Ubisoft đã tiết lộ một chi tiết nhỏ về những bóng ma bí ẩn trong Assassin’s Creed Mirage, có thể bị game thủ bỏ sót.
Ubisoft đã thông báo rằng những hình ảnh bóng ma hiện lên trên màn hình tải Animus trong trò chơi Assassin’s Creed Mirage đều là những mục tiêu mà người chơi đã tiêu diệt trong game. Assassin’s Creed Mirage đã ra mắt vào tháng 10 và đã nhận được sự hài lòng từ cộng đồng người hâm mộ của dòng game này, đặc biệt là những người yêu thích lối chơi tập trung vào hành động lén lút cổ điển của loạt game với quy mô nhỏ hơn so với các phiên bản Assassin’s Creed gần đây theo phong cách RPG. Mirage tập trung vào Basim Ibn Ishaq từ Assassin’s Creed Valhalla làm nhân vật chính và kể về cuộc hành trình của anh cùng với các Hidden One tại Baghdad thế kỷ 9.
Như hầu hết các trò chơi Assassin’s Creed, Assassin’s Creed Mirage kể câu chuyện về việc người chơi được giao nhiệm vụ săn lùng các thành viên cấp cao của Order of the Ancients. Những mục tiêu này đóng vai trò như bước đệm để tiếp cận các thành viên quan trọng hơn, những người đang cai trị các quận khác nhau của Baghdad. Các vụ ám sát đưa Basim và mục tiêu của anh ta vào Animus trong một khoảnh khắc ngắn ngủi khi họ trao đổi những lời cuối cùng. Animus cũng là nơi mà các trò chơi Assassin’s Creed cho phép người chơi hoàn toàn kiểm soát nhân vật trong khi tải tài nguyên.
Một tin bất ngờ là Assassin’s Creed mới đây đã đăng trên Twitter để thông báo cho người hâm mộ biết rằng các mục tiêu mà người chơi ám sát trong cốt truyện chính sẽ xuất hiện trên màn hình tải Animus của Mirage dưới hình dạng bóng ma. Đoạn tweet đi kèm với một đoạn clip, phía bên trái là Basim ở giai đoạn đầu của trò chơi trong Animus, còn phía bên phải là giai đoạn sau của trò chơi. Trên màn hình bên phải, nơi người chơi đã thực hiện nhiều vụ ám sát trong cốt truyện, có thể nhìn thấy những bóng đen mờ nhạt cách Basim vài bước; chúng rất khó để nhận biết. Đoạn tweet cũng nói thêm rằng những bóng ma của các mục tiêu ám sát của Basim cũng có thể được phát hiện trong các đoạn cắt cảnh của cốt truyện Mirage diễn ra trong Animus.
Mục tiêu bị ám sát của Basim hiện lên trên màn hình tải Animus của Mirage.
Mặc dù việc phát hiện ra những bóng ma Animus trên PlayStation 5, Xbox Series X và S đã khó hơn, nhưng người chơi trên các thiết bị này vẫn gặp khó khăn hơn do thời gian tải nhanh hơn. Ngược lại, người chơi trên PS4 và Xbox One có thời gian lâu hơn để chạy xung quanh màn hình tải và dễ nhận thấy những bóng ma này thường xuyên hơn khi chơi Assassin’s Creed Mirage. Việc làm cho những bóng ma mục tiêu trở nên khó nhìn là một chiến lược thông minh từ phía Ubisoft, để tránh gây mất tập trung trong các đoạn cắt cảnh Animus quan trọng ở cuối trò chơi.
Việc theo dõi xem liệu những chi tiết nhỏ này sẽ được áp dụng vào các trò chơi Assassin’s Creed Red và Assassin’s Creed Hexe sắp tới sẽ là điều rất hấp dẫn. Đối với Red, các fan hâm mộ có thể mong chờ được khám phá thêm về trò chơi thể loại RPG thế giới mở toàn diện tiếp theo tại sự kiện Ubisoft Forward sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 6.