ESPORT

LMHT: Bùa lợi mạnh bị "vứt xó", bug và chỉnh sửa liên tục không được quan tâm

Một phép thuật cực mạnh trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã bị giới hạn và không còn hiệu quả như trước đây.

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nói chung và đặc biệt là trong đấu trường chuyên nghiệp, các bùa lợi đều mang lại những lợi ích riêng và là yếu tố không thể thiếu. Thậm chí, các bùa lợi còn có khả năng giúp một đội "lăn cầu tuyết" mạnh mẽ hơn hoặc tạo điều kiện cho một đội bị thua cuộc có cơ hội lật ngược tình thế trong trận đấu. Những bùa lợi như Baron hay Sứ Giả Khe Nứt trong mùa 14 trở nên mạnh mẽ hơn khi được "buff" thêm khả năng đẩy trụ "thần sầu". Do đó, việc kiểm soát các bùa lợi phải được tính toán và thực hiện theo chiến thuật cẩn thận. Tất nhiên, các hang Rồng hay Baron cũng là nơi diễn ra nhiều tình huống nổi bật trong lịch sử khi các tuyển thủ cố gắng cướp bùa lợi của đối thủ.

LMHT: Bùa lợi mạnh bị

Các phép thuật trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đều mang lại những lợi ích và có thể biến thất bại thành chiến thắng.

Tuy nhiên, trong mùa mới này, Rồng Ngàn Tuổi đang bị "lãng quên" một phần. Đây chính là một trong những bùa lợi rất mạnh vào giai đoạn cuối trận đấu mà những người chơi LMHT lâu năm đều biết. Chỉ cần sở hữu bùa lợi này, khi đối thủ còn dưới 20% lượng máu, Rồng Ngàn Tuổi sẽ tự động tấn công và gây ra sát thương tương đương với 100% lượng máu của đối thủ, hay còn gọi là "one shot". Tuy nhiên, trong mùa 14 này, Rồng Ngàn Tuổi lại không được chú ý.

LMHT: Bùa lợi mạnh bị

Bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi có khả năng "one shot" một tướng bất kỳ trong chớp mắt.

Các game thủ đã chứng kiến biểu hiện của sự việc này, đó chính là khi Rồng Ngàn Tuổi bị lỗi và xuất hiện sớm hơn 1 phút so với thời gian quy định là 6 phút sau khi bùa lợi Linh Hồn Rồng được lấy. Tuy nhiên, khi một đội chơi lấy được Rồng Ngàn Tuổi, lỗi biến mất và thời gian cho Rồng Ngàn Tuổi thứ hai vẫn là 6 phút. Đáng chú ý, lỗi này đã tồn tại từ bản 14.1 cho đến bản 14.2 nhưng không ai để ý tới.

LMHT: Bùa lợi mạnh bị

Tuy nhiên, bùa lợi này gặp phải một sự cố khiến chúng xuất hiện sớm hơn so với thời gian dự kiến, nhưng không ai để ý.

Theo nhiều lý do được các game thủ đưa ra, vấn đề đầu tiên chính là thời gian chênh lệch không thực sự quá nhiều. Trong giai đoạn cuối ván đấu, ngoài việc liên tục đếm thời gian các bùa lợi, game thủ cũng phải chú ý đến những hành động của đối thủ vì đây là giai đoạn quyết định. Nếu không phải là tuyển thủ chuyên nghiệp, có lẽ cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt.

LMHT: Bùa lợi mạnh bị

Có người cho rằng người chơi game thông thường sẽ gặp khó khăn trong việc nhận ra sự khác biệt.

Ngoài ra, sức mạnh của Sâu Hư Không và bùa lợi Baron, Sứ Giả đang trở nên quá vượt trội. Vì vậy, nếu một đội tìm cách lấy Rồng Ngàn Tuổi, đội còn lại nếu đã sở hữu Sâu Hư Không và Baron hoàn toàn có thể tấn công trụ 4 trước khi Rồng Ngàn Tuổi được lấy hoặc có Rồng thứ hai xuất hiện. Và vì không có ai phản đối, nên Riot cũng không thay đổi gì về lỗi này trong 2 phiên bản cập nhật.

LMHT: Bùa lợi mạnh bị

Trong khi bùa lợi Baron hay Sâu Hư Không không thể thể hiện sức mạnh vượt trội và mang lại chiến thắng nhanh chóng.

Đương nhiên, đối với những game thủ thông thường, 1 phút hoàn toàn không phải là vấn đề quan trọng. Vì vậy, có thể chỉ khi các game thủ chuyên nghiệp lên tiếng, hoặc sự chênh lệch gây ảnh hưởng lớn đến trận đấu, Riot mới có thể thực sự ảnh hưởng đến sức mạnh vượt trội nhất của Liên Minh Huyền Thoại này.

Một bùa lợi cực mạnh của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đang gặp phải vấn đề bug và chỉnh sửa liên tục mà không ai quan tâm.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: Faker và các tuyển thủ nổi tiếng LCK gửi lời tri ân fan Việt
ESPORT

LMHT: Faker và các tuyển thủ nổi tiếng LCK gửi lời tri ân fan Việt

Ngoài Faker, nhiều ngôi sao nổi tiếng của LMHT Hàn Quốc như Keria, Deft, ShowMaker, Morgan,... cũng đã gửi lời tri ân đến fan Việt.

LMHT: Kindred được trang bị 7 trang phục Sứ Thanh Hoa với phiên bản Hàng Hiệu
ESPORT

LMHT: Kindred được trang bị 7 trang phục Sứ Thanh Hoa với phiên bản Hàng Hiệu

Riot Games vừa ra mắt 7 trang phục Sứ Thanh Hoa mới cho cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) quốc tế sau khi thông tin về chúng bị rò rỉ vài ngày trước đó.

Liên Quân Mobile: Lai Bâng bị khóa tài khoản 3 năm vì
ESPORT

Liên Quân Mobile: Lai Bâng bị khóa tài khoản 3 năm vì 'dàn xếp trận đấu'

Ngôi sao Lâi Bâng, thành viên nổi tiếng của đội Saigon Phantom, đã chia sẻ rằng anh đã bị khóa tài khoản Liên Quân Mobile một cách không công bằng và gây thất vọng.

Game thủ LMHT tiết lộ trải nghiệm leo rank với công nghệ mới của Apple trị giá 3499 USD
ESPORT

Game thủ LMHT tiết lộ trải nghiệm leo rank với công nghệ mới của Apple trị giá 3499 USD

Sau khi Apple ra mắt sản phẩm mới Vision Pro, cộng đồng game thủ LMHT phương Tây đã nhanh chóng tiến hành "review" sản phẩm này khi sử dụng trong Summoner's Rift.

LMHT: Smolder - Lối chơi "tà đạo" của Đấu Sĩ
ESPORT

LMHT: Smolder - Lối chơi "tà đạo" của Đấu Sĩ

Các game thủ đang nỗ lực tìm ra nhiều phương pháp khác nhau để tối ưu hóa cách chơi của tướng mới Smolder.

Bản cập nhật LMHT 14.3: Chi tiết ngày 07/02
ESPORT

Bản cập nhật LMHT 14.3: Chi tiết ngày 07/02

Phiên bản cập nhật ĐTCL 14.3 đã ra mắt với nhiều thay đổi nhằm cân bằng trò chơi trong thời điểm hiện tại.