sao vật lý của trò chơi và thiết bị thay vì mong đợi chia sẻ nội dung của trò chơi kỹ thuật số.

Cùng Chuyên Mục

Baldur
PC/CONSOLE

Baldur's Gate 3 chậm tiến độ, thách thức game thủ thích sưu tầm bản vật lý

Baldur's Gate 3 đã ra mắt từ lâu nhưng vẫn không thể mua được bản vật lý của game ở nhiều quốc gia.

MultiVersus giới thiệu nhiều nhân vật mới vào game danh vọng
PC/CONSOLE

MultiVersus giới thiệu nhiều nhân vật mới vào game danh vọng

Sau quá trình thử nghiệm beta kéo dài, trailer mới đã hé lộ những nhân vật ấn tượng như Powerpuff, Samurai Jack, Harry Potter và Aquaman trong trò chơi MultiVersus. Sự kiện ra mắt sắp diễn ra trong thời gian sớm nhất.

PlayStation công bố đối tác mới và dự án game cho PS5
PC/CONSOLE

PlayStation công bố đối tác mới và dự án game cho PS5

PlayStation đã chính thức công bố đối tác mới trong chương trình PlayStation Partners, cùng với việc phát hành dự án trò chơi mới cho PS5.

Game Black Myth: Wukong sẽ có 80 kiếp nạn giống Tây Du Ký
PC/CONSOLE

Game Black Myth: Wukong sẽ có 80 kiếp nạn giống Tây Du Ký

Trong bom tấn Black Myth: Wukong, người chơi sẽ đối mặt với 80 con trùm và tham gia vào vô số trận chiến khốc liệt.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed Shadows Gây Tranh Cãi, Bản Sưu Tầm Cháy Hàng Rất Nhanh

Assassin's Creed Shadows là tựa game gây tranh cãi khi đưa Yasuke lên làm Samurai và là một trong hai nhân vật chính. Tuy nhiên, trò chơi vẫn thu hút sự quan tâm của người chơi tại Châu Âu.

Steam tặng miễn phí game chiến thuật Warhammer 40,000, trị giá 500.000 đồng
PC/CONSOLE

Steam tặng miễn phí game chiến thuật Warhammer 40,000, trị giá 500.000 đồng

Trò chơi này tập trung vào thể loại 4X và là sản phẩm đầu tiên trong vũ trụ Warhammer 40,000.