CÔNG NGHỆ

"Các yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ"

Bất chấp ngân sách có hạn, người tiêu dùng cần xem xét những yếu tố quan trọng khi mua smartphone giá rẻ.

Việc tìm kiếm một chiếc smartphone cao cấp khá đơn giản, vì gần như mọi lựa chọn đều mang lại giá trị. Tuy nhiên, việc chọn một thiết bị giá rẻ lại phức tạp hơn rất nhiều. Dưới đây là ba yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý.

Ưu tiên Android Go

Mọi người đang cần một chiếc điện thoại có giá thành phải chăng thường sẽ phải từ bỏ những mẫu điện thoại tốt nhất, có thể là vì hạn chế tài chính hoặc đơn giản là không muốn hoặc không cần thêm những tính năng khác. Android Go cung cấp các dịch vụ của Google và được cập nhật thường xuyên, vì vậy việc sử dụng sản phẩm này rất đáng giá.

Android Go là một sự thay thế cho Android One, nhắm đến việc cung cấp một phiên bản Android đơn giản hơn với các ứng dụng nhẹ như Google Go, Google Maps Go và YouTube Go. Những ứng dụng này tập trung vào những tính năng quan trọng nhất, đồng thời loại bỏ những chức năng không cần thiết hoặc những tính năng đòi hỏi phần cứng mạnh hơn.

Không thể bác bỏ rằng Android Go thiếu sót nhiều tùy chọn cá nhân hóa, song mọi thứ vẫn hoạt động mượt mà, điều này rất quan trọng cho một chiếc smartphone giá rẻ với ngân sách hạn chế.

Rất vui vì ngày càng có nhiều nhà sản xuất quyết định sử dụng Android Go cho các mẫu điện thoại giá rẻ của họ, như Xiaomi, Realme hay Nokia. Thế nhưng, không phải tất cả smartphone giá rẻ mà họ phát hành đều trang bị Android Go, đó là điều quan trọng mà người tiêu dùng cần lưu ý.

RAM 4 GB là tối thiểu

4 GB bộ nhớ RAM được coi là tiêu chuẩn cho nhiều mẫu điện thoại, tuy nhiên, thực tế cho thấy nó chưa đủ để xử lý tài nguyên phần mềm một cách hiệu quả. Song, khi kết hợp với Android Go, bộ đôi này trở thành một sự kết hợp lý tưởng.

Có vẻ như chưa có smartphone Android Go nào sở hữu dung lượng RAM vượt quá 4 GB, trong khi lại có rất nhiều mẫu smartphone Android Go với RAM thấp hơn, chẳng hạn như 3 GB hoặc thậm chí là 2 GB. Tuy nhiên, việc trang bị RAM 4 GB là rất quan trọng để đảm bảo điện thoại hoạt động mượt mà.

Cổng USB-C và sạc cao hơn 10W

Việc Liên minh Châu Âu mới đây đưa ra yêu cầu tất cả smartphone phải sử dụng cổng USB-C đã thúc đẩy các nhà sản xuất xem đây như là tiêu chuẩn kết nối cho các thiết bị của họ. Ngay cả Apple, vốn nổi tiếng với việc sử dụng chuẩn riêng, cũng phải thực hiện chuyển đổi từ cổng Lightning sang USB-C. Điều này càng không tạo ra lý do nào cho các nhà sản xuất Android không áp dụng chuẩn USB-C trên các mẫu smartphone giá rẻ.

Thiết bị cần hỗ trợ sạc nhanh 25-30W qua USB-C.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhà sản xuất quyết định giữ lại cổng microUSB trên các smartphone giá rẻ, đặc biệt là các mẫu cũ. Do đó, nếu bạn có ý định mua smartphone giá rẻ từ năm 2022 trở về trước, hãy chắc chắn kiểm tra xem thiết bị có trang bị cổng USB-C hay không. Nếu điện thoại vẫn sử dụng chuẩn microUSB đã lỗi thời, với khả năng tương thích thấp và hạn chế về tốc độ truyền dữ liệu cũng như tốc độ sạc, bạn nên cân nhắc không nên chọn nó.

Ngoài ra, còn một số mẫu sử dụng USB-C nhưng theo quy định giới hạn không cho phép sạc nhanh quá 10 W. Nếu thiết bị có pin khoảng 5.000 mAh, tốc độ sạc sẽ rất chậm, có thể mất hơn 2 giờ. Nếu sạc vào ban đêm thì không gặp vấn đề gì, nhưng trong trường hợp cần gấp, điều này có thể gây khó khăn. Do đó, tốt nhất là nên lựa chọn công suất sạc từ 25-30W.

Cùng Chuyên Mục

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng
CÔNG NGHỆ

"Giới thiệu 2 smartphone siêu mỏng 'hot' sắp ra mắt"

Các mẫu smartphone siêu mỏng như iPhone 17 Slim và Galaxy Z Fold 6 Ultra hứa hẹn sẽ trở thành "bom tấn" trong thời gian sắp tới.

"Cập nhật tình hình dự án
CÔNG NGHỆ

"Cập nhật tình hình dự án 'Quả cầu ma thuật' của Sam Altman"

Sau một năm triển khai, dự án định danh công dân số Worldcoin của Sam Altman đã thu hút hơn 10 triệu người dùng. Tuy nhiên, dự án này cũng gặp phải sự cấm chỉ ở một số quốc gia.

iOS 18: 6 Tính Năng Hấp Dẫn Mới Cho AirPods Pro
CÔNG NGHỆ

iOS 18: 6 Tính Năng Hấp Dẫn Mới Cho AirPods Pro

Người dùng tai nghe AirPods Pro của Apple sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới thú vị với bản cập nhật iOS 18.

Động đất 5.0 độ Richter ở Kon Tum, người dân TP.HCM cảm nhận rung chấn.
CÔNG NGHỆ

Động đất 5.0 độ Richter ở Kon Tum, người dân TP.HCM cảm nhận rung chấn.

Một loạt trận động đất đã liên tiếp diễn ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, với trận mạnh nhất xảy ra vào lúc 11h30 trưa ngày 28/7.

Gemini ra mắt mô hình ngôn ngữ miễn phí thông minh vượt trội như ChatGPT
CÔNG NGHỆ

Gemini ra mắt mô hình ngôn ngữ miễn phí thông minh vượt trội như ChatGPT

Google đã nâng cấp hệ thống AI Gemini bằng một mô hình mới, mang đến hiệu suất nhanh hơn, khả năng thông minh hơn và dễ dàng tiếp cận hơn cho người dùng.

Intel thừa nhận không khắc phục được lỗi trên CPU Raptor Lake
CÔNG NGHỆ

Intel thừa nhận không khắc phục được lỗi trên CPU Raptor Lake

Intel đã thừa nhận sự tồn tại của một lỗi nghiêm trọng trên các vi xử lý Raptor Lake và cho biết hiện tại không có giải pháp khắc phục cho vấn đề này.