CÔNG NGHỆ

Các ứng dụng chụp ảnh Tết tuyệt vời dành cho người hâm mộ iFan

Dưới đây là danh sách những ứng dụng chỉnh sửa ảnh và camera tốt nhất cho iPhone, giúp iFan tận dụng để "sống ảo" trong dịp Tết này.

Nếu bạn mới sở hữu một chiếc iPhone mới, hãy tận dụng hết sức mạnh của camera tuyệt vời trên đó để chụp những bức ảnh và quay những video đẹp nhất trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay.

Dưới đây là một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh và camera tốt nhất trên iPhone theo gợi ý từ trang chuyên về công nghệ 5to9Mac.

1. Halide

Có thể nói rằng Halide là ứng dụng phổ biến nhất cho những người nghiêm túc về việc chụp ảnh bằng smartphone, kể cả iPhone. Ứng dụng này cung cấp đầy đủ các điều khiển nâng cao giống như một máy ảnh chuyên nghiệp, bao gồm điều chỉnh tốc độ màn trập, ISO và cân bằng trắng.

Tuy nhiên, Halide không chỉ là một ứng dụng máy ảnh có điều khiển thủ công. Ứng dụng này có một số tính năng độc đáo, giúp cải thiện ảnh bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác. Ví dụ, người dùng iPhone XR và iPhone SE (thế hệ 2) có thể chụp ảnh chân dung động vật và đồ vật ngay cả khi không có hai ống kính camera sau.

Người hâm mộ của Apple cũng có thể chụp ảnh RAW chất lượng cao, kiểm tra biểu đồ và thông tin siêu dữ liệu, điều chỉnh tiêu điểm chính xác bằng tính năng lấy nét tối đa, xuất bản đồ độ sâu của hình ảnh, thiết lập phím tắt Siri, và nhiều tính năng khác.

2. Pro Camera by Moment

Đây là một ứng dụng tuyệt vời khác dành cho người dùng muốn có toàn quyền kiểm soát cách chụp ảnh trên iPhone. Ứng dụng cung cấp các điều khiển thủ công hoàn toàn với việc điều chỉnh độ sáng và ISO, hỗ trợ định dạng RAW, lấy nét thủ công, chế độ chụp chậm và thậm chí cả quay video 4K nhanh.

Các ứng dụng chụp ảnh Tết tuyệt vời dành cho người hâm mộ iFan

Một điều thú vị là ứng dụng Pro Camera không chỉ hỗ trợ chụp ảnh mà còn cho phép người dùng thực hiện quay video bằng iPhone với các điều khiển thủ công tương tự. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các độ phân giải, tốc độ khung hình và cấu hình màu khác nhau - bao gồm cả LOG trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ nhiều tốc độ bit và ống kính biến dạng.

3. PhotonPhoton

Ứng dụng này cung cấp tất cả các tính năng kiểm soát mà người dùng cần để tạo ra những bức ảnh chuyên nghiệp mạnh mẽ. Được phát triển bởi những người tạo ra Camera+ nổi tiếng, Photon có nhiều lựa chọn để điều chỉnh và điều khiển thủ công camera iPhone trước khi chụp ảnh. Người dùng có thể điều chỉnh chính xác tiêu cự, độ phơi sáng (với cài đặt tốc độ màn trập và ISO) và cân bằng trắng.

Các ứng dụng chụp ảnh Tết tuyệt vời dành cho người hâm mộ iFan

Để tạo nên một bức ảnh hoàn hảo, Photon cung cấp các công cụ tiên tiến như Focus Peaking, giúp làm nổi bật vị trí chính xác của ống kính đang lấy nét. Ứng dụng này cũng hỗ trợ nhiều định dạng ảnh khác nhau như HEIF, JPEG, ProRAW và RAW. Đối với người dùng iPhone 14 Pro, ứng dụng cho phép dễ dàng chọn giữa ảnh 12 megapixel và 48 megapixel khi sử dụng ống kính góc rộng chính.

4. Darkroom

Sau khi chụp được những bức ảnh đẹp bằng iPhone, người dùng sẽ cần một số công cụ chuyên nghiệp để chỉnh sửa chúng. Tuy nhiên, người sở hữu iPhone không cần sử dụng máy tính để thực hiện công việc này. Darkroom là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh chỉ có sẵn trên iPhone, iPad và Mac.

Các ứng dụng chụp ảnh Tết tuyệt vời dành cho người hâm mộ iFan

Một điều tuyệt vời về Darkroom là ứng dụng này rất trực quan và dễ sử dụng, ngay cả khi người dùng không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Ứng dụng đã tích hợp với Thư viện ảnh iCloud, giúp người dùng không phải mất thời gian để chọn và nhập ảnh muốn chỉnh sửa.

Với Darkroom, người dùng có thể điều chỉnh các thông số như độ sáng, độ tương phản, điểm nổi bật, bóng, nhiệt độ màu và các chi tiết khác của ảnh đã chụp. Ứng dụng này cũng cho phép chỉnh sửa video và thậm chí cả Live Photos. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ tìm thấy các công cụ chỉnh sửa đường cong, tùy chọn hình mờ, hỗ trợ nâng cao cho ảnh RAW và thậm chí tích hợp với ứng dụng Halide.

Một điều tuyệt vời là người dùng có thể sử dụng miễn phí hầu hết các tính năng của Darkroom, mà có thể tải xuống từ App Store.

5. Focus

Ứng dụng Focos là một ứng dụng không thể thiếu cho những người yêu thích chụp ảnh chân dung bằng iPhone. Trong khi Apple mất một khoảng thời gian để cho phép người dùng điều chỉnh độ mờ của phông nền trong ảnh chân dung, ứng dụng Focos đã cung cấp tùy chọn này từ khi ra mắt vào năm 2017.

Các ứng dụng chụp ảnh Tết tuyệt vời dành cho người hâm mộ iFan

Tuy nhiên, Focos không chỉ giới hạn ở việc điều chỉnh độ mờ của ảnh chân dung, mà còn cung cấp nhiều màng chắn khác nhau với nhiều hiệu ứng điểm mờ và cài đặt trước mô phỏng cảm giác của ống kính chuyên nghiệp trong ảnh. Thêm vào đó, ứng dụng này còn cung cấp các tùy chọn để thêm ánh sáng 3D và điều chỉnh bản đồ độ sâu của ảnh để tinh chỉnh nền mờ.

Một điều gây ấn tượng hơn là Focos sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra bản đồ độ sâu nhân tạo cho mọi hình ảnh, ngay cả khi hình ảnh không được chụp bằng Chế độ chân dung trên iPhone.

Ứng dụng Focus có thể được tải về miễn phí từ App Store, tuy nhiên sau khi kết thúc thời gian dùng thử, người dùng sẽ phải trả phí để đăng ký và tiếp tục sử dụng ứng dụng.

6. Adobe Lightroom

Lightroom là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng được sử dụng rộng rãi bởi nhiều chuyên gia trên toàn cầu và mặc dù nổi tiếng với phiên bản dành cho máy tính để bàn, Adobe cũng cung cấp phiên bản di động của Lightroom cho hệ điều hành iOS.

Việc chỉnh sửa ảnh trên ứng dụng Lightroom cho iOS rất dễ dàng, ngay cả khi ảnh được chụp ở định dạng RAW. Ứng dụng này cung cấp nhiều tùy chọn để điều chỉnh ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng, chi tiết, và nhiều hơn nữa. Người dùng thậm chí có thể biến đổi hình ảnh, áp dụng hiệu chỉnh ống kính hoặc sử dụng chế độ tự động để thiết lập cài đặt.

Các ứng dụng chụp ảnh Tết tuyệt vời dành cho người hâm mộ iFan

Khi đã đăng ký Adobe Creative Cloud, người dùng iPhone có thể đồng bộ hóa tất cả các thành phần giữa phiên bản ứng dụng trên điện thoại và máy tính để bàn. Kết quả là, người dùng có thể bắt đầu chỉnh sửa ảnh trên iPhone và sau đó hoàn thiện ảnh đó trên máy Mac hoặc iPad.

Ứng dụng di động của Lightroom đã được phát hành miễn phí trên App Store.

7. DoubleTake

Ứng dụng này mang đến khả năng quay và chỉnh sửa video tuyệt vời cho iPhone. DoubleTake cung cấp một giải pháp đơn giản và thông minh. Nếu bạn muốn quay video từ hai góc độ khác nhau để tạo ra nội dung chuyên nghiệp hơn, ứng dụng cho phép bạn chọn hai camera iPhone để quay cùng một lúc.

Các ứng dụng chụp ảnh Tết tuyệt vời dành cho người hâm mộ iFan

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn giữa các ống kính có khả năng quay siêu rộng, rộng, tele và selfie để bắt đầu quay video với nhiều camera khác nhau. Ứng dụng này cũng cho phép thay đổi tốc độ quay video giữa 24, 25 và 30 khung hình/giây.

DoubleTake đã có sẵn miễn phí trên App Store.

Cùng Chuyên Mục

Tết: iPhone 15 Pro Max hay Galaxy Z Fold 5, chọn cái nào?
CÔNG NGHỆ

Tết: iPhone 15 Pro Max hay Galaxy Z Fold 5, chọn cái nào?

Trong dịp Tết, nếu so sánh giữa Galaxy Z Fold 5 và iPhone 15 Pro Max, có mức giá khởi điểm chênh lệch 4 triệu đồng, thì sản phẩm nào đáng mua hơn?

Quá trình đặt lại mật khẩu Vision Pro: Hỗn độn và vô cùng phiền toái
CÔNG NGHỆ

Quá trình đặt lại mật khẩu Vision Pro: Hỗn độn và vô cùng phiền toái

Theo một số chủ sở hữu thiết bị Vision Pro, việc đặt lại mật khẩu có vẻ như là một trong những tác vụ khó khăn đối với người dùng.

iPhone 16 Pro: Chìa khóa trải nghiệm máy ảnh chuyên nghiệp
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Pro: Chìa khóa trải nghiệm máy ảnh chuyên nghiệp

Năm nay, có tin đồn rằng iPhone 16 Pro sẽ được trang bị Nút chụp ảnh với tính năng tương tự máy ảnh DSLR.

In 3D mô não người có chức năng: Thành tựu mới của các nhà khoa học
CÔNG NGHỆ

In 3D mô não người có chức năng: Thành tựu mới của các nhà khoa học

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Wisconsin-Madison mới đây đã thành công trong việc tạo ra một mô não người in 3D có chức năng thực sự.

iPhone 13 có đủ khả năng chơi Tết tốt không?
CÔNG NGHỆ

iPhone 13 có đủ khả năng chơi Tết tốt không?

iPhone 13 có giá bán từ 15,79 triệu đồng. Liệu nó có đáng sở hữu trong dịp Tết Nguyên Đán không?

Google Maps giúp bạn yên tâm du xuân mà không phải lo lắng
CÔNG NGHỆ

Google Maps giúp bạn yên tâm du xuân mà không phải lo lắng

Ứng dụng Google Maps trên hệ điều hành Android đã được cập nhật tính năng mới hữu ích ngay trước kỳ nghỉ Tết.