ESPORT

MSI 2024: BLG có thể trắng tay vì Bin nói về "đụng chạm Faker"

Theo phản hồi của khán giả, Bin đã có những phát ngôn không hay về Faker trước khi bước vào giải đấu MSI 2024.

MSI 2024 sẽ chứng kiến rất nhiều thay đổi về mặt thể thức đến từ phía Riot để tăng tính hấp dẫn cho giải đấu vốn chỉ được xem là "khởi động cho CKTG" này. Một trong số đó, chính là để một loạt các đội Á quân của Mùa Xuân 2024 thuộc 4 khu vực Majors cũng phải đánh vòng Khởi Động như các đội nhỏ và wildcard. Tuy nhiên, với những kết quả bốc thăm gần đây thì việc các đội như T1 hay Top Esports đi tiếp là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Chưa kể, cả hai cái tên này, cùng với Bilibili Gaming và Gen.G là 4 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch MSI 2024.

MSI 2024: BLG có thể trắng tay vì Bin nói về

Năm 2024, MSI sẽ được tổ chức tại Thành Đô, do đó các đội từ LPL sẽ được đánh giá cao hơn khi tham gia giải đấu tại đây, nơi được coi là "đất đỏ" của họ.

Tất nhiên, khi giải đấu vốn được xem là "sân chơi của riêng LPL" nay lại được tổ chức ngay trên xứ tỷ dân, các đội LPL mà cụ thể là BLG sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Đội hình BLG năm nay lại càng có phần hoàn thiện hơn, khi họ đưa Knight về vị trí Đường Giữa, Elk và ON ngày càng thể hiện tốt trong khi Bin vẫn giữ vững phong độ đỉnh cao. Nhưng mới đây, Bin đã có một phát biểu đáng chú ý ngay sau khi vừa giành chức vô địch LPL Mùa Hè 2024.

MSI 2024: BLG có thể trắng tay vì Bin nói về

BLG hiện đang được đánh giá cao nhất trong cuộc đua giành chức vô địch MSI năm nay.

Cụ thể, Đường Trên của BLG cho biết: "Chiến thắng hôm nay đã mang đến một chút căng thẳng cho chúng tôi. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu của BLG. Chúng tôi còn nhiều danh hiệu phải giành được trong năm nay như MSI, giải Mùa Hè và CKTG. Chúng tôi cần hoàn thành Golden Road và trở thành đội tuyển "toàn Trung" đầu tiên đăng quang tại CKTG".

Tuy nhiên, theo quan điểm của các fan LPL, Bin lại cho rằng đó là "điều không thể chấp nhận". Ví dụ được đưa ra là trường hợp của JD Gaming mạnh mẽ vào năm trước. Trong mùa giải 2023, JDG cũng đặt mục tiêu Golden Road với 4 danh hiệu trong năm đó. Tuy nhiên, thực tế sau đó đã rõ ràng: JDG thất bại "thảm hại" 1-3 trước T1 và phải tiếc nuối nhìn chức vô địch tiếp tục ở Hàn Quốc.

MSI 2024: BLG có thể trắng tay vì Bin nói về

"Câu nói không bao giờ lỗi thời "Mọi con đường đều dẫn đến chỗ của tôi" của Faker tại Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại năm 2023"

Hiện tại, BLG có vẻ chưa chắc đã mạnh hơn JDG năm ngoái khi các tuyển thủ như Xun hay Elk gặp khó khăn trước Kanavi - Ruler. Thậm chí, Bin cũng chỉ có thể xếp vào "một 9 một 10" so với 369. Do đó, một khán giả đã bày tỏ: "Ôi, anh ta đã nói ra điều đó. Kết thúc rồi. Họ sẽ thua Bán kết CKTG lần nữa. Anh ấy quên rằng "mọi con đường đều dẫn đến Faker" à? Sao lại là Golden Road? Hãy ngưng nói điều đó đi".

MSI 2024: BLG có thể trắng tay vì Bin nói về

"Bin nói BLG sẽ thắng Golden Road năm nay". Và Caedrel nói: "Ngừng nói Golden Road ngay. Chúng ta đều biết mọi còn đường sẽ dẫn đến đâu. Faker là tiếng nói của Google Maps. Faker là CEO của Google Maps. Nói Golden Road của giải đua xe đạp hay gì đó đi"

Tuy nhiên, Bin có cơ sở để khẳng định những điều như vậy và anh chàng tuyển thủ này, như thường lệ, sẽ cố gắng hết sức để mang về danh hiệu cho đội của mình. Tuy nhiên, có thể Bin cũng hiểu rằng mọi danh hiệu đều không dễ dàng. Và chính BLG năm ngoái đã liên tục phải chịu thất bại vào những thời điểm mà người ta kỳ vọng họ nhất. Chính vì vậy, BLG sẽ cần phải tập trung hơn, đặc biệt khi đối đầu với những đội tuyển mạnh nhất thế giới như Gen.G hay T1.

Cùng Chuyên Mục

GAM chờ đợi kỳ tích tại MSI 2024 từ nhánh dễ hơn
ESPORT

GAM chờ đợi kỳ tích tại MSI 2024 từ nhánh dễ hơn

Mặc dù GAM Esports gặp nhiều khó khăn trong năm nay, nhưng họ vẫn có cơ hội tỏa sáng tại MSI 2024.

Zeus cần thể hiện tốt tại MSI 2024 để ghi danh trong lịch sử của T1
ESPORT

Zeus cần thể hiện tốt tại MSI 2024 để ghi danh trong lịch sử của T1

Nếu Zeus giành chức vô địch tại MSI 2024, anh sẽ trở thành huyền thoại của đội T1.

Ông chủ đội bóng thua tan nát 0-5 nhảy vào chơi trận cuối cùng
ESPORT

Ông chủ đội bóng thua tan nát 0-5 nhảy vào chơi trận cuối cùng

Z10 và Hebihime đang là chủ đề hot trong cộng đồng LMHT trong thời gian gần đây.

Lịch thi đấu và kết quả Vòng khởi động MSI 2024 LOL
ESPORT

Lịch thi đấu và kết quả Vòng khởi động MSI 2024 LOL

MSI 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 1/5 với sự tham gia của GAM Esports, đội tuyển đại diện cho VCS, và T1, đội vô địch CKTG 2023.

Lịch thi đấu MSI 2024: GAM vs FNC mới nhất
ESPORT

Lịch thi đấu MSI 2024: GAM vs FNC mới nhất

Truy cập webthethao.vn để xem lịch thi đấu MSI LOL 2024 mới nhất, giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của Liên Minh Huyền Thoại.

Lịch thi đấu MSI 2024: T1 ra sân ngày khai mạc
ESPORT

Lịch thi đấu MSI 2024: T1 ra sân ngày khai mạc

Theo lịch thi đấu của Riot Games, MSI 2024 sẽ bắt đầu vào ngày 01/05 với Vòng Khởi Động và kết thúc vào đêm chung kết ngày 19/05.