ESPORT

SofM trở lại VCS, hủy diệt GAM 2-0 và chia sẻ sau trận đấu

Người hâm mộ LMHT Việt Nam không thất vọng khi SofM trở lại VCS dù chỉ đảm nhận vai trò hỗ trợ. VKE đã dễ dàng đánh bại GAM với tỉ số 2-0.

Mặc dù giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 đang gặp nhiều khó khăn khi hơn một nửa các tuyển thủ phải tạm dừng thi đấu để điều tra bán độ, nhưng điều này lại tạo ra cơ hội cho một mùa giải all star, nơi nhiều huyền thoại và tuyển thủ xuất sắc của VCS trở lại sân đấu.

Chúng ta có SofM, lần đầu trở lại VCS kể từ năm 2016 nhưng sẽ thi đấu ở vị trí xạ thủ, chúng ta có cặp đôi Killerqueen và Optimus tái xuất VCS sau một thời gian livestream. TS và GAM cũng có những sự thay đổi đầy thú vị và tất cả tạo nên một vòng Playoffs được dự đoán là vô cùng hấp dẫn theo một cách khó tả từ người hâm mộ.

Và trận đấu đầu tiên, trận đấu được mong chờ giữa Vikings Esports và GAM Esports đã chính thức diễn ra. Ngày mà người hâm mộ LMHT Việt Nam chờ đợi cũng đã tới khi SofM trở lại VCS thi đấu, đối mặt với Levi dù không phải là cuộc đối đầu trong khu vực rừng. Ngay từ thời điểm ban pick, lượng người xem giải đấu đã vượt mốc 100.000 mà VCS đã không thể đạt được trong một vài mùa giải gần đây. Lượng người theo dõi đỉnh điểm sau đó còn đạt gần 200k và với thế trận hấp dẫn mà GAM và VKE đã cống hiến.

Trong trận đấu bo3 giữa hai đội, GAM đã chủ động cấm chọn hướng vào vị trí xạ thủ quan trọng Shogun của VKE trong ván đấu đầu tiên. SofM đã quay trở lại VCS với Karma để đối đầu với đội hình mặc định từ GAM. Tuy nhiên, sự chênh lệch về trình độ đã được thể hiện rõ khi SofM và Shogun áp đảo hoàn toàn khu vực đường dưới.

SofM trở lại VCS, hủy diệt GAM 2-0 và chia sẻ sau trận đấu

SofM di chuyển một cách chính xác và hiệu quả đến những vị trí quan trọng của đội. Khả năng kiểm soát tầm nhìn, phá hủy và gây khó chịu cho đối thủ của SofM gần như là hoàn hảo, khiến GAM gặp nhiều khó khăn. Dù hai đội vẫn đang chơi rất căng thẳng, Emo đã tự mình nhảy vào trụ của VKE và Elio liên tục bị bắt bởi Tahm Kench, khiến GAM thường xuyên bị thiếu người trong các trận đấu.

Trong khi đó, VKE đã thi đấu một cách mạnh mẽ hơn, biết cách tấn công và rút lui đúng thời điểm mặc dù tân binh Fireblade vẫn thường xuyên mắc lỗi về vị trí. VKE dần chiếm ưu thế trước GAM trong những pha giao tranh quan trọng và Tomrio thực sự đã thể hiện một cách xuất sắc với Lee Sin, thực hiện mỗi tình huống một cách chính xác cho đến phút cuối cùng. Shogun cũng đã có Pentakill cuối cùng và VKE đã vươn lên dẫn trước 1-0 với MVP là SofM.

Trận đấu thứ hai cũng khá tương tự như trận đấu đầu tiên khi SofM vẫn chọn Karma và tiếp tục thống trị đường dưới. Tuy nhiên, trong trận đấu này, Kati bị tấn công quá nhiều ở giai đoạn đầu và GAM đã giành quyền kiểm soát mục tiêu một cách tốt hơn. Tuy nhiên, khi đến giao tranh, thành viên của GAM thi đấu không đồng đều và dễ bị hạ gục sớm, lượng sát thương từ Caitlyn Sát Lực của Shogun thì rất mạnh.

SofM trở lại VCS, hủy diệt GAM 2-0 và chia sẻ sau trận đấu

Mặc dù gặp nhiều khó khăn hơn, VKE vẫn hoàn thành ván hai sau những tình huống giao tranh căng thẳng từ hai đội và giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Tomrio đã có màn trình diễn xuất sắc với Xin’Zhao và được vinh danh là MVP của trận đấu. VKE cũng tiến vào nhánh thắng và SofM đã tham gia phỏng vấn cùng BLV Minh Hảo.

Chào SofM, chúc mừng VKE đã dành được chiến thắng:

SofM: Xin chào mọi người, mình là VKE SofM

Sau một thời gian dài không tham gia thi đấu, cảm xúc của bạn khi quay trở lại thi đấu tại VCS là như thế nào?

SofM: Thật sự, tôi cảm thấy một chút lo lắng, không biết mình sẽ thể hiện ra sao. Nhưng hôm nay tôi đã thi đấu khá tốt và không gặp quá nhiều khó khăn khi trở lại.

Hãy chia sẻ về VCS đi, bạn đã quay trở lại thi đấu sau một năm nghỉ ngơi và rời khỏi LPL, trong khi đó SofM đã có 8 năm kinh nghiệm thi đấu tại VCS. Anh nghĩ sự khác biệt đó ảnh hưởng như thế nào đến mình?

SofM: Mình rất hạnh phúc khi trở lại thi đấu tại VCS. Các trang thiết bị, tai nghe và máy móc cũng đã được nâng cấp đáng kể so với trước đây. Việc thi đấu trong môi trường như vậy cũng đảm bảo hơn.

SofM lần cuối thi đấu tại VCS với vai trò hỗ trợ, không còn đóng vai trò xạ thủ như trước. Anh cảm thấy có giống như ngày xưa khi còn thi đấu tại VCS không?

SofM: Thật sự là team chưa tìm được người hỗ trợ phù hợp sau khi thử qua một số người để chuẩn bị cho Playoffs. Thật sự là tôi cũng bị ép vào vị trí này nhưng vì đã tìm hiểu và tập luyện trước đó nên khả năng hỗ trợ của tôi cũng khá ổn.

SofM trở lại VCS, hủy diệt GAM 2-0 và chia sẻ sau trận đấu

Về trận đấu hôm nay, VKE đã giành chiến thắng trước GAM với tỷ số 2-0. Bạn nghĩ rằng việc đánh bại GAM dễ dàng như vậy có khả thi không?

SofM: Trước khi trận đấu bắt đầu, tôi cũng khá tự tin vì VCS sẽ thi đấu trên phiên bản 14.5. Cả VKE, GAM và các đội khác đều chưa có nhiều kinh nghiệm và thi đấu trên phiên bản này. Và phiên bản này chủ yếu là về việc thích nghi với meta, sử dụng lối chơi của mình hiệu quả trong meta này sẽ giúp thi đấu tốt nhất.

Cuối cùng, với kinh nghiệm là Co-streamer của giải đấu, bạn nghĩ rằng đội tuyển nào sẽ giành chiến thắng, đội TW hay TS?

SofM: Thật sự cũng khá khó để đánh giá vì đội hình của cả hai đội đều khá lộn xộn...

Cảm ơn bạn đã tham dự phỏng vấn.

Cùng Chuyên Mục

Fan LCK phản đối bảng xếp hạng xúc phạm T1 và VCS
ESPORT

Fan LCK phản đối bảng xếp hạng xúc phạm T1 và VCS

Có nhiều fan của giải đấu LCK đang cho rằng họ đánh giá quá chủ quan về đội tuyển T1 và VCS.

SofM và VKE hủy diệt GAM với tỷ số 2-0, tiến vào Playoffs VCS
ESPORT

SofM và VKE hủy diệt GAM với tỷ số 2-0, tiến vào Playoffs VCS

Sự trở lại của SofM hứa hẹn làm cho trận đấu giữa VKE và GAM trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, đem lại không khí sôi động cho giải đấu LMHT hàng đầu Việt Nam.

GEN vượt qua DK với tỷ số 3-2, tiến vào chung kết nhánh thắng LMHT
ESPORT

GEN vượt qua DK với tỷ số 3-2, tiến vào chung kết nhánh thắng LMHT

Đương kim vô địch LMHT Hàn Quốc chọn DK làm đối thủ tại Vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 nhưng gặp nhiều khó khăn trong trận đấu.

Kết quả Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: GEN và DK vào chung kết nhánh thắng
ESPORT

Kết quả Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: GEN và DK vào chung kết nhánh thắng

Gen.G đã đánh bại DPlus KIA sau 5 ván đấu căng thẳng trong vòng Playoffs thứ 2 của LCK Mùa Xuân 2024. Chiến thắng này giúp Gen.G giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết của giải đấu.

Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2024: Playoffs GAM vs VKE vào ngày 3/4
ESPORT

Trực tiếp VCS Mùa Xuân 2024: Playoffs GAM vs VKE vào ngày 3/4

Hôm nay 3/4, trực tiếp playoffs VCS Mùa Xuân 2024 sẽ diễn ra trận đấu giữa GAM Esports và Viking Esports. Trận đấu được kỳ vọng sẽ là cuộc đối đầu đáng chú ý giữa Levi và SofM. Đồng thời, người hâm mộ cũng đang chờ đợi màn trình diễn của Team Flash và Team Secret sau những thay đổi về đội hình của họ.

Độ Mixi gây sốt trên mạng xã hội khiến Sơn Tùng M-TP phải ngưỡng mộ
ESPORT

Độ Mixi gây sốt trên mạng xã hội khiến Sơn Tùng M-TP phải ngưỡng mộ

Độ Mixi là streamer nổi tiếng và có uy tín trên mạng xã hội, là một trong những người nổi tiếng nhất hiện nay.