PC/CONSOLE

Take-Two Interactive sa thải nhân viên và hủy trò chơi để chuẩn bị cho GTA 6.

Công ty phát hành game GTA 6 - Take-Two Interactive đang tiến hành sa thải nhân viên và hủy bỏ các dự án trò chơi hiện tại, có thể để chuẩn bị cho việc phát hành tựa game được chờ đợi GTA 6.

Công ty sản xuất trò chơi GTA 6 được mong chờ từ lâu Take-Two Interactive đang thực hiện việc sa thải nhân viên và hủy bỏ các dự án game, có lẽ để chuẩn bị cho việc phát hành GTA 6.

Take-Two Interactive sa thải nhân viên và hủy trò chơi để chuẩn bị cho GTA 6.

Take-Two Interactive sở hữu một loạt trò chơi lớn, bao gồm các trò chơi thể thao 2K, Red Dead Redemption, GTA, BioShock và mới đây là Borderlands.

Công ty Take-Two Interactive, nhà phát hành của loạt trò chơi Grand Theft Auto, bao gồm cả GTA 6 sắp ra mắt, đang tiến hành giảm lực lượng lao động và hủy bỏ các dự án. Đây là một trong những vụ sa thải mới nhất trong chuỗi sa thải và tái cơ cấu trong ngành công nghiệp game trong vài năm qua.

Như đã biết, Take-Two Interactive là công ty sở hữu nhiều loạt trò chơi lớn, bao gồm các trò chơi thể thao 2K, Red Dead Redemption, GTA, BioShock và gần đây là Borderlands. Với danh mục đầu tư đầy những trò chơi nổi tiếng và nhượng quyền thương mại, có lẽ game thủ nghĩ rằng công ty sẽ không phải sa thải nhân viên. Tuy nhiên, dường như không phải như vậy.

Theo báo cáo của Reuters, Take-Two Interactive đã thông báo rằng công ty đang cắt giảm khoảng 600 nhân viên hoặc 5% lực lượng lao động. Công ty cũng đang bán bớt một số không gian văn phòng và hủy bỏ việc phát hành nhiều dự án đang được phát triển. Take-Two tin rằng động thái này sẽ tiết kiệm cho công ty 165 triệu USD hàng năm tương đương khoảng 4.000 tỷ đồng trong nỗ lực chống lại tốc độ tăng trưởng doanh thu đang chậm lại trong lĩnh vực gaming trên PC và console. Thật không may là công ty vẫn chưa tiết lộ những trò chơi nào đã bị loại bỏ.

Take-Two Interactive sa thải nhân viên và hủy trò chơi để chuẩn bị cho GTA 6.

Công ty phát hành game cũng đang tiến gần đến việc tung ra Grand Theft Auto 6 rất được mong đợi, có thể sẽ mang về doanh thu và lợi nhuận lớn cho công ty.

Hành động này có thể làm bất ngờ một số người và có thể là cách mà công ty chuẩn bị cho việc phát hành GTA 6. Take-Two Interactive đang hoàn tất việc mua Gearbox Entertainment với giá 460 triệu USD, tương đương khoảng 12 nghìn tỷ đồng. Việc này cũng cho thấy sự chuẩn bị cho việc ra mắt Grand Theft Auto 6, một tựa game được mong chờ, có thể mang về doanh thu và lợi nhuận lớn cho công ty ngay cả trước khi có bất kỳ giao dịch nạp tiền trong game nào. Tuy nhiên, thông tin về việc mua lại Gearbox Entertainment cũng đi kèm với việc sa thải nhà phát triển, có thể là dấu hiệu cho thấy sự tập trung vào việc phát triển GTA 6 của công ty.

Công ty Take-Two Interactive đang theo đuổi xu hướng hiện nay trong ngành công nghiệp game bằng việc thực hiện việc sa thải nhân viên để giảm chi phí và tăng lợi nhuận. Một trong những lý do dẫn đến việc sa thải đồng loạt này được cho là do các công ty game đã tuyển thêm nhân viên trong thời kỳ đại dịch vì nhu cầu chơi game tăng cao do nhiều người phải ở nhà. Tuy nhiên, hiện tại hầu hết nhân viên đã trở lại văn phòng và có thể dành ít thời gian hơn cho việc chơi game, dẫn đến tình trạng dư thừa nhân viên trong ngành game. Kết hợp với việc doanh số bán hàng giảm, nhiều nhà phát triển và nhà xuất bản game đang cắt giảm quy mô nhân sự để cân đối.

Take-Two Interactive không phải là công ty duy nhất thực hiện cắt giảm nhân sự, vì các tập đoàn game lớn như Sony, Microsoft cũng như một số nhà phát triển độc lập khác cũng đã thực hiện những biện pháp tương tự. Tuy nhiên, không phải ai đều đồng tình với lý do của việc này. Giám đốc Baldur’s Gate 3 tại Larian Studios đã tuyên bố rằng việc cắt giảm nhân sự chủ yếu là do sự tham lam trong ngành công nghiệp game. Dù nguyên nhân là gì, điều này vẫn là một điều đáng tiếc đối với những nhà phát triển đã làm việc chăm chỉ để đưa trò chơi của họ ra thị trường.

Cùng Chuyên Mục

5 game sinh tồn hậu tận thế giống Fallout đáng chơi
PC/CONSOLE

5 game sinh tồn hậu tận thế giống Fallout đáng chơi

Dưới đây là danh sách 5 trò chơi sinh tồn có bối cảnh giống như Fallout.

Assassin
PC/CONSOLE

Assassin's Creed Mirage: Ra Mắt Bản Thử Nghiệm 2 Tiếng

Assassin's Creed Mirage đã chính thức ra mắt vào tháng 10 năm 2023, cho phép người chơi trải nghiệm thử trò chơi trong thời gian giới hạn.

Top 3 game nhập vai hành động hấp dẫn mà game thủ không nên bỏ lỡ
PC/CONSOLE

Top 3 game nhập vai hành động hấp dẫn mà game thủ không nên bỏ lỡ

Nếu bạn yêu thích các trò chơi hành động mang phong cách Soulslike, hãy thử trải nghiệm 3 tựa game chất lượng này.

Cựu chủ tịch Blizzard khuyên game thủ nên ủng hộ nhà phát triển bằng cách mua game
PC/CONSOLE

Cựu chủ tịch Blizzard khuyên game thủ nên ủng hộ nhà phát triển bằng cách mua game

Mike Ybarra, cựu chủ tịch của Blizzard, cho rằng người chơi nên có tùy chọn "tip" tiền cho nhà phát triển sau khi hoàn thành trò chơi.

Game thủ sở hữu 4000 bản game Alan Wake nhưng không có bản nào chạy được
PC/CONSOLE

Game thủ sở hữu 4000 bản game Alan Wake nhưng không có bản nào chạy được

Một nữ game thủ đã chi tiêu để mua 4000 mã code download game Alan Wake, nhưng không có mã nào hoạt động được.

Chơi ngay game Buckshot Roulette để thử thách nhân phẩm!
PC/CONSOLE

Chơi ngay game Buckshot Roulette để thử thách nhân phẩm!

Hành động cầm khẩu súng lên và đặt vào đầu mình hoặc đối phương, bóp cò và chờ đợi kết quả may rủi.