CÔNG NGHỆ

"Bất ngờ việc chuyển 90 triệu nhận 'bưu phẩm' 180 triệu đồng từ nước ngoài"

Một người phụ nữ ở Quảng Bình đã bị lừa đảo khi được thông báo nhận bưu phẩm trị giá 180 triệu đồng từ nước ngoài mà không rõ nguồn gốc. Để nhận được gói bưu phẩm này, cô phải rút 90 triệu đồng từ tiền tiết kiệm của mình để chuyển khoản, nhưng cuối cùng sự việc đã bị phát hiện là một trò lừa đảo.

Vào ngày 8-8, bà Đỗ Thị Liên, giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy thuộc huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), đã thông báo rằng các cán bộ và nhân viên trong đơn vị đã nhanh chóng ngăn chặn một vụ chuyển tiền cho kẻ lừa đảo, giúp bảo vệ tài sản của khách hàng.

Vì lý do đó, bà Đỗ Thị C., cư trú tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, đã đến Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy để yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm nhằm chuyển 90,2 triệu đồng vào tài khoản của người khác. Khi tiếp nhận thông tin, nhân viên giao dịch đã nghi ngờ và đã có cuộc trao đổi trực tiếp với bà. Tuy nhiên, bà C. vẫn khẳng định yêu cầu chuyển số tiền đó.

Bất ngờ vụ chuyển 90 triệu để nhận

Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy - nơi đã kịp thời chặn đứng một vụ chuyển hơn 90 triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Ngay lập tức, bà Đỗ Thị Liên - Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng nhằm tìm hiểu tình hình. Với bề dày kinh nghiệm trong công việc, bà Liên đã an ủi và thuyết phục khách hàng cung cấp các thông tin cần thiết.

Bà C. đã chia sẻ rằng bà nhận được thông báo về việc sẽ nhận được một kiện hàng gửi từ nước ngoài, với điều kiện bà chỉ cần chuyển khoản số tiền bằng 50% giá trị của kiện hàng đó. Cụ thể, nếu bà chuyển 90,2 triệu đồng thì bà sẽ nhận về hơn 180 triệu đồng từ "bưu phẩm" này.

Quỹ tín dụng nhân dân Liên Thủy đã làm việc cùng với Công an xã để tiến hành xác minh và nhận diện tài khoản liên quan đến đối tượng lừa đảo. Do đó, họ đã ngừng giao dịch chuyển tiền đó và bảo vệ an toàn cho tài sản của khách hàng.

Gần đây, chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Quảng Bình đã tổ chức buổi lễ khen thưởng đột xuất dành cho tập thể Phòng giao dịch Hoàn Trạch thuộc Quỹ tín dụng nhân dân Vạn Trạch, huyện Bố Trạch. Đồng thời, cá nhân bà Lê Thị Ánh - kế toán của phòng giao dịch cũng được ghi nhận vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống và ngăn chặn tội phạm lừa đảo công nghệ cao, giúp đảm bảo sự an toàn cho hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân.

Cụ thể, bà Hoàng Thị V. sống tại thị trấn Hoàn Lão đã đến để thực hiện giao dịch chuyển 30 triệu đồng. Khi bà cung cấp thông tin về số căn cước công dân và số tài khoản nhận tiền, nhân viên giao dịch tại phòng giao dịch Hoàn Trạch đã phát hiện người nhận là giả mạo, đây thực chất là một vụ lừa đảo sử dụng công nghệ cao.

Cùng Chuyên Mục

Máy tính bảng "hot" trở lại, iPad dẫn đầu thị trường
CÔNG NGHỆ

Máy tính bảng "hot" trở lại, iPad dẫn đầu thị trường

Theo thống kê mới nhất từ IDC, thị trường máy tính bảng đã có dấu hiệu phục hồi, với Apple chiếm ưu thế hàng đầu nhờ vào dòng sản phẩm iPad.

"Smartphone hàng đầu Trung Quốc vượt xa iPhone và Samsung"
CÔNG NGHỆ

"Smartphone hàng đầu Trung Quốc vượt xa iPhone và Samsung"

Vài năm sau khi gia nhập thị trường smartphone, Huawei đã quyết định tạo nên sự bất ngờ cho các đối thủ của mình.

Mở Bán Đặc Quyền Reno12 F 4G Tại Thế Giới Di Động
CÔNG NGHỆ

Mở Bán Đặc Quyền Reno12 F 4G Tại Thế Giới Di Động

Dành cho các bạn trẻ muốn sở hữu smartphone để thỏa sức sáng tạo trong những chuyến du lịch, hoặc cho học sinh, sinh viên đang chuẩn bị cho mùa tựu trường, phiên bản 4G của Reno12 F vừa được ra mắt tại Thế Giới Di Động hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng.

"Cảnh báo: Trang web giả mạo 24H lừa đảo đầu tư tiền ảo"
CÔNG NGHỆ

"Cảnh báo: Trang web giả mạo 24H lừa đảo đầu tư tiền ảo"

Kẻ lừa đảo đã tạo ra một trang web giả mạo nhằm lừa đảo mọi người đầu tư vào tiền ảo với lời hứa sinh lời cao. Trang web này có giao diện giống hệt Trang Thông tin điện tử tổng hợp 24H, đánh lừa người dùng.

"PS5 Pro Mạnh Gấp Đôi So Với Phiên Bản Cơ Bản Nhờ Nâng Cấp PSSR"
CÔNG NGHỆ

"PS5 Pro Mạnh Gấp Đôi So Với Phiên Bản Cơ Bản Nhờ Nâng Cấp PSSR"

Sử dụng công nghệ PSSR, PS5 Pro có khả năng đạt độ phân giải 4K với tốc độ khung hình cao, và trong một số trường hợp, có thể đạt tới 8K.

Nhóm "Băng mũ rơm" chuyên chiếm đoạt tài khoản Facebook để bán bị phát hiện.
CÔNG NGHỆ

Nhóm "Băng mũ rơm" chuyên chiếm đoạt tài khoản Facebook để bán bị phát hiện.

Một nam thanh niên đã thuê 11 người để thành lập nhóm mang tên "Băng mũ rơm", chuyên chiếm đoạt tài khoản Facebook của người dùng khác với mục đích bán lại. Qua hoạt động phi pháp này, nhóm đã thu lợi khoảng 300 triệu đồng.