PC/CONSOLE

Switch 2: Tổng quan thông tin hiện tại

Có thể rằng thiết bị console tiếp theo của Nintendo sẽ không mang tên Switch 2.

Nintendo vẫn giữ bí mật rất kỹ về thiết bị console mới của họ, nhưng có những tin đồn cho rằng nó sẽ được ra mắt vào kỳ nghỉ lễ năm 2024. Một số nhà phát triển game đã có cơ hội tiếp cận với máy và thông tin về việc công ty Nhật Bản đã cung cấp một lượng lớn màn hình LCD 8 inch, cho thấy tin đồn này có thể là chính xác.

Như vậy, chúng ta đã biết gì về cỗ máy này của Nintendo? Switch 2? Đầu tiên, gần như chắc chắn là nó sẽ không được gọi là "Switch 2". Nintendo thường xuyên tái hiện lại các thiết kế cầm tay thành công của mình, như DSi, DSi XL và 3DS của DS, nhưng họ chưa bao giờ đặt số 2 cho bất kỳ thứ gì. Tuy nhiên, để cho dễ liên tưởng, chúng ta sẽ vẫn gọi nó là Switch 2 cho đến khi có tên gọi chính thức. Sự khác biệt Switch 2 có thể sẽ không quá khác biệt so với Switch. Vào năm 2017, toàn bộ ngành game đã phải kinh ngạc trước một thiết bị cầm tay được gắn với bộ điều khiển có thể tháo rời ở 2 bên màn hình. Nó cực kỳ sáng tạo, và mặc dù công nghệ đã lỗi thời, nhưng Switch vẫn là một trong những thiết bị giải trí được nhiều người yêu mến nhất. Sẽ thật điên rồ khi Nintendo sẽ bỏ qua sự thành công của Switch để tạo ra một Switch 2 quá mức khác biệt. Tuy nhiên, không ai có thể chắc chắn 100% những gì mà ông lớn Nhật Bản này có thể làm. Vì vậy, hãy cứ để lại một chút niềm tin cho sự bất ngờ.

Một màn hình LCD kích thước 8 inch đã được rò rỉ thông tin về Switch 2 gần đây. Theo báo cáo của Bloomberg, Sharp Corp, một công ty thuộc sở hữu của Foxconn, đang cung cấp số lượng lớn màn hình LCD 8 inch cho một công ty Nhật Bản. Mặc dù không có thông tin chính thức và tên công ty không được tiết lộ, nhưng rất có thể đó là Nintendo. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi so sánh với màn hình 6,2 inch của Switch và màn hình OLED 7 inch trên Switch OLED. Thông tin này, kết hợp với những gì đã xảy ra trong quá khứ, cho thấy khả năng cao Switch 2 sẽ có một màn hình 8 inch duy nhất. Dự đoán giá của Switch 2 là khoảng 400 USD. So với giá ban đầu của Switch là 300 USD, và tính theo mức độ lạm phát, con số đó hiện tại tương đương với 375 USD. Trong một tuyên bố hiếm hoi về tương lai của Switch, chủ tịch Nintendo tại Hoa Kỳ, Doug Bowser, đã cho biết rằng công ty muốn giúp người dùng tiếp tục sử dụng cùng một tài khoản Nintendo trong tương lai. Do đó, khả năng tương thích ngược của Switch 2 là rất cao, đặc biệt là khi nghĩ về việc Nintendo sẽ phát hành một máy mới mà không hỗ trợ kho game lớn của Switch là không hợp lý.

Dự kiến ​​ngày phát hành sẽ là vào cuối năm 2024, đặc biệt là khoảng tháng 11. Đây sẽ là thời điểm mà tiêu chuẩn của một chiếc console sẽ được giới thiệu, cho phép người hâm mộ có cơ hội mua ngay vào ngày đầu tiên và sau đó có đủ thời gian để nạp lại chúng trước kỳ nghỉ lễ.

Cùng Chuyên Mục

5 trò chơi đối kháng đỉnh cao, giống Tekken 8
PC/CONSOLE

5 trò chơi đối kháng đỉnh cao, giống Tekken 8

Dưới đây là danh sách 5 tựa game có cách chơi tương đồng với Tekken 8.

Game thủ sử dụng mẹo phá hủy trùm trong Palworld với thời gian kỷ lục
PC/CONSOLE

Game thủ sử dụng mẹo phá hủy trùm trong Palworld với thời gian kỷ lục

Gần đây, Palworld đã ghi nhận những kỷ lục mới đáng chú ý. Một số người chơi đã thành công đánh bại trùm đầu tiên chỉ trong thời gian rất ngắn.

Nghệ sĩ Fan Art kêu gọi hòa bình giữa người hâm mộ Pokemon và Palworld
PC/CONSOLE

Nghệ sĩ Fan Art kêu gọi hòa bình giữa người hâm mộ Pokemon và Palworld

Mặc dù có sự căng thẳng giữa cộng đồng người hâm mộ Palworld và Pokemon, một số nghệ sĩ nổi tiếng đã sử dụng mạng xã hội để kêu gọi sự hòa bình giữa hai phe.

Big Pilot Daddy livestream gây sốt trong cộng đồng game thủ sau drama với Thái Công.
PC/CONSOLE

Big Pilot Daddy livestream gây sốt trong cộng đồng game thủ sau drama với Thái Công.

Big Pilot Daddy, một người đã được biết đến với sự sành sỏi về giới thượng lưu và thường xuyên chia sẻ video clip để khoe sự giàu có của mình, đã gây ngạc nhiên cho cộng đồng game thủ thông qua một buổi livestream mới đây.

Các đòn Fatality cần có của Peacemaker trong Mortal Kombat 1.
PC/CONSOLE

Các đòn Fatality cần có của Peacemaker trong Mortal Kombat 1.

Sau khi Omni-Man gây ấn tượng trong Mortal Kombat 1, nhân vật Peacemaker có thể sẽ xuất hiện làm DLC tiếp theo. Người hâm mộ chắc chắn sẽ muốn thấy những đòn Fatality ấn tượng nhất của anh ta.

Thử nghiệm thành công các trò chơi mới của Capcom
PC/CONSOLE

Thử nghiệm thành công các trò chơi mới của Capcom

Trước đây, Capcom là một hãng phát triển game liều lĩnh với những trò chơi thử nghiệm. Một số trong số đó đã thực sự thành công.