Sau nhiều tháng xem xét, Valve cuối cùng đã phải thay đổi chính sách và quan điểm của mình về trí tuệ nhân tạo (AI). Trước đây, hãng từ chối chấp nhận các trò chơi sử dụng trí thông minh nhân tạo, nhưng hiện nay, các trò chơi do AI tạo ra có thể được bán trên Steam.
Theo đó, Valve đã phát đi một thông báo như sau: "Trong ngày hôm nay, sau một tháng dài nghiên cứu và thảo luận với các nhà làm game, chúng tôi đã quyết định thay đổi quan điểm về việc sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo trong các tựa game. Điều này sẽ cho phép chúng tôi phát triển và phát hành những tựa game sử dụng công nghệ này."
Đầu tiên, chúng tôi sẽ cập nhật bảng Khảo sát Nội dung mà các nhà làm game cần phải điền vào khi đưa game lên nền tảng Steam. Trong bảng này, chúng tôi đã thêm mục về Trí tuệ nhân tạo (AI), nơi các nhà làm game có thể mô tả cách họ sử dụng AI trong quá trình phát triển và vận hành game. Mục này sẽ phân chia việc sử dụng AI thành hai phần chính là Tạo trước (Pre-Generated) và Tạo trực tiếp (Live-Generated), để nhà làm game có thể mô tả một cách chính xác cách họ sử dụng AI.
Phải thừa nhận rằng việc sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) đang gây tranh cãi lớn, vì nhiều người cho rằng các sản phẩm do AI tạo ra thiếu đi cái hồn và chất riêng như các sản phẩm do con người tạo ra. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các sản phẩm do AI tạo ra có giá thành thấp và thời gian thực hiện nhanh, rất phù hợp với các công ty vừa và nhỏ nếu được áp dụng đúng cách. Vì vậy, mặc dù có nhiều ý kiến tranh cãi, nhiều nhà làm game và sản phẩm vẫn quyết định sử dụng AI để tiết kiệm chi phí. Bởi vì họ hiểu rõ rằng đối với khách hàng tiềm năng, giá cả là yếu tố quan trọng nhất, đặc biệt khi kinh tế vẫn chưa phục hồi và giá game có xu hướng tăng. Vì vậy, việc Valve và Steam mở rộng chính sách về AI là hoàn toàn lý giải được.