ESPORT

"ĐTCL Mùa 12: 5 Sai Lầm Khiến Bạn Spam Syndra Kém Hiệu Quả"

Trong bối cảnh đầu mùa, đội hình reroll Syndra đang rất phổ biến và thu hút sự chú ý của nhiều người chơi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa nắm rõ cách vận hành vị tướng này một cách hiệu quả nhất.

Syndra hiện đang là tướng 2 vàng được ưa chuộng nhất trong ĐTCL Mùa 12 với nhiều chiến thuật reroll được phát triển. Nhờ vào khả năng gia tăng sức mạnh thông qua kỹ năng, Syndra có thể cạnh tranh với nhiều vị tướng chuyên chủ lực SMPT khác trong giai đoạn cuối trận nếu được xây dựng hợp lý.

Thời gian gần đây, đã có khá nhiều bài reroll về Syndra xuất hiện, như Syndra Hóa Hình, Syndra Tiên Phong, và mới nhất là sự kết hợp với Ngộ Không và Bảo Hộ. Do Riot không phát hành bản 14.15b, vị tướng này sẽ vẫn duy trì sức mạnh của mình ít nhất thêm một tuần nữa cho đến khi bản ĐTCL 14.16 được ra mắt vào ngày 14 tháng 8.

Mặc dù nhiều game thủ đã nắm rõ cách sử dụng Syndra trong các đội hình khác nhau, nhưng vẫn có những lỗi xảy ra khiến cho việc triển khai không đạt hiệu quả cao. Gần đây, kênh Water Park Tactics đã đề cập đến 5 sai lầm mà người chơi Syndra trong ĐTCL Mùa 12 thường gặp phải.

Không roll mạnh ở cấp 6

Mặc dù tỉ lệ xuất hiện tướng 2 vàng ở cấp 6 là lớn nhất, người chơi không nên chọn cách slowroll. Thay vào đó, hãy roll mạnh mẽ (không giữ ở mức 50 vàng) để nhanh chóng có được Syndra 2 sao. Sau đó, hãy nâng cấp đội hình tank Tiên Phong lên 2 sao để duy trì sự ổn định cho bộ khung của mình.

Không lên cấp sớm

Khi đã củng cố khung cấp 6, bạn nên nâng cấp lên 7 để sở hữu bộ khung 3 Tiên Phong, 3 Pháp Sư và 3 Kì Quái. Mặc dù khả năng xuất hiện của Syndra có giảm một chút, nhưng điều này không ảnh hưởng quá lớn. Thay vào đó, bạn sẽ dễ dàng nhận được những tướng 4 vàng quan trọng hơn như Tahm Kench, Karma và Nami.

Không lên trang bị chuẩn

Bên cạnh Shojin và Nanh Nashor là những vật phẩm không thể thiếu, món đồ thứ ba mà nhiều người chọn cho Syndra là Găng Tay Bảo Thạch hoặc Mũ Phù Thủy để tăng cường sát thương. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là sai lầm.

Syndra vẫn cần có Tốc Độ Đánh để tối ưu hóa việc tích lũy chiêu thức, vì vậy Cuồng Đao Guinsoo nên được xếp là món trang bị thứ ba. Thậm chí, có thể xem xét việc bỏ qua Nanh Nashor để thay thế bằng Shojin và hai Cuồng Đao.

Nghĩ Syndra là tướng 2 vàng

Rất nhiều người vẫn cho rằng Syndra có sức mạnh tương đương với tướng 2 vàng, vì vậy họ thường cố gắng "cố đấm ăn xôi" để nâng cô lên 3 sao tối đa. Thế nhưng, thực tế vị tướng này có thể được coi là một đơn vị 4 vàng.

Vì vậy, khi có nhiều đối thủ cùng sử dụng Syndra, người chơi chỉ cần duy trì vị tướng này ở cấp 2 sao là đủ hiệu quả. Sau đó, hãy tập trung nâng cấp lên cấp 8, 9 và bổ sung thêm các tướng gây sát thương khác như Karma, Nami… thay vì kiên trì quay tướng để tìm Syndra.

Không chọn đội hình mạnh nhất

Nhiều game thủ vẫn thường thực hiện việc kẹp Nami và Vex 1 sao vào đội hình nhằm gia tăng sự đa dạng trong các Tộc Hệ cùng Syndra khi kích hoạt thêm Pháp Sư và Kì Quái. Tuy nhiên, việc đạt được mốc 4 Tiên Phong vẫn rất hiệu quả, với các tướng Tiên Phong 1 và 2 vàng như Blitzcrank, Galio có khả năng chống chịu tốt ở cấp 6. Do đó, nên duy trì khung đội hình này và chỉ thêm các đơn vị khác khi đạt cấp 7 và đã có thêm trang bị.

    Cùng Chuyên Mục

    "Phiên bản 14.16 LMHT sắp có thay đổi "ngầm" làm Rìu Đen trở thành trang bị siêu mạnh"
    ESPORT

    "Phiên bản 14.16 LMHT sắp có thay đổi "ngầm" làm Rìu Đen trở thành trang bị siêu mạnh"

    Trong phiên bản LMHT 14.16, món trang bị Rìu Đen, từng là món "tủ" phổ biến của các tướng Đấu Sĩ nhưng đã trở nên ít xuất hiện gần đây, sẽ nhận được một đợt buff mạnh mẽ.

    "LMHT: Aurora Gây Ấn Tượng Mạnh Tại LCK, Tuyển Thủ Nhận Định Quá Mạnh"
    ESPORT

    "LMHT: Aurora Gây Ấn Tượng Mạnh Tại LCK, Tuyển Thủ Nhận Định Quá Mạnh"

    Vị tướng mới nhất trong Liên Minh Huyền Thoại - Aurora, đã lần đầu tiên được sử dụng tại LCK Mùa Hè 2024 trong trận đấu giữa KT Rolster và Kwangdong Freecs.

    "Nhà vô địch CKTG bị yêu cầu giải nghệ vì phong độ thi đấu kém"
    ESPORT

    "Nhà vô địch CKTG bị yêu cầu giải nghệ vì phong độ thi đấu kém"

    Tuyển thủ từng giành chức vô địch giải vô địch thế giới (CKTG) hiện đang bị chỉ trích do màn trình diễn kém cỏi trong thời gian gần đây.

    Nhà vô địch MSI tố cáo Riot bạc đãi, dẫn chứng từ đối thủ.
    ESPORT

    Nhà vô địch MSI tố cáo Riot bạc đãi, dẫn chứng từ đối thủ.

    Nhà vô địch MSI gần đây đã có những phát biểu gây nhiều tranh cãi, thu hút sự chú ý từ cộng đồng game thủ và truyền thông. Những ý kiến này không chỉ phản ánh quan điểm cá nhân mà còn mở ra nhiều cuộc thảo luận về các vấn đề trong ngành công nghiệp game.

    Gen.G chỉ trích Riot Games vì xem nhẹ chức vô địch MSI của đội trong LMHT
    ESPORT

    Gen.G chỉ trích Riot Games vì xem nhẹ chức vô địch MSI của đội trong LMHT

    Mới đây, Gen.G đã công khai bày tỏ sự không hài lòng về việc Riot Games không dành đủ sự chú ý cho thành tích vô địch MSI 2024 của đội tuyển.

    "Sốc: Faker đập đầu vào tường sau thất bại trước Gen.G"
    ESPORT

    "Sốc: Faker đập đầu vào tường sau thất bại trước Gen.G"

    Hành động của Faker trong phòng thay đồ của T1 đã khiến cả fan của anh và khán giả Liên Minh Huyền Thoại cảm thấy vô cùng lo lắng.