ESPORT

GEN đánh bại HLE, giành vé đến MSI 2024 là đại diện đầu tiên của LCK

Sau chiến thắng áp đảo trước HLE, đội LMHT Hàn Quốc đã giành vé tham dự MSI 2024.

Trong Vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2024, GEN - đội vô địch LMHT Hàn Quốc đã duy trì phong độ ấn tượng bằng chiến thắng thuyết phục trước đối thủ mạnh HLE.

Những điểm nổi bật trong trận đấu giữa GEN và HLE - Trận 1 | Chung Kết Nhánh Thắng | LCK Mùa Xuân 2024.

Trong trận đấu đầu tiên, HLE đã nắm lợi thế ở giai đoạn đầu với nhiều mục tiêu lớn và điểm hạ gục. Sau một cuộc đấu đầy quyết liệt, đến phút 27, HLE đã chiến thắng tại hang Baron và vươn lên dẫn trước GEN về lượng vàng. Tuy nhiên, đến phút 30, GEN đã có một sự "comeback" ấn tượng bằng cách hạ gục nhiều thành viên của HLE và chiếm được Baron quan trọng.

Tuy nhiên, ở phút thứ 35, GEN đã đưa ra sự lựa chọn bất ngờ khi chọn Rek'Sai và Alistar làm mục tiêu để tập trung gây sát thương, khiến phần còn lại của đội HLE nhanh chóng loại bỏ các thành viên GEN khỏi trận đấu. Nhờ ưu thế số người, HLE đã kết thúc trận đấu ván 1 ngay sau đó.

Những điểm nổi bật GEN vs HLE - Trận đấu 2 | Chung Kết Nhánh Thắng | LCK Mùa Xuân 2024.

Trong trận đấu thứ hai, GEN và HLE đã gặp nhau nhiều lần nhưng không có bất kỳ ai bị hạ gục cho đến phút 20 tại hang Rồng. Trận đấu diễn ra khá cân bằng cho đến phút 33, khi HLE hoàn toàn bị đánh bại bởi sức mạnh lớn của GEN, đội vô địch LCK hiện tại, họ đã dễ dàng giành Baron và phá hủy toàn bộ ngoại vi của HLE.

Trong giai đoạn cuối của trận đấu, Aurelion Sol trong tay của Chovy đã thể hiện sức mạnh vượt trội và áp đảo các thành viên của đội HLE đến mức họ không thể thở trong những pha giao tranh tổng. Nhờ lợi thế từ Baron, GEN dễ dàng kết thúc ván đấu ở phút 41.

Những điểm nổi bật trong trận đấu giữa GEN và HLE - Game 3 | Chung Kết Nhánh Thắng | LCK Mùa Xuân 2024.

Trong trận đấu thứ ba, mặc dù HLE đang dẫn đầu về điểm số nhờ vào Vi của Peanut, nhưng GEN lại sở hữu một loạt Rồng Nguyên Tố để kích hoạt Linh Hồn Rồng Đất.

Trong tình huống đối đầu ở phút thứ 42, Zeri đã dùng súng trong tay để tiêu diệt toàn bộ đội HLE và hoàn thành Quadra Kill, giúp đội nhà giành chiến thắng thứ hai trong loạt trận BO5 này.

Những điểm nổi bật trong trận đấu giữa GEN và HLE - Trận 4 | Chung kết Nhánh Thắng | LCK Mùa Xuân 2024.

Trong trận đấu thứ 4, HLE đã tạo ra nhiều cơ hội để hạ gục Zeri của Viper - điều quan trọng để giành chiến thắng của "siêu đội" này. Tuy nhiên, GEN cũng có nhiều phương tiện để ngăn chặn Viper.

Ví dụ như tình huống giao tranh ở phút 25, GEN đã thể hiện những pha xử lý tuyệt vời từ Chovy để đạt được chiến thắng quan trọng. Ưu thế này giúp GEN kiếm được Baron ngay trong phút 26 và đẩy HLE vào tình thế phòng thủ ở cả 3 đường.

Cuối cùng, Chovy tiếp tục thực hiện cú Phân Chia Thiên Hạ thành công, khiến nhiều thành viên của HLE bị hạ gục để GEN có cơ hội chiến thắng. Sau pha xử lý cuối cùng này, GEN hoàn thành trận đấu với tỷ số 3-1 và tiến vào chung kết tổng LCK Mùa Xuân 2024.

GEN đánh bại HLE, giành vé đến MSI 2024 là đại diện đầu tiên của LCK

GEN sẽ tiếp tục đại diện cho LCK tham dự MSI 2024.

Sau chiến thắng quan trọng trước đội HLE, GEN đã giành vé vào trận chung kết tổng của giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 và trở thành đội tuyển LMHT đầu tiên của LCK tham dự MSI 2024. Tuy nhiên, kết quả của trận chung kết sắp tới sẽ quyết định liệu GEN sẽ tham dự Vòng Khởi Động hay Vòng Phân Nhánh tại MSI 2024.

Đối với HLE, đội bóng này đã bị đẩy xuống nhóm thua và sẽ phải đối diện với đội chiến thắng trong trận đấu giữa T1 và DK.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: Buff bản 14.7 không đủ mạnh để rồng Smolder
ESPORT

LMHT: Buff bản 14.7 không đủ mạnh để rồng Smolder 'thỏa mãn'

Smolder vẫn chưa đủ mạnh trong phiên bản 14.7 để chiếm vị trí trong meta game.

Doinb trở lại Trung Quốc sau thời gian vắng bóng trong LMHT
ESPORT

Doinb trở lại Trung Quốc sau thời gian vắng bóng trong LMHT

Cộng đồng LMHT Trung Quốc đồng loạt chia sẻ hình ảnh Doinb và vợ đi dạo ở Thượng Hải, dấy lên tin đồn về việc "chúa hề LPL" sắp quay trở lại với các buổi livestream.

GAM hạ TS, tái ngộ VKE ở chung kết VCS
ESPORT

GAM hạ TS, tái ngộ VKE ở chung kết VCS

GAM Esports đã giành chiến thắng hoàn hảo 3-0 trước TS để tiến vào trận chung kết VCS và sẽ đối đầu với Vikings Esports. Vikings Esports là đối thủ mà GAM Esports sẽ phải đối mặt trong trận chung kết VCS, sau khi đánh bại TS.

Rekkles chia sẻ về vấn đề DDoS tại T1 và thất bại trong việc thay đổi tài khoản
ESPORT

Rekkles chia sẻ về vấn đề DDoS tại T1 và thất bại trong việc thay đổi tài khoản

Theo Rekkles, ngoại binh của đội tuyển LMHT, không chỉ đội tuyển LMHT mà cả hàng loạt các đội Esports khác tại trụ sở của T1 cũng bị tấn công DDoS làm ảnh hưởng đến hoạt động của họ.

LMHT: Thiết kế rừng Skarner bị đem lên đường trên, Riot
ESPORT

LMHT: Thiết kế rừng Skarner bị đem lên đường trên, Riot 'nerf' ngay

Riot Games đã phát hành bản vá khẩn cấp cho LMHT sau khi phát hiện Skarner không được sử dụng ở vị trí truyền thống.

Fan LMHT yêu cầu sa thải HLV kkOma của T1
ESPORT

Fan LMHT yêu cầu sa thải HLV kkOma của T1

HLV kkOma từng được coi là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử LMHT với việc tạo dựng "đế chế" SKT T1. Tuy nhiên, hiện tại có một số fan LMHT đang yêu cầu sa thải "gấu mẹ" kkOma.