ESPORT

"ĐTCL Mùa 12: Kalista - Siêu Chủ Lực Trở Lại Mạnh Mẽ"

Kalista đã có sự trở lại ấn tượng tại ĐTCL mùa 12 sau 2 mùa giải vắng bóng.

Khoảng một năm trước, khi ĐTCL đang diễn ra mùa 9, đội hình Quần Đảo Bóng Đêm với Kalista là nhân vật chính đã trở thành một “thế lực” rất mạnh. Với tốc độ đánh cao và khả năng tiêu diệt mục tiêu, Kalista lúc đó được coi là “khắc chế cứng” trước những tướng phòng thủ. Đến ĐTCL mùa 12, Riot Games đã đưa Kalista trở lại “cờ nhân phẩm” với hình thức mới và sức mạnh được cải thiện rõ rệt.

Sự nâng cấp của Kalista ở mùa 12

Trong mùa 12 của ĐTCL, Kalista sẽ là một tướng có giá 4 vàng với nội tại mới mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước. Cụ thể, Kalista giờ sẽ cắm giáo vào các kẻ địch bên cạnh mục tiêu chính sau mỗi 3 đòn đánh. Tính năng này giúp Kalista tạo ra sát thương lên nhiều mục tiêu cùng lúc và nhanh chóng loại bỏ những tướng chống chịu của đối phương.

Trong mùa 12, Kalista có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng một lúc và có thể nhanh chóng tiêu diệt hàng phòng thủ của kẻ thù.

Ngoài ra, trong mùa 12, Kalista sẽ có tộc Tiên Linh, với khả năng mang lại Vương Miện tăng cường lên đến 25% sát thương khi đạt mốc 2 tướng. Món đồ này sẽ làm gia tăng đáng kể sức mạnh sát thương của Kalista trong các giai đoạn giữa và cuối trận. Thêm vào đó, Rakan thuộc tộc Tiên Linh cũng có khả năng bảo vệ và chống chịu tốt, tạo cho Kalista nhiều cơ hội để gây sát thương cho kẻ thù.

Xây dựng đội hình Kalista - Tiên Linh

Trong giai đoạn đầu của trận đấu, người chơi nên tập trung vào việc đạt được 2 Tiên Linh sớm nhằm có được trượng trang bị Vương Miện, từ đó tăng cường sát thương. Tristana là một lựa chọn lý tưởng để trang bị trong thời điểm này, giúp đảm bảo sát thương cho đội hình. Bên cạnh đó, các đơn vị Can Trường giá rẻ nhưng vẫn có chất lượng như Poppy và Nunu cũng là những sự lựa chọn tốt trong giai đoạn này.

Đội hình xuất phát hoàn hảo với Tristana là ngôi sao, kết hợp với các tướng có khả năng phòng thủ tốt.

Trong giai đoạn giữa trận đấu, game thủ có khả năng đạt mốc 4 Tiên Linh nếu đã sở hữu Kalista hoặc Rakan từ khá sớm. Nếu không có đủ điều kiện đó, người chơi nên chỉ dừng lại ở mốc 2 tướng và chú trọng vào việc xây dựng đội hình mạnh nhất có thể. Ví dụ, việc tận dụng mốc 4 Pháo Thủ và tập trung vào Tristana sẽ giúp giữ máu một cách hiệu quả hơn.

Người chơi có thể tận dụng 4 Pháo Thủ để gia tăng mức sát thương của Tristana lên mức tối đa.

Khi đã đạt cấp 8, người chơi sẽ bắt đầu sử dụng vàng của mình để sớm bổ sung Kalista vào đội hình chủ lực. Nếu muốn chọn phương án an toàn, họ có thể nhắm tới việc đạt mốc 6 Tiên Linh ở cấp 8. Ngược lại, nếu quyết tâm tranh đua cho vị trí top 1, game thủ sẽ tiết kiệm vàng và nâng cấp lên cấp 9 để có thể thêm vào đội hình những đơn vị 5 tiền mạnh như Camille, Diana...

Đội hình 6 Tiên Linh là lựa chọn an toàn hơn khi thi đấu ở cấp 8, trong khi đó đội hình kết hợp Can Trường cần phải nâng cấp lên cấp 9 để có thể sở hữu các tướng 5 tiền.

Ưu và nhược điểm của đội hình Kalista - Tiên Linh

Điểm cộng của đội hình Tiên Linh là khả năng chống chịu tự nhiên rất tốt nhờ vào hiệu ứng tăng máu. Vì thế, chỉ cần kết hợp với 2 Can Trường hoặc 2 Bảo Hộ, đội hình này trở nên rất bền bỉ. Tuy nhiên, Kalista vẫn gặp phải hạn chế lớn là phụ thuộc rất nhiều vào trang bị Cuồng Đao Guinsoo. Do đó, nếu người chơi không thu thập đủ Cung Gỗ từ các vòng đấu với quái hoặc chọn chung, họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng Kalista.

Cùng Chuyên Mục

"Lão tướng vô danh vượt mặt Faker trong một hạng mục quan trọng của LCK"
ESPORT

"Lão tướng vô danh vượt mặt Faker trong một hạng mục quan trọng của LCK"

Một tuyển thủ trong đội ngũ "lão tướng" nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến trong giải đấu LCK đã bất ngờ vượt qua Faker, một huyền thoại của làng esports. Điều này đã tạo ra sự chú ý lớn trong cộng đồng game thủ, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt và bất ngờ trong môn thể thao điện tử này.

"Faker mất kỷ lục vào tay tuyển thủ vô danh trong LMHT"
ESPORT

"Faker mất kỷ lục vào tay tuyển thủ vô danh trong LMHT"

Gần đây, một thành tích ấn tượng của Faker đã bị một tuyển thủ vô danh chiếm lấy ngay tại Vòng bảng LCK Mùa Hè 2024.

LMHT: Tướng mới Aurora sắp bị nerf trong phiên bản 14.15
ESPORT

LMHT: Tướng mới Aurora sắp bị nerf trong phiên bản 14.15

Trong tuần đầu tiên ra mắt, tướng mới Aurora trong game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến lối chơi và tạo ra sự chênh lệch lớn về sức mạnh. Điều này buộc đội ngũ cân bằng của game phải nhanh chóng can thiệp để điều chỉnh các chỉ số và khả năng của Aurora nhằm đảm bảo sự công bằng trong trận đấu.

LMHT 14.14: Teemo từ tướng yếu trở thành bá đạo nhờ lỗi game
ESPORT

LMHT 14.14: Teemo từ tướng yếu trở thành bá đạo nhờ lỗi game

Teemo vừa qua đã nhận được sự nâng cao hiệu quả nhờ một lỗi trong game Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 14.14. Lỗi này khiến vị tướng này trở nên rất khó chịu khi thi đấu ở đường.

Vị tướng "lỗi" nhất LMHT bất ngờ lộ nội tại ẩn bị Riot bỏ qua
ESPORT

Vị tướng "lỗi" nhất LMHT bất ngờ lộ nội tại ẩn bị Riot bỏ qua

Bài viết đề cập đến một nội tại ẩn rất mạnh mẽ của một vị tướng trong trò chơi nhưng đã không được Riot Games chú ý đến hoặc cải thiện. Nội tại này đem lại lợi thế lớn cho người chơi nhưng vẫn chưa được khai thác tối đa trong các phiên bản game hiện tại.

"Honkai: Star Rail Gặp Drama Mới Liên Quan Đến Diễn Viên Lồng Tiếng"
ESPORT

"Honkai: Star Rail Gặp Drama Mới Liên Quan Đến Diễn Viên Lồng Tiếng"

Honkai: Star Rail đã gặp phải sự cố trong quá trình lựa chọn diễn viên lồng tiếng cho tựa game của mình, dẫn đến một số nhận xét không mấy tích cực từ cộng đồng game thủ.