CÔNG NGHỆ

Apple bồi thường người dùng iPhone 7 vì lý do này

Người dùng iPhone 7/ iPhone 7 Plus ở Mỹ hiện đang gặp sự cố âm thanh Loop Disease và Apple đã quyết định bồi thường bằng tiền cho những người bị ảnh hưởng.

Trong năm ngoái, Apple đã thỏa thuận chi trả 35 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể tại Mỹ liên quan đến việc cáo buộc iPhone 7 và iPhone 7 Plus gặp vấn đề âm thanh do lỗi chip. Hiện tại, công ty đã bắt đầu thông báo đến khách hàng đủ điều kiện để nhận bồi thường thông qua email.

Vì vậy, những cá nhân sở hữu iPhone 7 hoặc iPhone 17 Plus tại Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 16/9/2016 - 3/1/2023 và đã báo cáo về các vấn đề âm thanh theo thỏa thuận dàn xếp hoặc đã thanh toán cho Apple để sửa chữa hoặc thay thế iPhone bị Loop Disease sẽ được bồi thường.

Apple bồi thường người dùng iPhone 7 vì lý do này

Các cá nhân không nhận được thông báo nhưng tin rằng họ đủ điều kiện để gửi yêu cầu sẽ được chỉ dẫn gửi email tới địa chỉ [email protected].

Ngày 3/6 là thời hạn cuối cùng để gửi phản hồi về vụ bồi thường này, thông tin chi tiết được cung cấp trên trang web thông báo giải quyết.

Theo đề xuất trong thỏa thuận giải quyết, những cá nhân bị ảnh hưởng sẽ được hưởng mức bồi thường lên đến 349 USD (tương đương khoảng 8,56 triệu đồng) hoặc 125 USD (tương đương khoảng 3,06 triệu đồng).

Năm 2019, Apple đã đối mặt với nhiều vụ kiện ở các tiểu bang của Mỹ liên quan đến vấn đề này. Các khiếu nại cáo buộc rằng công ty đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng và vi phạm bảo hành. Mặc dù đã đồng ý giải quyết, nhưng Apple lại phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Loop Disease

Theo một tài liệu nội bộ năm 2018, Apple đã thừa nhận rằng một số mẫu iPhone 7 và iPhone 7 Plus gặp sự cố về micrô. Một số khách hàng đã báo cáo rằng sau khi cập nhật lên iOS 11.3, micrô trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus đã không hoạt động và nút loa chuyển sang màu xám khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi.

Triệu chứng:

- Nút loa chuyển sang màu xám trong khi gọi

Âm thanh trong các cuộc gọi di động hoặc FaceTime không thể nghe thấy bởi những người khác.

Sau khi iPhone được nâng cấp lên phiên bản iOS 11.3, không có âm thanh khi phát video hoặc ghi âm.

Dù đã công nhận vấn đề này nội bộ, nhưng Apple chưa từng đăng tải chương trình dịch vụ liên quan trên trang web của mình và cũng chưa bao giờ đáp lại các yêu cầu bình luận.

Về nguyên nhân cơ bản, cáo buộc tập thể trong vụ kiện là "vật liệu được sử dụng trong vỏ ngoài của ‌iPhone‌ không đủ bền để bảo vệ các bộ phận bên trong", dẫn đến việc chip âm thanh mất tiếp xúc điện với bảng logic do "vỏ ngoài bị uốn cong trong quá trình sử dụng thường xuyên." Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus bị ảnh hưởng.

Ban đầu, Apple thông báo rằng các nhà cung cấp dịch vụ sẽ áp dụng "chính sách bảo hành đặc biệt" cho các thiết bị iPhone bị ảnh hưởng, và miễn phí sửa chữa cho một số khách hàng. Tuy nhiên, vào tháng 7/2018, Apple đột ngột chấm dứt chính sách này. Kể từ đó, một số khách hàng đã phải trả một khoản phí ngoài bảo hành, khoảng 300 USD (tương đương 7,36 triệu đồng) để sửa chữa thiết bị tại Mỹ.

Nếu thỏa thuận dàn xếp thành công, khách hàng sẽ được hoàn trả ít nhất một phần tiền từ Apple sau một thời gian dài không nói lên.

Cùng Chuyên Mục

Cách vệ sinh cổng sạc iPhone dễ dàng với các vật dụng có sẵn trong nhà
CÔNG NGHỆ

Cách vệ sinh cổng sạc iPhone dễ dàng với các vật dụng có sẵn trong nhà

Việc làm sạch đầu nối iPhone rất đơn giản và chỉ cần sử dụng một cây tăm cùng một số kỹ năng nhất định. Thực hiện công việc này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng.

Tỷ lệ mất giá của iPhone 15 sau 3 tháng là bao nhiêu %?
CÔNG NGHỆ

Tỷ lệ mất giá của iPhone 15 sau 3 tháng là bao nhiêu %?

Năm 2023 đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều dòng smartphone cao cấp. Tuy nhiên, trong số đó, có một chiếc điện thoại đã mất giá nhanh chóng và đáng kể.

Tại sao và khi nào cần tắt iPhone?
CÔNG NGHỆ

Tại sao và khi nào cần tắt iPhone?

Người ta thường thắc mắc về thời điểm nên tắt iPhone và cách thực hiện công việc một cách hợp lý.

Google chính thức xác nhận không có ý định làm chậm YouTube.
CÔNG NGHỆ

Google chính thức xác nhận không có ý định làm chậm YouTube.

Google đã thông báo rằng họ không có liên quan đến vấn đề chậm chạp gần đây của YouTube. Nguyên nhân đằng sau sự cố này đã gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Công nghệ giúp giải quyết vấn đề thiếu việc làm cho hơn 900.000 người
CÔNG NGHỆ

Công nghệ giúp giải quyết vấn đề thiếu việc làm cho hơn 900.000 người

Các công nhân Việt Nam có thể tìm được cơ hội làm việc qua biên giới thông qua nền tảng này.

Mô hình AI mới thành công giả mạo chữ viết tay người dùng
CÔNG NGHỆ

Mô hình AI mới thành công giả mạo chữ viết tay người dùng

Một mô hình trí tuệ nhân tạo đã thành công trong việc tạo ra chữ viết tay mà khó có thể phân biệt được với chữ viết tay của con người trong các thử nghiệm.