Smite 2, phiên bản tiếp theo của tựa game MOBA góc nhìn thứ ba độc đáo Smite, đã được công bố bởi Titan Forge Games và Hi-Rez Studios. Phiên bản này sẽ được phát triển trên nền tảng Unreal Engine 5 và dự kiến sẽ có sẵn trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC thông qua Steam và Epic Games Store. Mặc dù chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng đợt thử nghiệm Alpha Test sẽ bắt đầu vào mùa xuân này.
Titan Forge Games đã thông báo rằng Smite 2 sẽ có một danh sách các vị thần đa dạng từ tất cả các loại thần thoại trên toàn cầu. Trong khi một số vị thần sẽ giữ nguyên những gì đã có trong Smite, những vị thần khác sẽ được cải tiến với hình ảnh và hiệu ứng đồ họa mới, thậm chí cả kỹ năng cũng được thiết kế lại. Dưới đây là đoạn video giới thiệu về Smite 2:
Bên cạnh thông tin về Alpha test, Titan Forge Games cũng đã tiết lộ Hecate, vị thần đầu tiên đặc biệt dành cho Smite 2. "Cô ấy mang đến một phong cách chơi tinh tế cho Smite 2 với các kỹ năng tầm xa và phép thuật cho phép cô tiếp cận và xuyên qua các chiều không gian," studio viết trong một tweet.
Bên cạnh đó, Titan Forge Games đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ hệ thống Di vật (Relic) và thay thế bằng việc tạo ra một kho vật phẩm sáu ô hoàn toàn mới, người chơi có thể kích hoạt các hiệu ứng bằng cách nhấn nút. Ngoài ra, Smite 2 còn bổ sung thêm các khu vực ẩn danh (Stealth Zones), các loại bùa lợi với khả năng thay đổi trạng thái trận đấu khi người chơi đánh bại Gold Fury và các đội quân minion mới. Và đương nhiên, bản đồ Rừng sẽ có nhiều cải tiến hơn so với Smite và người chơi có thể tương tác với bản đồ một cách tốt hơn bao giờ hết. Trên VideoGamesChronicle, nhà sản xuất đội ngũ phát triển Smite 2, Travis Brown đã chia sẻ về quyết định của nhóm khi không chuyển các skin (hệ thống trang phục) từ Smite sang phần tiếp theo. Brown nói: "Nội dung hiện tại từ Smite 1 sẽ không được chuyển đổi trực tiếp sang Smite 2, nhưng đừng lo lắng; chỉ vì nội dung của bạn không được chuyển đổi trực tiếp không có nghĩa là chúng tôi không đền đáp cho những người chơi trung thành của mình trong Smite 2 vì thời gian, tiền bạc và thành tích mà họ đã đóng góp cho trò chơi."
Theo VGC, Titan Forge Games đã tuyên bố rằng việc chuyển đổi mỗi skin từ Smite, chạy trên Unreal Engine 3, sang Smite 2, đang được phát triển trong Unreal Engine 5, sẽ mất khoảng hai tháng. Với hơn 1600 skin, nếu nhà phát triển quyết định chuyển toàn bộ chúng sang Smite 2, theo tính toán, việc này sẽ mất tới 246 năm để hoàn tất. Smite 2 dự kiến sẽ được ra mắt trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC trong tương lai. Bản thử nghiệm Alpha Test kín sẽ được tiến hành vào mùa xuân này.