PC/CONSOLE

Tại sao Persona 3 Reload không có nhân vật nữ chính?

Nhà sản xuất Atlus đã giải thích lý do vì sao nhân vật nữ chính trong Persona 3 Portable bị loại khỏi Persona 3 Reload.
Tại sao Persona 3 Reload không có nhân vật nữ chính?

Atlus đã ra mắt lựa chọn cho phép người chơi đóng vai nữ nhân vật chính trong Persona 3 Portable với tên gọi là Minako Arisato hoặc Kotone Shiomi.

Kazushi Wada, nhà sản xuất của Atlus, đã giải thích rằng việc không có lựa chọn nữ nhân vật chính trong Persona 3 Reload là do chi phí thực hiện quá cao. Persona 3 Reload vừa ra mắt vào ngày 2 tháng 2, là phiên bản làm lại hoàn toàn của tựa game JRPG gốc cùng tên phát hành năm 2006. Trò chơi này tích hợp nhiều cơ chế và tính năng từ các phiên bản trước đó của Persona 3, bao gồm cảnh quay và cơ chế mới không có trong phiên bản gốc. Một tính năng mà nhiều người hâm mộ muốn thấy trở lại là sự xuất hiện của nhân vật nữ chính.

Atlus đã giới thiệu lựa chọn đóng vai nữ nhân vật chính trong Persona 3 Portable, được biết đến với tên gọi Minako Arisato hoặc Kotone Shiomi. Việc vào vai nhân vật nữ chính mang lại trải nghiệm khác biệt so với nhân vật nam chính, bao gồm các liên kết xã hội mới, các lựa chọn lãng mạn khác nhau và một số thay đổi về đoạn cắt cảnh, âm nhạc và lời thoại. Nhiều người hâm mộ tin rằng Reload sẽ là nơi lý tưởng để cô ấy xuất hiện, nhưng họ cảm thấy bất ngờ khi Atlus xác nhận rằng không có tùy chọn nhân vật nữ chính sẽ được thêm vào, thậm chí sau khi phát hành DLC. Nhà sản xuất của Reload, Kazushi Wada, đã gần đây thảo luận rằng việc thêm nhân vật nữ chính đã được xem xét nhưng đã bị loại bỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Famitsu, Wada đã được hỏi về việc thêm nhân vật nữ chính từ Portable vào Reload. Wada tái khẳng định rằng tựa game sẽ không có khả năng có nhân vật nữ chính và gửi lời xin lỗi đến những người hâm mộ nhân vật này. Anh ấy cho biết họ đã cân nhắc việc bổ sung nhân vật nữ chính từ rất sớm, nhưng nhận thấy rằng thời gian và chi phí dành cho việc bổ sung nhân vật nữ này quá cao. Wada nói rằng nó sẽ tốn kém hơn nhiều và mất nhiều thời gian để phát triển hơn so với Episode Aigis: The Answer DLC đã được công bố mới đây. Wada nói: “Đối với nhân vật nữ chính, tôi rất tiếc phải nói rằng thật không may là không có khả năng nào cho nhân vật nữ chính. Tất nhiên, chúng tôi cũng đang cân nhắc về một nhân vật nữ chính, nhưng thời gian và chi phí phát triển sẽ lâu hơn Aigis Episode vài lần và rào cản sẽ quá cao.”

Tại sao Persona 3 Reload không có nhân vật nữ chính?

Các mối quan hệ xã hội và các sự kiện sẽ cần được tái tạo và thay đổi hoàn toàn từ đầu nếu được đưa vào chế độ Reload trong lộ trình của nhân vật nữ chính.

Trong khi nhiều người hâm mộ cảm thấy không hài lòng với việc nhân vật nữ chính bị bỏ qua, việc chuyển đổi lộ trình của nhân vật nữ chính từ Persona 3 Portable sang Reload được xem là khá khó khăn. Do nhiều nội dung từ Persona 3 Portable được xây dựng dưới dạng visual novel với đồ họa hạn chế, việc tái tạo các liên kết xã hội và sự kiện trong lộ trình của nhân vật nữ chính sẽ đòi hỏi sự tạo lại và hoạt hình từ đầu, cùng việc dành tài nguyên để tái tạo các NPC và liên kết xã hội đã xuất hiện trước đó. Tất cả những điều này tăng thêm khối lượng công việc mà Atlus có thể coi là quá tốn kém để đầu tư vào.

Atlus đã quyết định tái phát hành phần kết The Answer từ Persona 3 FES dưới dạng DLC, một bước đi có thể tốt hơn cho tương lai, mặc dù vẫn gặp phải những khó khăn phức tạp. Wada đã thông báo rằng phần kết của The Answer cũng sẽ được làm lại cho ra mắt Reload, nhưng vì "những lý do khó khăn", các nhà phát triển gần như đã phải loại bỏ nó hoàn toàn. Tuy nhiên, do sự yêu cầu lớn từ cộng đồng người hâm mộ, dự án đã chính thức được chuyển sang giai đoạn phát triển. Wada cũng cho biết rằng DLC The Answer đã hoàn thành khoảng 40-50%, với phần cơ bản tổng thể đã hoàn thành.

Cùng Chuyên Mục

Cựu chủ tịch PlayStation lên tiếng phê phán tính độc quyền trong trò chơi
PC/CONSOLE

Cựu chủ tịch PlayStation lên tiếng phê phán tính độc quyền trong trò chơi

Shawn Layden, cựu giám đốc SIE, đã phát biểu rằng việc áp dụng tính độc quyền của PlayStation đang gây tổn hại đến ngành công nghiệp trò chơi và dẫn đến giảm lợi nhuận.

Resident Evil 5 Remake: Thông tin về ngày phát hành sẽ sớm được tiết lộ?
PC/CONSOLE

Resident Evil 5 Remake: Thông tin về ngày phát hành sẽ sớm được tiết lộ?

Shawn Layden, cựu giám đốc SIE, cho biết tính độc quyền trong ngành công nghiệp trò chơi gây tổn hại và giảm lợi nhuận.

Meta thông báo ngày cuối của Oculus khi đóng cửa tựa game nổi tiếng.
PC/CONSOLE

Meta thông báo ngày cuối của Oculus khi đóng cửa tựa game nổi tiếng.

Một trong những tựa game miễn phí được ưa thích nhất trên Oculus sẽ ngừng hoạt động, khiến nhiều game thủ cảm thấy thất vọng.

Thời gian kết thúc đợt sales Steam Capcom 2024 là khi nào?
PC/CONSOLE

Thời gian kết thúc đợt sales Steam Capcom 2024 là khi nào?

Trong bài viết này, Mọt sẽ cung cấp thông tin về thời gian kết thúc đợt sales của Steam của Capcom, giúp bạn có cơ hội trải nghiệm những tựa game mới một cách nhanh chóng.

Khi bắt đầu đợt sale tiếp theo trên Steam?
PC/CONSOLE

Khi bắt đầu đợt sale tiếp theo trên Steam?

Trong bài viết này, Mọt sẽ cung cấp thông tin mới nhất về đợt khuyến mãi tiếp theo của Steam, giúp bạn chuẩn bị cho trải nghiệm mua sắm sắp tới.

Số người chơi game Dragon Ball tăng sau Toriyama Akira ra đi
PC/CONSOLE

Số người chơi game Dragon Ball tăng sau Toriyama Akira ra đi

Theo Steamchart, số lượng người chơi các trò chơi Dragon Ball đã tăng mạnh sau thông tin về sự ra đi của tác giả Toriyama Akira được công bố.