CÔNG NGHỆ

10.000 USD vào ngân hàng, sau 1 tháng tăng gấp 10 lần, bị triệu tập công an và trở thành đồng phạm lừa đảo

Một người phụ nữ đã không cố ý trở thành đồng phạm của một vụ lừa đảo khi cô ủy quyền cho cố vấn đầu tư online của mình.

Nếu bạn đầu tư số tiền này vào cuối năm, bạn có thể thu được lợi nhuận tăng gấp 10 lần. Đồ án này thật là sai lầm! Gần đây, một phụ nữ ở Hải Khẩu, Trung Quốc đã nghỉ hưu đã bị mắc vào trò lừa đảo đầu tư trực tuyến và đã chuyển tổng cộng là 26.800 NDT (khoảng 3.700 USD) cho một môi giới đầu tư trực tuyến trên mạng nhiều lần.

Sau khi bà Zhang về hưu, cư trú tại Hải Khẩu, Trung Quốc, bà thường suy nghĩ về việc đầu tư và kiếm tiền. Sau một thời gian tìm hiểu, bà tình cờ tìm thấy một ứng dụng quản lý tài chính trên Internet và theo dõi sự giảng dạy của một nhà quản lý tài chính thông qua phần mềm hội nghị trực tuyến.

10.000 USD vào ngân hàng, sau 1 tháng tăng gấp 10 lần, bị triệu tập công an và trở thành đồng phạm lừa đảo

Trong quá trình học, người hướng dẫn đã khẳng định với bà Zhang rằng đủ theo chỉ dẫn của anh ta trong việc đầu tư, bà có thể biến mọi giấc mơ của mình thành hiện thực và đảm bảo rằng bà sẽ không bị lỗ vốn. Bà Zhang một lòng tin tưởng và hoàn toàn tin cậy vào lời nói này.

Dưới sự hướng dẫn của người cố vấn đầu tư của mình, bà Zhang đã quyết định đầu tư tổng cộng 26.800 NDT (tương đương khoản 3.700 USD hoặc 91 triệu đồng). Người cố vấn đầu tư cũng thông báo với bà Zhang rằng: "Nếu bà đầu tư số tiền này ngay lập tức, vào cuối năm, bà có thể kiếm được lợi nhuận gấp 10 lần".

Sau khi tuân thủ hướng dẫn đầu tư từ người tư vấn, sau khoảng 3 tháng, bà đã thu được lợi nhuận là 71.500 NDT (tương đương 10.000 USD), bà ngay lập tức gửi số tiền này vào tài khoản ngân hàng cá nhân của mình. Vì nhận thấy lợi nhuận thực sự, bà tiếp tục tuân thủ chỉ dẫn từ người tư vấn đầu tư trực tuyến.

Sau 1 tháng, bất ngờ mà bà thấy tiền lãi của mình tăng lên gấp 10 lần. Do đã tin tưởng vào người cố vấn của mình, bà đã ủy quyền cho người này toàn quyền quyết định về số tiền của mình. Đáng tiếc là người cố vấn đã lừa dối bà bằng cách chuyển toàn bộ số tiền kia vào tài khoản ngân hàng của bà mà không có sự hay biết của bà. Hơn nữa, bà còn giới thiệu ứng dụng đầu tư trực tuyến này cho bạn bè và người thân để họ cũng đầu tư.

Ngay sau khi có thêm 715.000 NDT (tương đương khoảng 100.000 USD) được chuyển vào tài khoản ngân hàng, bà đã bị công an triệu tập. Bà hoảng sợ không thể tả, bởi bà không biết số tiền này đến từ đâu. Tuy nhiên, sau khi giải thích rõ về sự việc, bà cho biết số tiền này là kết quả của đầu tư online và đã cung cấp thông tin của ứng dụng đầu tư online cho công an.

Ngạc nhiên thay, ứng dụng toàn diện đã bị xóa khỏi và tư vấn tài chính của bà đã mất tích. Sau cuộc điều tra của công an, họ nghi ngờ bà có liên quan đến một băng đảng lừa đảo đầu tư trực tuyến. Thực tế, cảnh sát thành phố đã tận dụng tối đa để bắt giữ những kẻ lừa đảo đầu tư trực tuyến, sau nhiều ngày điều tra liên tục và dựa trên kinh nghiệm của mình, cảnh sát xác định rằng bà đã rơi vào chiêu trò lừa đảo đầu tư trực tuyến.

Tuy nhiên, trường hợp của bà là khác biệt và đáng chú ý, nên lừa đảo không nên chuyển khoản tiền vào tài khoản của bà để sau đó lấy cắp toàn bộ số tiền đầu tư và lợi ích của bà. Công an đã đưa ra nhận định rằng, lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản nhằm tăng sự tin tưởng của bà, từ đó bà thuyết phục bạn bè và người thân tham gia vào ứng dụng đầu tư này.

Do đó, khi các công an phát hiện, băng đảng tình nghi đã xóa ứng dụng và tất cả thông tin liên quan, khiến bà Zhang trở thành một phần trong băng nhóm lừa đảo một cách không cố ý. Bị thuyết phục bởi công an, bà Zhang đã hợp tác với họ để bắt giữ băng nhóm lừa đảo này.

Thông tin từ Công an thành phố Hải Khẩu, Trung Quốc cho biết, đây là một hình thức lừa đảo đầu tư điển hình. Những tên tội phạm này dùng chiêu trò để mọi người rơi vào bẫy thông qua đào tạo và cho phép đầu tư. Ban đầu, mọi người có thể kiếm được lợi nhuận, tuy nhiên khi số tiền đầu tư đạt một mức nhất định, mọi người sẽ mất hết tất cả.

Dựa trên tình huống của bà Zhang, cảnh sát thông báo rằng không có cơ hội mua miếng bánh trên trời, mọi người nên lựa chọn các kênh chính thức để đầu tư và quản lý tài chính, không nên đặt niềm tin vào các gợi ý về đầu tư và quản lý tài chính từ người lạ.

Ví dụ, khi người ta nghe những câu như "kiếm được tiền lớn chỉ với khoản đầu tư nhỏ", "rủi ro thấp và lợi nhuận cao", "được cố vấn đưa ra lời khuyên, lợi nhuận được đảm bảo mà không phải mất tiền"... để lôi kéo đầu tư và quản lý tài chính. Chúng tôi khuyến cáo mọi người cần phải thận trọng và cảnh giác để tránh bị lừa gạt.

Công an đã chỉ ra một số đặc điểm để nhận diện các trang web giả mạo nhằm lừa đảo người dân cài đặt các ứng dụng chứa mã độc. Các đặc điểm này bao gồm việc sử dụng logo giả mạo và nút cài đặt nhằm đưa nạn nhân sang các đường dẫn tải xuống các file độc hại. Ngoài ra, các kẻ lừa đảo còn giả mạo đánh giá, bình luận và nhận xét tích cực về ứng dụng chứa mã độc.

Cùng Chuyên Mục

Dừng mơ về chiếc điện thoại Google này
CÔNG NGHỆ

Dừng mơ về chiếc điện thoại Google này

Google đang chuẩn bị ra mắt các sản phẩm mới của dòng Pixel, bao gồm Pixel 8, Pixel 8 Pro và Pixel Watch. Với những thông tin tiết lộ về các thiết bị này, cộng đồng người hâm mộ Google đang háo hức bước vào giai đoạn mong đợi để xem công ty sẽ mang đến những cải tiến gì cho dòng sản phẩm Android tiếp theo.

Top 5 Smart TV 50 inch bán chạy nhất mùa thu, giá chỉ từ 9,29 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Top 5 Smart TV 50 inch bán chạy nhất mùa thu, giá chỉ từ 9,29 triệu đồng.

Trong tháng 10 này, nhiều chiếc TV có kích thước 50 inch đã được giảm giá sâu, giảm xuống mức dưới 10 triệu đồng.

Rò rỉ thời gian ra mắt phiên bản mới OnePlus Watch 2
CÔNG NGHỆ

Rò rỉ thời gian ra mắt phiên bản mới OnePlus Watch 2

OnePlus Watch không có phiên bản kế nhiệm kể từ đầu năm 2021.

Phát hiện chứng cứ về cơn bão Mặt Trời lớn nhất từ trước đến nay
CÔNG NGHỆ

Phát hiện chứng cứ về cơn bão Mặt Trời lớn nhất từ trước đến nay

Một cơn bão mặt trời khổng lồ vừa được các nhà khoa học tìm thấy, đây là cơn bão mặt trời lớn nhất từ trước đến nay.

Xiaomi cho phép "ép" tất cả ứng dụng chạy ở tần số quét màn hình 120Hz.
CÔNG NGHỆ

Xiaomi cho phép "ép" tất cả ứng dụng chạy ở tần số quét màn hình 120Hz.

Xiaomi hiện đang ra mắt một tính năng mới hữu ích cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành MIUI 14.

Bảng giá iPhone 14 series tháng 10/2023: Giảm 1 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Bảng giá iPhone 14 series tháng 10/2023: Giảm 1 triệu đồng.

Giá của iPhone 14 Pro Max vừa được điều chỉnh giảm so với tháng trước.