CÔNG NGHỆ

Amazon bán 17 triệu sản phẩm "made in Vietnam" trong năm vừa qua

Đối tác bán hàng Việt Nam đã thành công trong việc bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon. Giá trị xuất khẩu của các sản phẩm này đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo hoạt động năm 2023 vừa được công bố bởi Amazon đã tiết lộ rằng trong khoảng thời gian 12 tháng (từ ngày 1/9/2022 đến ngày 31/8/2023), các đối tác bán hàng của Việt Nam đã bán được hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, đồng thời giá trị xuất khẩu cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Amazon bán 17 triệu sản phẩm

Với hơn 17 triệu sản phẩm được bán ra, 70% các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận được sự tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon. Top 5 danh mục sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon bao gồm: Nhà cửa, nhà bếp, sức khoẻ & chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.

Các doanh nghiệp trong nước, từ danh mục sản phẩm bán chạy, vẫn tự tin khai thác các sản phẩm phục vụ thị trường ngách nhằm tăng cơ hội thành công. Một ví dụ điển hình là một thương hiệu làm đẹp "made in Vietnam", chỉ sau chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon, đã đạt doanh thu triệu đô, và tỷ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 5 - 6 lần.

Bằng cách thực hiện bán hàng toàn cầu trên Amazon, các đối tác bán hàng Việt Nam đã đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo ra việc làm và nâng cao khả năng chuyển đổi số. Nhờ đó, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt qua mức 100.000 USD trên Amazon đã tăng trưởng 70%.

Cùng Chuyên Mục

Cảnh giác với chiêu trò đổi tiền mới trên mạng xã hội
CÔNG NGHỆ

Cảnh giác với chiêu trò đổi tiền mới trên mạng xã hội

Theo Công an TP Hồ Chí Minh, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, có một số đối tượng lừa đảo đang tận dụng nhu cầu đổi tiền mới của người dân để tiến hành các hình thức lừa đảo trực tuyến, nhằm chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Do đó, người dân cần cảnh giác và tránh rơi vào bẫy của những đối tượng này.

Podcast "Nhịp sống: Mở cánh cửa đa chiều của cuộc sống"
CÔNG NGHỆ

Podcast "Nhịp sống: Mở cánh cửa đa chiều của cuộc sống"

Podcast "A Beat of Life" là nơi lấy cảm hứng từ âm thanh trong cuộc sống, nơi chia sẻ và đưa ra quan điểm về những câu chuyện từ thường nhật hàng ngày đến những chủ đề "trendy" và "hot hit". Đồng thời, đây cũng là nơi mà khán giả có thể tìm thấy chính mình trong những câu chuyện đó và tìm về những cảm xúc nguyên bản nhất.

Trung Quốc thành công phát triển
CÔNG NGHỆ

Trung Quốc thành công phát triển 'đứa trẻ' AI đầu tiên có cảm xúc giống con người.

Đông Đông là một mô hình AI đặc biệt, khác biệt với các mô hình trước đó. Nó có khả năng tự động thực hiện các nhiệm vụ mà không cần sự can thiệp của con người. Điều đặc biệt là Đông Đông có thể tự khám phá và tìm hiểu về môi trường xung quanh mình. Ngoài ra, nó cũng có khả năng dọn dẹp phòng và lau chùi vết bẩn một cách gọn gàng.

Kế toán nữ chuyển 3 tỷ đồng theo yêu cầu sếp, bị cảnh sát triệu tập
CÔNG NGHỆ

Kế toán nữ chuyển 3 tỷ đồng theo yêu cầu sếp, bị cảnh sát triệu tập

Một nữ kế toán đã bị cảnh sát triệu tập ngay sau khi vừa chuyển khoản số tiền lên đến 3 tỷ đồng cho một khách hàng.

"Smartphone Android năm 2025: Sức mạnh vượt trội"
CÔNG NGHỆ

"Smartphone Android năm 2025: Sức mạnh vượt trội"

Chip Snapdragon 8 Gen 4 dành cho dòng smartphone cao cấp năm sau sẽ có tốc độ bùng nổ và vượt trội.

Giải phóng không gian trên iPhone để có thể thoải mái đón Tết
CÔNG NGHỆ

Giải phóng không gian trên iPhone để có thể thoải mái đón Tết

Nếu iPhone của bạn sắp đạt đến giới hạn dung lượng lưu trữ tối đa, bạn có thể tự đặt câu hỏi làm thế nào để dọn dẹp để tránh việc bị quấy rầy bởi thông báo "bộ nhớ đầy" trong kỳ nghỉ Tết.