ESPORT

"Vua VCS" có nguy cơ biến mất khỏi bản đồ LMHT Việt Nam

Bài viết đề cập đến nguy cơ một đội tuyển trong giải đấu VCS (Vietnam Championship Series) có thể bị loại vĩnh viễn khỏi giải. Những vấn đề đang đối mặt với đội tuyển này có thể liên quan đến phong độ thi đấu kém, quản lý nội bộ hoặc khủng hoảng tài chính, dẫn đến việc họ không thể duy trì sự góp mặt trong giải đấu. Thông tin chi tiết về nguyên nhân và hậu quả của tình trạng này sẽ được khám phá trong bài viết.

Như đã thông báo trước đây, kể từ năm 2025, Riot sẽ chính thức gộp chung VCS vào APAC cũng như các khu vực nhỏ khác trên thế giới vào những khu vực lớn tương ứng. 

Điều này hoàn toàn hợp lý khi Riot cũng đang áp dụng chính sách tương tự cho các khu vực trong bộ môn VALORANT. Lý do được đưa ra là để nâng cao tính cạnh tranh và chất lượng cho khu vực khi tham gia các giải đấu quốc tế, đồng thời giúp nguồn tài trợ của Riot được phân bổ hợp lý hơn cho các đội tuyển. Về cơ bản, đây là một chính sách có thể mang lại lợi ích cho nhiều bên. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng một số đội tuyển VCS sẽ phải đối mặt với những tác động tiêu cực đáng kể.

Bắt đầu từ năm 2025, VCS sẽ được tích hợp vào khu vực APAC rộng lớn.

Đó chính là những đội khó lòng cạnh tranh nổi các suất dự APAC để có thể tìm kiếm cơ hội đi quốc tế. Và mới đây, một số thông tin đã khiến cộng đồng VCS xôn xao. 

Cụ thể, đã có tin tức cho rằng từ mùa giải tới, CERBERUS Esports - đội vô địch VCS trong giải Mùa Đông 2021, có khả năng sẽ phải rút lui khỏi bộ môn LMHT.

Có thông tin CES sẽ dừng cuộc chơi với LMHT

Nếu điều này trở thành hiện thực, thì sẽ lại có thêm một cái tên lâu năm khác "nối gót" Saigon Buffalo ra khỏi bản đồ LMHT của Việt Nam và thế giới. Mặc dù CES chưa đạt được nhiều thành tích nổi bật, nhưng họ đã gặt hái được những thành công nhất định và tạo tiếng vang trong cộng đồng LMHT. Hơn nữa, CES còn là nơi từng quy tụ nhiều tài năng xuất sắc như EGO, Artemis, Yado... Điều thú vị là CES chính là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử LMHT Việt Nam đưa các ngoại binh người Hàn đến thi đấu. Tuy nhiên, những ngoại binh này đều không đáp ứng được kỳ vọng về chất lượng.

CES là đội đầu tiên trong giải VCS sử dụng tuyển thủ ngoại đến từ Hàn Quốc cho các trận đấu.

Tuy vậy, không chỉ riêng CES mà còn nhiều đội tuyển khác cũng được khán giả dự đoán sẽ có khả năng theo bước "Thần Khuyển". Nguyên nhân là việc giành suất tham gia APAC trong bối cảnh vẫn có sự hiện diện của GAM Esports, Vikings Esports hay Team Secret là rất gian nan. Ngay cả Team Whales trong mùa giải này cũng gặp nhiều khó khăn, nên thật khó để đề cập đến các đội như Team Flash hay MGN Blue Esports. Hơn nữa, nếu giải đấu VCS không hấp dẫn, thì các đội tuyển nhỏ sẽ càng khó để tìm kiếm thêm nguồn tài trợ từ giải này.

Khán giả xôn xao trước thông tin về CES

Khán giả hoàn toàn có lý do để lo lắng. Hiện tại, có lẽ người hâm mộ LMHT tại Việt Nam chỉ còn bận tâm đến hai câu hỏi: "Liệu CES LMHT có thật sự giải tán hay không?" và "Đội tuyển nào sẽ tiếp tục tồn tại trong mùa giải LMHT tới đây?"

Rất tiếc, nhưng tôi không thể truy cập vào các trang web hoặc nội dung bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn có một đoạn văn cụ thể mà muốn tôi viết lại bằng tiếng Việt với cách diễn đạt khác mà không thay đổi nội dung, bạn vui lòng cung cấp văn bản đó cho tôi nhé!

Cùng Chuyên Mục

Gen.G bất ngờ bị mất ngôi đầu Thế giới LMHT trước cái tên không ai ngờ tới.
ESPORT

Gen.G bất ngờ bị mất ngôi đầu Thế giới LMHT trước cái tên không ai ngờ tới.

Gen.G đã rơi khỏi vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng elo của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

"Nghi vấn Minh Nghi mang bầu, sắp rời VCS để sinh con?"
ESPORT

"Nghi vấn Minh Nghi mang bầu, sắp rời VCS để sinh con?"

Trong thời gian gần đây, Minh Nghi có nhiều bất thường gây sự chú ý từ cộng đồng mạng, như vòng 2 có dấu hiệu lùm xùm, thường xuyên mặc váy rộng và rất ít xuất hiện trước công chúng.

"LMHT: JDG được TES hỗ trợ, còn cơ hội tham dự CKTG 2024"
ESPORT

"LMHT: JDG được TES hỗ trợ, còn cơ hội tham dự CKTG 2024"

Chiến thắng với tỷ số 3-1 của TOP Esports trước đội Anyone’s Legend đã mở ra cơ hội cho JD Gaming trong cuộc đua giành vé tham dự CKTG 2024.

"DTCL Mùa 12: Đội Hình Ahri - Can Trường Chiến Thắng Meta Mới"
ESPORT

"DTCL Mùa 12: Đội Hình Ahri - Can Trường Chiến Thắng Meta Mới"

Chỉ vài ngày sau khi phiên bản 14.16 ra mắt trong ĐTCL mùa 12, đội hình Ahri - Học Giả đã nhanh chóng phát triển và trở thành một lực lượng mạnh mẽ trong trò chơi.

Xếp hạng sức mạnh đội hình ĐTCL Mùa 12 phiên bản 14.16
ESPORT

Xếp hạng sức mạnh đội hình ĐTCL Mùa 12 phiên bản 14.16

Sau 3 ngày cập nhật, phiên bản ĐTCL 14.16 đã hình thành meta mới với nhiều đội hình có sức mạnh khá đồng đều.

"Cựu vương VCS CES đối mặt tin đồn giải tán đội LMHT"
ESPORT

"Cựu vương VCS CES đối mặt tin đồn giải tán đội LMHT"

Trong bối cảnh các đội tuyển tại VCS đang đối mặt với tương lai không chắc chắn, CES - cựu vô địch VCS, bất ngờ có thông tin cho rằng họ có thể rút lui khỏi giải đấu Liên Minh Huyền Thoại.