ESPORT

Chovy tự tin trước playoffs LCK Mùa Hè 2024: "Thất bại trước KT không phải vấn đề lớn"

Tập thể GEN đã học hỏi từ trận thua đầu tiên trong mùa giải và hiện đang tập trung chuẩn bị cho cuộc đối đầu đáng chú ý với HLE vào Chủ nhật tới.

Tập thể GEN đã rút ra bài học từ thất bại đầu tiên trong mùa giải và hiện đang dồn tâm sức cho cuộc đối đầu đầy hứa hẹn với HLE vào ngày Chủ nhật.

Một tuần sau khi phải nhận thất bại trước KT Rolster, làm rạch đứt chuỗi 29 trận bất bại kỷ lục tại LCK, Gen.G đã tìm ra được công thức chiến thắng quen thuộc. Đương kim vô địch đã dễ dàng đánh bại đối thủ nằm ở nhóm cuối bảng Nongshim RedForce với tỷ số 2-0 vào tối qua (16/8), qua đó củng cố vị thế là ứng cử viên hàng đầu. Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng KIM và đường giữa Chovy đã đại diện cho GEN trả lời nhiều câu hỏi từ giới truyền thông trong buổi họp báo.

Chovy tự tin trước playoffs LCK Mùa Hè 2024:

GEN chỉ còn một trận đấu nữa trong vòng bảng. Bạn nghĩ gì về chiến thắng hôm nay?

KIM: “Chúng tôi đã đứng đầu và hiện tại đang trong quá trình thử nghiệm nhiều thứ khác nhau. Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi giành được chiến thắng.”

NS đã chuẩn bị rất nhiều điều cho cuộc so tài này. Vậy thì GEN đã dự tính những chiến lược gì và làm cách nào để thực hiện chúng một cách hiệu quả?

KIM: “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng đến mức không quan trọng vị trí nào mà chúng tôi chọn tướng. Hôm nay, Skarner lần đầu tiên xuất hiện ở vị trí đi rừng trong mùa giải này. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều buổi tập với vị tướng đi rừng này trong những trận đấu tập. Do đó, đây không phải là một sự lựa chọn bất ngờ đối với các đội khác.”

Sáng nay, thông báo về việc Aurora bị vô hiệu hóa trên toàn cầu đã được phát đi. Đội ngũ có gặp trục trặc nào với kế hoạch đã được lên trước đó không?

KIM: Trước khi chúng tôi lên đường thi đấu hôm nay, tôi đã nhận được thông tin này. Chúng tôi đã chuẩn bị cho rất nhiều tình huống trong trường hợp Aurora bị cấm. Sau khi thua Smolder ở đường giữa (vs KT), đội đã tiến hành nghiên cứu xem liệu vị tướng này có thể thi đấu tốt ở các đường khác hay không. Chúng tôi đã thực hành rất nhiều chiến thuật. Chúng tôi đã cân nhắc một trong số đó nên không có vấn đề gì xảy ra cả.

Sau khi thua trước Smolder, người chơi đường giữa của KT trong trận đấu vừa qua, đội đã thu được bài học gì?

KIM: “Chúng tôi đã thực sự bỏ ra nhiều thời gian để tập luyện, tự hỏi tại sao ở giai đoạn đầu của trận đấu lại yếu kém như vậy mà vẫn không thể trụ vững. Đây vẫn chưa phải là điều chắc chắn và do chúng tôi còn đang trong quá trình rèn luyện, nên kết quả có thể thay đổi tùy theo sự tiến bộ trong tập luyện.”

Chovy tự tin trước playoffs LCK Mùa Hè 2024:

Sau khi thua KT, đội đã có buổi họp để thảo luận về vấn đề cấm chọn như thế nào?

KIM: “Trong ván thứ 2, đội chúng tôi đã quyết định sử dụng một đội hình không có Đỡ Đòn và cũng không có hiệu ứng khống chế. Chúng tôi nhận thấy rằng trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào, tình hình đã trở nên không ổn định. Chúng tôi đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận để xem liệu đội hình đó có hiệu quả hay không, nhưng ý kiến chia đều 50-50. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm thêm nhiều lựa chọn khác.”

Sau khi thất bại trước KT, bạn đã rút ra được bài học và có những phân tích gì cho chính mình?

Chovy cho biết: “Nguyên nhân chúng tôi thất bại đã rất rõ ràng. Chắc chắn rằng chúng tôi vẫn đang điều chỉnh ở giai đoạn cấm chọn. Mặc dù có thể chúng tôi thua trong việc cấm chọn, nhưng phong độ thi đấu của đội trước đó cũng chưa thực sự tốt. Giai đoạn vòng bảng sắp đến hồi kết. Chúng tôi vẫn đang thử nghiệm nhiều điều để xem liệu mình có đang đi đúng hướng hay không. Tôi không cho rằng việc thua trước KT là một vấn đề quá nghiêm trọng.”

Chovy tự tin trước playoffs LCK Mùa Hè 2024:

GEN hiện chỉ còn một trận đấu duy nhất với HLE. Các bạn đang lên kế hoạch ra sao cho trận đấu sắp tới?

KIM: “Dù đã giành được vị trí dẫn đầu, nhưng HLE vẫn là một trong những đối thủ mà chúng tôi có thể gặp trong vòng playoffs. Chính vì thế, chúng tôi đang xem xét để đánh giá năng lực của mình qua trận đấu này. Tôi sẽ phối hợp với các tuyển thủ để chuẩn bị cho việc cấm và chọn thật kỹ lưỡng nhằm đấu với HLE."

Chovy cho biết: "Tóm lại, vòng playoffs vẫn là yếu tố quan trọng, vì vậy đây sẽ là dịp để chúng tôi có cái nhìn chính xác hơn trước giai đoạn này."

Các bạn có muốn nhắn nhủ điều gì đến người hâm mộ?

KIM: “Chúng tôi sẽ hoàn thành vòng bảng và chuẩn bị tốt cho giai đoạn playoffs để mang đến cho các fan những hình ảnh ấn tượng nhất.”

Cùng Chuyên Mục

GEN Peyz chia sẻ cảm xúc sau khi lần đầu giành danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Vòng Bảng LCK.
ESPORT

GEN Peyz chia sẻ cảm xúc sau khi lần đầu giành danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Vòng Bảng LCK.

Ngôi sao mới nổi của GEN đã 11 lần giành được POG và vẫn còn ít nhất 2 trận đấu nữa ở vòng bảng, anh đã vượt qua tất cả những tên tuổi khác trong khu vực.

Tiết lộ bất ngờ về thương vụ của cựu vương CKTG, Riot vô tình trở thành người "kiến tạo"
ESPORT

Tiết lộ bất ngờ về thương vụ của cựu vương CKTG, Riot vô tình trở thành người "kiến tạo"

Bài viết đề cập đến những vấn đề phức tạp liên quan đến thương vụ của một cựu vương trong giải đấu Chung Kết Thế Giới (CKTG), đã thu hút sự chú ý và bàn tán từ cộng đồng người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LPL).

"Vua VCS" có nguy cơ biến mất khỏi bản đồ LMHT Việt Nam
ESPORT

"Vua VCS" có nguy cơ biến mất khỏi bản đồ LMHT Việt Nam

Bài viết đề cập đến nguy cơ một đội tuyển trong giải đấu VCS (Vietnam Championship Series) có thể bị loại vĩnh viễn khỏi giải. Những vấn đề đang đối mặt với đội tuyển này có thể liên quan đến phong độ thi đấu kém, quản lý nội bộ hoặc khủng hoảng tài chính, dẫn đến việc họ không thể duy trì sự góp mặt trong giải đấu. Thông tin chi tiết về nguyên nhân và hậu quả của tình trạng này sẽ được khám phá trong bài viết.

Gen.G bất ngờ bị mất ngôi đầu Thế giới LMHT trước cái tên không ai ngờ tới.
ESPORT

Gen.G bất ngờ bị mất ngôi đầu Thế giới LMHT trước cái tên không ai ngờ tới.

Gen.G đã rơi khỏi vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng elo của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

"Nghi vấn Minh Nghi mang bầu, sắp rời VCS để sinh con?"
ESPORT

"Nghi vấn Minh Nghi mang bầu, sắp rời VCS để sinh con?"

Trong thời gian gần đây, Minh Nghi có nhiều bất thường gây sự chú ý từ cộng đồng mạng, như vòng 2 có dấu hiệu lùm xùm, thường xuyên mặc váy rộng và rất ít xuất hiện trước công chúng.

"LMHT: JDG được TES hỗ trợ, còn cơ hội tham dự CKTG 2024"
ESPORT

"LMHT: JDG được TES hỗ trợ, còn cơ hội tham dự CKTG 2024"

Chiến thắng với tỷ số 3-1 của TOP Esports trước đội Anyone’s Legend đã mở ra cơ hội cho JD Gaming trong cuộc đua giành vé tham dự CKTG 2024.