CÔNG NGHỆ

Blockchain ở Việt Nam 2024: Những thách thức khi tiếp cận người dùng

Sáng ngày 07/06/2024, sự kiện GM Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc tại Thiskyhall, Khu đô thị Sala, Quận 2, Thủ Đức. Sự kiện này thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia và nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành công nghệ Blockchain, nhằm mục tiêu khám phá tiềm năng và chinh phục tương lai của công nghệ Blockchain tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Sự kiện này được tổ chức bởi Kyros Ventures, VBA, ninetynine Eight và Ancient8 cùng với VDCA là đối tác chiến lược.

Blockchain ở Việt Nam 2024: Những thách thức khi tiếp cận người dùng

Bối cảnh của việc tiếp cận công nghệ Blockchain tại Việt Nam và nguyên nhân của việc diễn ra sự kiện này.

Công nghệ chuỗi khối đã ra đời và mang lại sự đột phá đáng kể trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất từ TechSci Research, thị trường Blockchain tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt tỷ suất tăng trưởng hai con số trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2027. Dữ liệu từ DTS Group cũng cho thấy hiện đã có khoảng 17 triệu ví liên quan đến tài sản kỹ thuật số. Mỗi năm, trung bình có khoảng 500-1000 doanh nghiệp áp dụng công nghệ Blockchain vào hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, thị trường Blockchain tại Việt Nam còn thu hút bởi việc xuất hiện nhiều startup đầy sáng tạo. Hiện có khoảng 10 startup do người Việt sáng lập, với vốn hóa lớn hơn 100 triệu USD.

Tuy nhiên, việc áp dụng, sử dụng blockchain vẫn đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn, đặc biệt là trong việc thu hút và giữ chân người dùng.

Tập trung vào người dùng đại chúng

Người sử dụng "user" là thuật ngữ được quan tâm và đề cập trong GM Vietnam năm 2024.

Sau bài phát biểu mở màn của GM Vietnam năm 2024, khu vực hội trường chính trở thành trung tâm của sự chú ý, nơi mà các diễn giả chia sẻ về các xu hướng mới nổi diễn ra trên thị trường Blockchain và cách mà các sản phẩm công nghệ đang được phát triển trên nền tảng blockchain.

Trong cảnh sự kiện GMVN 2024, buổi thảo luận vào sáng ngày 07/06/2024 đã diễn ra với sự tham gia của anh Lê Thanh, Thành viên sáng lập của Tám Mươi Tám và thành viên Hội đồng dự án Viction cùng với các nhà sáng lập hàng đầu của dự án cơ sở hạ tầng như: Aptos, Sui, Klaytn,...

Sự phổ biến của ứng dụng Blockchain như một tài sản số và sự tích hợp giữa Blockchain với trí tuệ nhân tạo đang gia tăng. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay là việc mở rộng phạm vi, thu hút sự quan tâm và tiếp cận với người dùng, xây dựng nền tảng vững chắc cho công nghệ Blockchain.

Blockchain ở Việt Nam 2024: Những thách thức khi tiếp cận người dùng

Anh Lê Thanh, người sáng lập Ninety Eight, là thành viên của Hội đồng dự án Viction.

Anh Lê Thanh, Đồng sáng lập Ninety Eight, thành viên của Ban điều lệ dự án Viction đã chia sẻ: “Nhóm dự án đang phát triển một ứng dụng "Ví Siêu Phẩm" giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng web3. Khi đó, người dùng ví có thể trở thành người dùng trung thành của Chuỗi Viction. Hệ thống cũng cần duy trì các hoạt động định kỳ để giữ chân người dùng”.

Trong buổi thảo luận vào buổi chiều ngày thứ 2 của sự kiện, CMO - Giám đốc Marketing của Ninety Eight, chị Phạm Nhã Uyên đã nhấn mạnh về việc cần có sự hiểu biết sâu sắc về người dùng và tương tác có ý nghĩa để thu hút họ. Chị đề xuất việc đặt cảm xúc vào trọng tâm và chia sẻ lợi ích ngắn hạn cũng như khả năng giải quyết khủng hoảng khi có sự cố xảy ra.

Việc này đã đưa ra thách thức lớn đối với các dự án sử dụng công nghệ Blockchain trong việc thu hút người dùng. Đó là phải xây dựng một hệ thống đáng tin cậy và linh hoạt, có khả năng đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả các yêu cầu thay đổi từ phía người dùng chung. Cùng lúc đó, dự án cần duy trì được sự ổn định và khả năng phục hồi trong bối cảnh biến động của thị trường.

Blockchain ở Việt Nam 2024: Những thách thức khi tiếp cận người dùng

Chị Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Marketing Ninety Eight, đã chia sẻ về thách thức trong việc xây dựng một nền tảng đáng tin cậy và linh hoạt cho người dùng Blockchain Việt Nam.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều trở ngại trong câu chuyện này, yêu cầu thời gian và kinh nghiệm. Như anh Lê Thanh đã nói trong cuộc thảo luận: "Chúng ta cần nhiều người dùng Web2 hơn, nhiều kinh nghiệm hơn và nhiều thời gian hơn."

GM Vietnam 2024: Điều gì làm nên sự khác biệt?

Theo kịp với những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Blockchain

GM Việt Nam 2024 tổ chức nhiều chuyên gia, các nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain cùng các dự án Web3 đáng chú ý. Trung tâm của sự kiện là về sự phục hồi và tăng trưởng của thị trường trong 6 tháng vừa qua, sự trở lại của DeFi, sự phát triển của Real World Asset, việc tích hợp AI vào Blockchain và các giải pháp On-chain nhằm thu hút người dùng mới.

Blockchain ở Việt Nam 2024: Những thách thức khi tiếp cận người dùng

Sự thách thức mà Blockchain đối mặt khi tiếp cận người dùng rộng lớn. Hình ảnh trong bài chia sẻ của chị Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Tiếp thị tại Ninety Eight.

Tích hợp AI và giải pháp On-chain

Có thể nhận thấy, Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng tiến sâu vào lĩnh vực công nghệ. Tại buổi sự kiện, các diễn giả đã bàn luận về việc kết hợp AI và Blockchain, tạo ra cơ hội mới, thúc đẩy quá trình tự động hóa và giảm sự phụ thuộc vào các tổ chức trung ương.

Kết Nối và Học Hỏi

GM Vietnam 2024 là dịp quý giá để kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Đây là cơ hội để gặp gỡ những nhà đầu tư ảnh hưởng, doanh nhân sáng tạo cùng những nhà lãnh đạo có tư duy sáng tạo và tầm nhìn toàn cầu từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Khám phá những phát triển mới nhất được giới thiệu bởi hơn 100 dự án Blockchain có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cùng những cái tên đang dần trở thành triển vọng trong tương lai.

Blockchain ở Việt Nam 2024: Những thách thức khi tiếp cận người dùng

GM Việt Nam năm 2024 mở ra cơ hội hợp tác, giới thiệu văn hóa và tiềm năng của Blockchain Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

40+ gian hàng triển lãm từ nhà tài trợ

Ngoài ra, khán giả cũng được hòa mình vào nhiều dự án khác và các sự kiện liên quan trong khuôn khổ Tuần lễ Blockchain Việt Nam. Cuộc thi Vietnam Rust Hackathon đã được tổ chức đồng hành cùng ZKP Labs, mang đến cơ hội cho khán giả chứng kiến sự phấn khích, sự nhiệt huyết trong việc học hỏi và khám phá những điều mới mẻ của cộng đồng Web3 Việt Nam.

Sự kiện lớn nhất về Blockchain tại Việt Nam vào năm 2024 đã kết thúc với nhiều thành công vượt xa mong đợi. GM Vietnam đã thu hút hơn hàng nghìn người tham dự, với hơn hàng chục chuyên gia và diễn giả, 80 dự án tham gia và hàng trăm hoạt động bên lề, tạo ra một môi trường giàu tính chuyên môn và những trải nghiệm mới mẻ cho cộng đồng yêu công nghệ. Điều này đã giúp định hình tương lai của ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ blockchain tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Cùng Chuyên Mục

Kính thiên văn James Webb phát hiện vụ va chạm tiểu hành tinh
CÔNG NGHỆ

Kính thiên văn James Webb phát hiện vụ va chạm tiểu hành tinh 'thảm khốc'

Kính thiên văn James Webb ghi lại hình ảnh hai tiểu hành tinh lớn va chạm vào một hệ sao gần đó, mở ra cơ hội hiểu sâu hơn về sự phổ biến của các hệ mặt trời trong vũ trụ.

Giá smartphone Vivo tháng 6/2024: Vivo Y22s giảm 1 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Giá smartphone Vivo tháng 6/2024: Vivo Y22s giảm 1 triệu đồng

Vivo Y22s đã giảm giá từ 5,99 triệu đồng còn 3,99 triệu đồng.

Công nghệ bộ nhớ GDDR7: Tốc độ nhanh cỡ nào?
CÔNG NGHỆ

Công nghệ bộ nhớ GDDR7: Tốc độ nhanh cỡ nào?

Bộ nhớ GDDR7 của Micron được công bố sẽ cung cấp hiệu suất GPU cao hơn gấp 3,1 lần so với GDDR6.

Beware of "Quà tặng Điện máy Xanh" scam: Nạn nhân mất tiền tỷ vì mải cười nhận 500 nghìn
CÔNG NGHỆ

Beware of "Quà tặng Điện máy Xanh" scam: Nạn nhân mất tiền tỷ vì mải cười nhận 500 nghìn

Có người nhận được 500 nghìn từ chương trình Quà tặng Điện máy Xanh, nhiều người nghĩ đó là lừa đảo. Tuy nhiên, nếu tin vào lời dụ dỗ, họ có thể mất cả tiền tỷ sau đó.

Xe máy điện thiết kế sang và xịn giá chỉ 29 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Xe máy điện thiết kế sang và xịn giá chỉ 29 triệu đồng

Mẫu xe này có giá bán hấp dẫn và thiết kế chuẩn châu Âu.

Bộ Công an: 4 cách nhận diện đối tượng giả danh công an lừa đảo
CÔNG NGHỆ

Bộ Công an: 4 cách nhận diện đối tượng giả danh công an lừa đảo

Hiện nay, có trường hợp một số đối tượng giả danh công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân.