CÔNG NGHỆ

AI: "Phù thủy" tạo nên sự thú vị cho iPhone, Galaxy, Pixel

Trong năm nay, iPhone 16 Series và dòng Pixel 9 sẽ được cải tiến với công nghệ Trí tuệ nhân tạo - AI, giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và tốt hơn cho người dùng.

Nhìn xa hơn, điện thoại thông minh hiện nay đã có nhiều cải tiến hơn so với 5-10 năm trước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điện thoại đã gần như đạt đến đỉnh cao, đó là lý do khiến ít người mua điện thoại mới hơn mỗi năm. Đây cũng là thời điểm mà phần mềm đang phát huy tác dụng.

Năm 2024 sẽ đánh dấu sự thay đổi của điện thoại không chỉ là do việc cải tiến phần cứng mà còn là do việc nâng cấp phần mềm, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Google đang dẫn đầu về AI

Dễ nhận thấy rằng, điều này hoàn toàn đúng khi xem xét chuyên môn, cơ sở dữ liệu, thuật toán phức tạp, Mô hình ngôn ngữ lớn và Trợ lý Google của Google.

Trong năm vừa qua, Pixel 8 Pro đã trở thành điện thoại thông minh hàng đầu với nhiều tính năng AI đặc sắc, bao gồm cả Generative AI, có khả năng thay thế và tái tạo các phần tử trong hình ảnh.

AI:

Tuy nhiên, thành tựu lớn nhất của Google trong lĩnh vực AI là Gemini - kế nhiệm tiềm năng của Google Assistant, đã được phát hành trên cả Play Store và App Store. Nếu không có công nghệ AI của Google và trải nghiệm phần mềm độc đáo, có lẽ Pixel 8 Pro sẽ chỉ đơn giản là một chiếc điện thoại Android thông thường.

Trong iOS 18, AI và Siri sẽ được cải tiến để giúp iPhone 16 trở thành phiên bản nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay.

Trong cuộc trò chuyện với ca sĩ Dua Lipa, CEO của Apple - Tim Cook đã xác nhận rằng iPhone hiện đã tích hợp nhiều tính năng AI, chẳng hạn như tính năng dự đoán gõ. Ông Cook cũng cho biết: "Generative AI là điều mà iPhone hiện chưa có". Generative AI đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay và dự kiến sẽ xuất hiện trong iOS 18.

Các người dùng iPhone sẽ rất hạnh phúc khi biết rằng Tim Cook & "Táo Khuyết" đang cố gắng hết sức để biến iOS 18 trở thành phiên bản nâng cấp phần mềm lớn nhất dành cho iPhone!

AI:

Ảnh minh họa.

Theo chuyên gia đánh giá Mark Guerman, cải tiến quan trọng nhất của iOS 18 có thể là việc tăng cường trí tuệ nhân tạo cho Siri. Apple cũng sẽ tham gia vào lĩnh vực AI sáng tạo với Mô hình ngôn ngữ lớn, "sẽ biến đổi Siri và các ứng dụng gốc khác như iMessage".

Apple đang tiến hành nghiên cứu các tính năng trí tuệ nhân tạo mới cho các ứng dụng Apple Music, Pages, Keynote, Xcode và ứng dụng Phím tắt, bao gồm cả khả năng tự động hóa cho các công việc phức tạp.

Theo kế hoạch, iOS 18 sẽ được phát hành vào tháng 6, ba tháng trước khi xuất hiện trên iPhone 16 vào tháng 9.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi công nghệ camera trên điện thoại thông minh.

Bên cạnh việc dựa vào ngôn ngữ và sáng tạo, một lĩnh vực khác của trải nghiệm điện thoại thông minh đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực chụp ảnh. Điều này là do camera trên smartphone vẫn đang là một trong những yếu tố quan trọng đối với các nhà sản xuất và người dùng.

Dự đoán, trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến 2025, sẽ có ngày càng nhiều điện thoại cao cấp sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện chất lượng ảnh và video. Vivo X100 Pro được xem là dẫn đầu trong lĩnh vực này.

AI:

So sánh hình ảnh chụp giữa Galaxy S24 Ultra (bên trái) và Vivo X100 Pro (bên phải).

The fact also shows that AI has a place in smart phone cameras. Comparison shows that the powerful AI algorithm of Vivo X100 Pro has surpassed the photos taken by Galaxy S24 Ultra.

Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo cũng xuất hiện trong tất cả các hình ảnh được chụp bằng điện thoại thông minh cao cấp của Vivo, giúp tạo ra hình ảnh zoom 10x sắc nét hơn nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu.

Có ai có thể giúp các thiết bị di động trở nên hấp dẫn hơn và đủ "mới" để người dùng muốn nâng cấp không?

Ban đầu, trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại sự thú vị hơn cho điện thoại thông minh, AI đang mang đến "hơi thở mới" cho chiếc điện thoại. Tuy nhiên, các chuyên gia không chắc chắn liệu AI có thúc đẩy việc bán hàng và thu hút người dùng nâng cấp điện thoại cũ sớm hơn hay không. Và lý do đơn giản - AI là một phần mềm và có thể được tích hợp vào điện thoại cũ thông qua các bản cập nhật.

Theo kế hoạch, Galaxy S23 sẽ được trang bị nhiều tính năng AI tương tự như Galaxy S24 thế hệ mới hơn. Vì vậy, người dùng có thể không cần phải nâng cấp lên Galaxy S24 nếu đã sở hữu Galaxy S23.

Apple sẽ hưởng nhiều ưu điểm nhất từ sự cách mạng của điện thoại thông minh AI?

Apple thường rất cẩn trọng khi thêm các tính năng mới và thú vị vào các phiên bản cũ của iPhone thông qua các bản cập nhật. Do đó, iPhone 16 có thể được trang bị một số tính năng AI độc quyền mà không có trên các phiên bản cũ, mặc dù chúng cũng chạy trên iOS 18 "cùng phiên bản".

AI:

So sánh ảnh chân dung của Galaxy S24 Ultra với khả năng zoom 5x (bên trái) và Vivo X100 Pro với khả năng zoom 4.3x (bên phải).

Dù bằng phương tiện nào, người dùng luôn muốn nâng cấp. Điều đó là do điện thoại thông minh đã đạt đến mức cần thiết hơn là thú vị.

Và đó chính là lý do tại sao cuộc cách mạng AI đối với điện thoại thông minh được coi là rất cần thiết và quan trọng. Hãy cùng đợi xem liệu AI có thực sự là yếu tố thay đổi "cuộc chơi" mà người dùng mong đợi hay không. Câu trả lời sẽ được hé lộ trong vài năm tới...

Cùng Chuyên Mục

Motorola chuẩn bị ra mắt Moto X50 Ultra để cạnh tranh với Samsung
CÔNG NGHỆ

Motorola chuẩn bị ra mắt Moto X50 Ultra để cạnh tranh với Samsung

Motorola vừa ra mắt video giới thiệu về Moto X50 Ultra - sản phẩm smartphone hàng đầu tiếp theo của hãng sau Moto X40, Edge 40 Pro và Edge Plus 2023.

Lý do trang web bị đơ trên trình duyệt Microsoft Edge
CÔNG NGHỆ

Lý do trang web bị đơ trên trình duyệt Microsoft Edge

Microsoft thông báo rằng tính năng sắp ngừng hoạt động của Defender là nguyên nhân gây ra sự cố khiến trình duyệt Edge không thể tải được trang web.

Tăng miễn phí tốc độ Internet cáp quang lên 50Mbps cho thuê bao Viettel
CÔNG NGHỆ

Tăng miễn phí tốc độ Internet cáp quang lên 50Mbps cho thuê bao Viettel

Trong tháng 3 này, Viettel cho phép các thuê bao sử dụng dịch vụ Internet cáp quang nâng tốc độ thêm 50Mbps mà không tốn thêm chi phí.

Ngôi sao nổ tung vào năm 2024, mắt thường nhìn được
CÔNG NGHỆ

Ngôi sao nổ tung vào năm 2024, mắt thường nhìn được

Trong chòm sao Hercules, xuất hiện một vật thể giống ngôi sao mới trên bầu trời.

4 kinh nghiệm đặt vé tàu hỏa online để mua vé chất lượng, giá rẻ
CÔNG NGHỆ

4 kinh nghiệm đặt vé tàu hỏa online để mua vé chất lượng, giá rẻ

Việc mua vé tàu để đi lại, du lịch ngày nay trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết với việc đặt vé online. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để chọn được vé tốt nhất với giá rẻ và chất lượng.

Người dùng Android chuyển sang iPhone cũ
CÔNG NGHỆ

Người dùng Android chuyển sang iPhone cũ

Người dùng Android đang chọn mua iPhone đời cũ thay vì nâng cấp lên các mẫu iPhone mới nhất.