CÔNG NGHỆ

Cách Đặt GrabFood Nhóm và Chia Đều Hóa Đơn, Tiết Kiệm Phí Giao Hàng

Người dùng có thể chọn cách chia hóa đơn theo tổng giá trị đơn hàng cho từng người, hoặc chia theo từng món ăn mà mỗi người đã đặt.

Gần đây, ứng dụng Grab đã cập nhật thêm tính năng "Đặt đơn nhóm" cho dịch vụ giao thực phẩm trực tuyến GrabFood. Tính năng này cho phép người dùng trong nhóm có thể thanh toán không dùng tiền mặt thông qua hóa đơn đã được phân chia trước.

Theo Grab, họ đã tiến hành nghiên cứu và phát triển tính năng "Đặt đơn nhóm" dựa trên thói quen tiêu dùng khá phổ biến của người dân Việt Nam. Cụ thể, Grab nhận thấy rằng những nhân viên văn phòng ở các thành phố lớn thường có xu hướng muốn ăn uống chung với nhau, đặc biệt là vào giờ nghỉ trưa hoặc giờ ăn nhẹ.

Việc hỗ trợ cho tất cả mọi người cùng chung đơn hàng không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tế của người dùng mà còn giúp họ tiết kiệm chi phí - một điều rất quan trọng trong thời điểm hiện tại. Khi tham gia vào đơn hàng nhóm của GrabFood, các khoản phí liên quan (nếu có) sẽ được phân chia đều cho tất cả các thành viên, và họ còn có cơ hội nhận thêm ưu đãi nhờ vào trị giá đơn hàng cao.

Ngoài những cải tiến mới nhất cho công cụ chia hóa đơn đã đề cập, tính năng "Đặt đơn nhóm" của GrabFood hiện đang mang đến nhiều công cụ giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc đặt hàng, bao gồm:

Chức năng "Mời qua mã QR" cho phép bạn bè và đồng nghiệp quét mã để tham gia vào việc đặt đơn theo nhóm. Công cụ này rất thuận tiện, đặc biệt khi người dùng gặp nhau trực tiếp, ví dụ như trong các buổi họp nhóm hoặc khi hội tụ với bạn bè.

"Thời gian cuối cho đơn nhóm" cho phép người dùng thiết lập một thời hạn để hạn chế các thành viên thêm món muộn hoặc vào phút cuối. Bên cạnh đó, người tạo đơn còn có khả năng theo dõi các cập nhật theo thời gian thực.

Chức năng "Theo dõi đơn hàng" cho phép tất cả các thành viên nhận được thông báo về tình trạng của đơn hàng từ ứng dụng Grab mà không cần phải dựa dẫm vào người đặt hàng.

Trước đó, tính năng chia hóa đơn lần đầu được giới thiệu trên GrabFood tại Singapore vào năm 2020, hỗ trợ người dùng biết số tiền mỗi người trong đơn hàng cần phải thanh toán qua hai phương thức: Chia đều trên tổng giá trị đơn hàng cho từng thành viên, hoặc chia theo từng món ăn mà mỗi người đã gọi. Trong trường hợp đó, các chi phí liên quan sẽ được phân chia đều giữa các thành viên trong nhóm, tuy nhiên việc thanh toán vẫn do các thành viên tự thỏa thuận với nhau.

Cùng Chuyên Mục

Nvidia hoãn ra mắt chip AI mới do sự cố khó giải thích.
CÔNG NGHỆ

Nvidia hoãn ra mắt chip AI mới do sự cố khó giải thích.

Nvidia đang gặp phải sự chậm trễ trong việc sản xuất chip AI Blackwell do một số vấn đề phát sinh trong quy trình sản xuất.

Câu Chuyện Thú Vị Về Màn Hình Xanh Tử Vong Trên Windows
CÔNG NGHỆ

Câu Chuyện Thú Vị Về Màn Hình Xanh Tử Vong Trên Windows

Bài viết khám phá nguồn gốc của thông điệp gây hoang mang cho người dùng Windows. Cựu lập trình viên của Microsoft đã tiết lộ danh tính người đã viết thông điệp này, làm sáng tỏ những bí ẩn xung quanh nó.

"Những lý do nên tránh mua iPhone 15 Pro dù nó rất tốt"
CÔNG NGHỆ

"Những lý do nên tránh mua iPhone 15 Pro dù nó rất tốt"

Mặc dù iPhone 15 Pro thu hút sự chú ý và có giá bán hấp dẫn, vẫn tồn tại một số khuyết điểm mà người tiêu dùng nên lưu ý.

"Tăng mạnh số vụ tấn công mạng tại Việt Nam"
CÔNG NGHỆ

"Tăng mạnh số vụ tấn công mạng tại Việt Nam"

Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các cuộc tấn công mạng trong thời gian gần đây.

WASD: Hành Trình Trở Thành "Biểu Tượng" Điều Khiển Game PC
CÔNG NGHỆ

WASD: Hành Trình Trở Thành "Biểu Tượng" Điều Khiển Game PC

Bài viết khảo sát nguồn gốc của bốn phím chữ cái W, A, S, D, những phím đã trở nên quen thuộc với các game thủ. Nó khám phá thời điểm ra đời và sự phát triển của các phím này trong ngành công nghiệp game.

iPhone giá trên 5 triệu, màn OLED, sang trọng, vẫn hoạt động tốt năm 2024.
CÔNG NGHỆ

iPhone giá trên 5 triệu, màn OLED, sang trọng, vẫn hoạt động tốt năm 2024.

Mẫu iPhone này nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng, vì vậy vẫn được ưa chuộng trên thị trường máy cũ nhờ mức giá hợp lý.