ESPORT

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ "nấu" bởi Thách Đấu Hàn để "làm EDM trở lại vĩ đại"

Trong trận đấu Thách Đấu Hàn Quốc, game thủ đã thay đổi chiến thuật bằng việc sử dụng Lux, một carry ít được sử dụng trong EDM, thay vì spam Jax. Họ đã kết hợp Lux với một dàn tank Đấu Sĩ để tạo nên một sự kết hợp mạnh mẽ.

Trong meta hiện tại của ĐTCL 14.1, các đội hình của EDM đều bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi giảm tần suất sử dụng chiêu, dẫn đến việc các đội hình này không còn phổ biến trong meta. Ngay cả Jax, một vị tướng rẻ tiền và dễ kiếm nhất để làm nền tảng cho spam đội hình này, cũng đã biến mất, khiến người chơi không đủ tự tin để sử dụng EDM nữa vì sợ mất quá nhiều máu ở đầu trận đấu.

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ

Tuy nhiên, từ mặt tích cực, cả Zac và Lux đều đã được nâng cấp một chút về sức mạnh trong phiên bản hiện tại này.

Thay vì cố gắng spam Jax, người chơi Thách Đấu Hàn Quốc đã quyết định sử dụng Lux, một carry ít được sử dụng trước đây của EDM, cùng với bộ 4 Đấu Sĩ để tăng cường khả năng chống chịu cho Zac và leo rank trở lại.

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ

Vì sao lại dùng EDM Lux :

Điểm mạnh :

  • Ít bị tranh, tiềm năng 3 sao sớm
  • Dàn tank 4 Đấu Sĩ duy trì ổn định, không gặp nhiều sự cạnh tranh như Hộ Pháp (sử dụng trong KDA, Đao Phủ), Vệ Binh (Pentakill, Pháp Sư).
  • Đồ đạc không yêu cầu quá nhiều, chỉ cần AP cho Lux
  • Sau khi bắt Lux ra khỏi bể tướng, người chơi Disco gặp khó khăn trong việc tìm một tướng để giữ đồ giữa trận đấu.
  • Counter khủng của Disco

Điểm yếu :

  • Khó giữ máu giai đoạn chưa có Siêu Sao Lux
  • Nếu người chơi Disco đuổi kịp Lux thì khó đạt được 3 sao.
  • Có thể bị thua trong các trận đấu với các võ sĩ tay ngắn có khả năng phục hồi mạnh mẽ như Thánh Ra Dẻ (diễn xuất nhiều vai Huyết Kiếm) hoặc 6 Cuồng Nhiệt.

Hãy cùng khám phá cách áp dụng đội hình dưới đây để thêm một lựa chọn thú vị trong việc duy trì hạng trong phiên bản mới nhé.

Ban đầu, chúng ta sẽ sử dụng các đội hình liên quan đến Disco, với Siêu Sao Nami (Bard), Taric có thể phòng thủ tạm thời cho đến giai đoạn 6-7 và bắt đầu tái cuộc chơi để có Siêu Sao Lux.

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ
Cấp 6
ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ
Cấp 7

Việc bán Siêu Sao để tạm thời sử dụng Siêu Sao EDM Lux hoặc Siêu Sao Tuyệt Sắc là khởi đầu mới. Nếu đang gặp khó khăn quá thì cũng có thể sử dụng Siêu Sao Tuyệt Sắc, tuy nhiên, Siêu Sao EDM sẽ mang lại lượng sát thương đầu ra ổn định hơn trong giai đoạn cuối trận đấu.

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ

Hiện tại, có hai phương án để lựa chọn. Nếu chúng ta ra Siêu Sao Lux sớm và có nhiều đội hình chơi thong dong, thì có thể ở cấp 7 để chơi chậm. Còn nếu mọi người đều đang lên cấp, thì chúng ta cũng nên lên cấp, vì ở cấp 8 có tỉ lệ ra tướng 3 vàng tốt hơn so với cấp 7, và còn có thêm slot tướng để thêm EDM vào.

Dù sao thì đội hình của chúng ta ở cấp 8 đã thành công khi reroll Lux như sau:

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ

Việc chọn lại Lux có thể thuận tiện để giữ nhiều phiên bản của Sett và Jax luôn có sẵn. Đội hình sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nếu có nhiều tướng 3 sao. Nếu có Zigss, Twisted Fate có thể được thay thế tạm thời.

Khi chúng ta đạt cấp 9 trong trò chơi, chúng ta sẽ thay đổi Tahm Kench bằng Illaoi, Twisted Fate bằng Ziggs và thêm một tướng flex vào đội hình (thường là Qiyana để tăng sức mạnh). Đội hình này được gọi là đội hình cuối.

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ

Nếu không có Zigss và Qiyana, chúng ta có thể sử dụng Bard + Lucian để tăng sức mạnh của đội hình bằng cách thêm yếu tố Jazz.

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ

Đối với việc trang bị, cần nhớ rằng sát thương của đội hình phụ thuộc vào việc các chiêu laser do các tướng EDM phát ra, không phải Lux tự vận động và sử dụng chiêu. Vì vậy, trang bị cho Lux nên tập trung vào sức mạnh phép thuật (AP) (không cần Găng Bảo Thạch vì hiệu ứng Siêu Sao), thay vì tập trung vào mana và sát thương như cách xây dựng Tuyệt Sắc thông thường. Một món trang bị phù hợp để giữ cho các tướng EDM vẫn khỏe mạnh trong cuộc chiến là Kiếm Súng.

ĐTCL: Bài Lux reroll Đấu Sĩ

Đối với Zac, các vật phẩm phù hợp sẽ là các món tank thông thường, cũng như Vương Miện hay Trái Tim Kiên Định, những món này cực kỳ phù hợp với phong cách chơi tank/AP của vị tướng này. Đối với Zed, các vật phẩm phù hợp sẽ là các món đấu sĩ/cho hồi phục hoặc thuần AD, còn đối với Jax, các món này thì thừa thãi.

Khi đặt tướng, một mẹo nhỏ là chỉ cần nhớ đặt Lux và các tướng EDM ngược hướng với tướng chủ lực của địch. Một mẹo khác khi chơi EDM kiểu này là người chơi thường giữ nhân vật chính EDM là Lux, nhưng nếu phải đối đầu với nhà Riven/Yone, nên chuyển nhân vật chính EDM sang Jax. Điều này giúp các tướng liên tục nhảy vào tướng hàng đầu của đối phương, giúp tiêu diệt Riven/Yone nhanh hơn thay vì bắn tia laser có thể bắn trượt khi nhắm vào tướng xa nhất lúc đó.

Đối với Lõi, hãy lựa chọn những lõi liên quan đến EDM và tăng chỉ số phòng thủ trực tiếp trên bàn để các tướng trở nên mạnh mẽ hơn. Các Lõi reroll/cho tiền cũng có thể thu được từ sớm.

Cùng Chuyên Mục

Kati gia nhập Vikings Esports và sẵn sàng đấu với GAM Levi
ESPORT

Kati gia nhập Vikings Esports và sẵn sàng đấu với GAM Levi

Kati, cựu tuyển thủ của đội GAM, đang rất háo hức và quyết tâm để đánh bại đội tuyển cũ của mình.

ARAM xuất hiện lần đầu trong VCS 2024 Mùa Xuân.
ESPORT

ARAM xuất hiện lần đầu trong VCS 2024 Mùa Xuân.

VCS 2024 Mùa Xuân sẽ mang đến những điểm mới lạ và đầy hứa hẹn, tạo nên một mùa giải thú vị hơn.

LCK Mùa Xuân 2024: T1 và Gen.G đụng độ trong tình huống đặc biệt
ESPORT

LCK Mùa Xuân 2024: T1 và Gen.G đụng độ trong tình huống đặc biệt

Trận đấu lần này giữa hai đội sẽ mang đến nhiều sự khác biệt so với những lần gặp nhau trước đó.

Riot Games giới thiệu Đại Sảnh Huyền Thoại trong video LMHT
ESPORT

Riot Games giới thiệu Đại Sảnh Huyền Thoại trong video LMHT

Rất nhiều fan mong đợi Riot Games sẽ tung ra trang phục vinh danh cá nhân đầu tiên trong Liên Minh Huyền Thoại, sau khi công ty đã nhận được sự tôn vinh cả trong trò chơi và ngoài đời.

So sánh giá vé VCS với LCK, LPL, LCS và LEC: Ai cao hơn, ai thấp hơn?
ESPORT

So sánh giá vé VCS với LCK, LPL, LCS và LEC: Ai cao hơn, ai thấp hơn?

Ngôi sao JDG - Ruler đã phản đối giá vé của LPL, cho rằng nó quá cao so với các giải đấu LMHT hàng đầu thế giới.

Vòng chung kết Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân sẽ diễn ra từ ngày 20/01
ESPORT

Vòng chung kết Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân sẽ diễn ra từ ngày 20/01

Giải đấu hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân, sẽ bắt đầu vào ngày 20/01.