CÔNG NGHỆ

3 món đồ cứu sống trẻ em trên ô tô: Phụ huynh cần biết!

Một trẻ mẫu giáo tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón đã đưa ra cảnh báo về việc đảm bảo an toàn cho học sinh, trẻ em khi di chuyển trên xe ô tô.

Tối ngày 29/5, cộng đồng không khỏi shock và đau lòng trước sự kiện đau lòng khi cháu bé 5 tuổi ở Thái Bình tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón. Sự việc đau lòng đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng, dư luận phẫn nộ. Đây cũng là cảnh báo về nguy cơ đe dọa tính mạng của trẻ nhỏ nếu bị bỏ quên trên xe buýt, ô tô trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Để giảm thiểu tối đa nguy cơ có thể xảy ra và bảo đảm an toàn cho trẻ nhỏ, ngoài việc giảng dạy các kỹ năng cần thiết, các phụ huynh cũng có thể trang bị cho trẻ những thiết bị liên lạc, báo động,... để liên hệ với người lớn trong trường hợp khẩn cấp.

Thiết bị định vị AirTag, SmartTag

Với khả năng định vị vô cùng chính xác, rõ ràng, AirTag của Apple hay SmartTag của Samsung không chỉ đáp ứng việc tìm kiếm đồ dùng hàng ngày mà còn hữu ích cho việc theo dõi con cái. Bằng cách đặt AirTag và SmartTag vào cặp sách học của con (hoặc thậm chí đeo vào cổ), phụ huynh có thể dễ dàng xác định vị trí của con trong những trường hợp cần thiết.

Điểm mạnh của sản phẩm đó là khả năng xác định vị trí với độ chính xác cao và có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối Internet, chỉ cần tương tác với các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple, Samsung ở khu vực lân cận, từ đó thu thập thông tin về vị trí và gửi định vị đến điện thoại của người dùng.

Apple AirTag

Samsung SmartTag2

So sánh việc sử dụng đồng hồ thông minh cho trẻ em và việc đặt AirTag hay SmartTag vào cặp sách của trẻ sẽ giúp giảm nguy cơ bị kẻ xấu lấy cắp hoặc tắt đồng hồ định vị của trẻ trong trường hợp trẻ bị bắt cóc.

Tuy nhiên, điểm yếu của thiết bị đó là không phải lúc nào trẻ cũng mang theo cặp sách và thiết bị này không hỗ trợ nghe/nhận cuộc gọi. Ngoài ra, chỉ từ iPhone 11 trở lên mới có chức năng Precision Finding này, vì vậy người dùng sử dụng các dòng từ iPhone 11 trở xuống cần chú ý điều này.

Giá tham khảo: 400-790.000 đồng.

Các bậc phụ huynh có thể mua sản phẩm ở các cửa hàng như: Apple Store Online, Samsung, CellphoneS, Di Động Việt,...

Đồng hồ thông minh, vòng tay thông minh

Đồng hồ thông minh hoặc vòng tay thông minh là các sản phẩm có tính năng hỗ trợ liên lạc khi cần thiết mà các phụ huynh có thể đưa cho trẻ nhỏ.

Các thiết bị đeo dạng này thường hỗ trợ kết nối 4G qua SIM và hoạt động độc lập mà không cần kết nối smartphone. Phụ huynh có thể xác định vị trí của đồng hồ thông qua mạng 4G.

Huawei Watch Kids 4 Pro

Apple Watch SE

Với smartwatch, sản phẩm còn đi kèm màn hình cảm ứng lớn, tích hợp camera để chụp ảnh hoặc gọi video. Đồng hồ cũng cho phép phụ huynh tạo danh bạ riêng cho trẻ và chặn cuộc gọi không mong muốn từ các số điện thoại không có trong danh bạ.

Một trong những bất lợi của sản phẩm này là thời lượng pin khá ít, do đó cần thường xuyên sạc đầy.

Giá dự kiến: từ 2 đến 6 triệu đồng với các sản phẩm như Apple Watch SE, Huawei Watch Kids 4 Pro, Xiaomi Redmi Watch 2 Lite, Galaxy Watch 4,...

Còi báo động không dây

Sự lo lắng về việc con bị lạc, mất phương hướng hay gặp nguy hiểm là điều mà các bậc phụ huynh luôn căng thẳng. Để giúp giảm bớt lo lắng này, cha mẹ có thể mua cho con còi báo động không dây. Đây là một thiết bị nhỏ gọn, có cường độ âm thanh báo động lên đến 100 decibel, giúp thu hút sự chú ý và cảnh báo về nguy hiểm cho con.

Mức giá tham khảo chỉ dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, mọi người có thể tìm hiểu sản phẩm trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, ...

3 món đồ cứu sống trẻ em trên ô tô: Phụ huynh cần biết!

Kinh nghiệm tránh quên học sinh trên xe buýt trên toàn cầu. (Nguồn: TTXVN)

Trong thời đại hiện nay, việc quên bé của mình trên ô tô là một nguy cơ rủi ro lớn đối với sự an toàn của trẻ em. Để giảm thiểu nguy cơ này, có một số món đồ hữu ích mà phụ huynh cần biết.

Cùng Chuyên Mục

Top 5 smartwatch tích hợp công nghệ thông minh năm 2024
CÔNG NGHỆ

Top 5 smartwatch tích hợp công nghệ thông minh năm 2024

Trong vài tháng đầu năm 2024, các thương hiệu Huawei, Xiaomi và Garmin đã ra mắt nhiều sản phẩm đồng hồ thông minh mới.

5 cách tránh quên học sinh trên xe đưa đón
CÔNG NGHỆ

5 cách tránh quên học sinh trên xe đưa đón

Quên học sinh trên xe đưa đón là một vấn đề nghiêm trọng cần sự quan tâm từ nhà trường và phụ huynh.

Cảnh sát phát hiện bí mật động trời của 10 tỷ đồng từ 242 tài khoản ngân hàng
CÔNG NGHỆ

Cảnh sát phát hiện bí mật động trời của 10 tỷ đồng từ 242 tài khoản ngân hàng

Cảnh sát Sán Đầu, Quảng Đông phát hiện bí mật về dòng tiền hơn 3 triệu NDT từ 242 tài khoản ngân hàng. Số tiền này tương đương khoảng 10,5 tỷ đồng.

Hyundai Accent bản cũ giảm giá gần 100 triệu tại đại lý, chỉ còn từ 400 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Hyundai Accent bản cũ giảm giá gần 100 triệu tại đại lý, chỉ còn từ 400 triệu đồng.

Hyundai Accent đang được các đại lý giảm giá mạnh để dọn kho.

Bí kíp để có phong cách "độc nhất vô nhị" của Lê Bống
CÔNG NGHỆ

Bí kíp để có phong cách "độc nhất vô nhị" của Lê Bống

Lê Bống không ngại thể hiện cá tính riêng và sự sáng tạo của bản thân thông qua phong cách cá nhân. Với bản lĩnh và sự tự tin, cô luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Chia sẻ về bí kíp định hình phong cách, nàng hậu đã giúp nhiều người tự tin tỏa sáng.