CÔNG NGHỆ

"Những lý do nên tránh mua iPhone 15 Pro dù nó rất tốt"

Mặc dù iPhone 15 Pro thu hút sự chú ý và có giá bán hấp dẫn, vẫn tồn tại một số khuyết điểm mà người tiêu dùng nên lưu ý.

Vì lẽ đó, nếu bạn đang cân nhắc việc sở hữu một chiếc smartphone mới cho bản thân, dưới đây là những lý do mà bạn nên xem xét để không chọn iPhone 15 Pro, mặc dù thực tế nó rất ấn tượng.

Thời lượng pin trung bình

Một trong những nhược điểm lớn nhất của iPhone 15 Pro chính là thời gian sử dụng pin, bởi Apple chỉ trang bị một viên pin 3.274 mAh, con số này rất khiêm tốn so với các đối thủ. Chẳng hạn, Galaxy S24 cơ bản sở hữu pin 4.000 mAh, OnePlus 12 đạt 5.400 mAh, và Pixel 8 Pro cũng có pin lên tới 5.050 mAh. So với những mẫu điện thoại Android hàng đầu khác, dung lượng pin của iPhone 15 Pro thực sự trở nên kém hấp dẫn.

Các đánh giá cho thấy rằng thời lượng pin của iPhone 15 Pro trong giai đoạn đầu có vẻ thấp hơn đôi chút so với iPhone 14 Pro trước đó. Tuy nhiên, sau vài tuần sử dụng, thời lượng pin có vẻ đã ổn định hơn. Mặc dù vậy, nhìn chung, nó vẫn chưa đạt yêu cầu hoàn hảo và không có sự cải thiện đáng kể so với phiên bản trước.

Thật sự gây thất vọng khi nhận thấy dung lượng pin của iPhone 15 Pro đã sụt giảm đáng kể sau gần một năm sử dụng với 242 chu kỳ sạc. Hiện tại, dung lượng pin chỉ còn 96% và có thể không đủ sức để hoạt động xuyên suốt cả ngày làm việc với một số tác vụ nặng.

Camera tele hạn chế

Trong những năm qua, Apple đã đảm bảo rằng cả hai phiên bản Pro đều sở hữu phần cứng camera tương đồng. Tuy nhiên, điều này không còn đúng với iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, khi phiên bản cao cấp hơn được trang bị camera vượt trội. Điều này là nhờ vào việc thêm vào ống kính tiềm vọng, giúp iPhone 15 Pro Max có khả năng zoom quang 5x, mang lại sự chi tiết và chất lượng hình ảnh tốt hơn khi thực hiện phóng đại.

Ngược lại, iPhone 15 Pro lại không được trang bị ống kính tiềm vọng mới, có thể là do kích thước bị hạn chế. Vì lý do đó, thật đáng tiếc khi ống kính tele của iPhone 15 Pro lại nhỏ hơn so với phiên bản trước, khiến khả năng zoom quang học chỉ đạt mức 3x. Việc Apple chỉ trang bị ống kính tele tiềm vọng cho mẫu lớn hơn thực sự là một điều đáng thất vọng, vì không phải ai cũng mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại cỡ lớn chỉ để có một camera tuyệt vời.

Tốc độ sạc chậm

Dòng iPhone 15 đánh dấu sự ra mắt của những chiếc iPhone đầu tiên trang bị cổng USB-C, điều này khiến nhiều người mong đợi rằng khả năng sạc sẽ được nâng cao để theo kịp các đối thủ Android, nhiều mẫu có thể sạc qua cổng USB-C với công suất từ 80 đến 100W. Thật đáng tiếc, mặc dù đã chuyển sang sử dụng USB-C, Apple lại không nâng cấp tốc độ sạc một chút nào.

Mặc dù iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn so với phiên bản cơ bản, nhưng tốc độ sạc lại giống nhau ở cả bốn mẫu, vẫn giữ nguyên mức 27W như trước. Đây thật sự là một điều đáng thất vọng vì các đối thủ như Galaxy S24 Plus và Ultra đều cung cấp khả năng sạc có dây lên tới 45W, trong khi OnePlus 12 ấn tượng với tốc độ sạc có dây 80W và sạc không dây 50W. Dù mẫu cơ bản của Samsung, Galaxy S24, chỉ có công suất sạc 25W, nhưng đó là phiên bản cơ sở; còn iPhone 15 Pro, với tư cách là phiên bản cao cấp, đáng lẽ nên có khả năng sạc nhanh hơn một chút.

Có rất nhiều lựa chọn thay thế

Nếu bạn đang cân nhắc việc sở hữu iPhone 15 Pro vì đây là một smartphone cao cấp và nhỏ gọn, thì Galaxy S24 cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sản phẩm này có giá bán thấp hơn iPhone 15 Pro nhưng vẫn sở hữu hệ thống camera với 3 ống kính cùng thời lượng pin đáng kể. Chip Snapdragon 8 Gen 3 được trang bị cho Galaxy cũng rất nổi bật.

OnePlus 12 là một sự lựa chọn xuất sắc khác. Hệ thống camera ba ống kính được tối ưu hóa cùng với Hasselblad để nâng cao chất lượng màu sắc và độ cân bằng trắng. Chiếc điện thoại này sở hữu thời gian sử dụng pin ấn tượng, cho phép người dùng sạc qua dây với tốc độ 80W và sạc không dây siêu nhanh 50W. Với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 và bộ RAM lên tới 16 GB, OnePlus 12 thực sự là một thiết bị mạnh mẽ, và mức giá của nó thấp hơn so với iPhone 15 Pro.

iPhone 16 Pro

Cuối cùng, nếu bạn thực sự có ý định sở hữu iPhone 15 Pro, tại sao không chờ thêm vài tháng nữa cho đến khi dòng iPhone 16 ra mắt, trong đó chắc chắn sẽ có phiên bản iPhone 16 Pro? Thông tin rò rỉ về iPhone 16 Pro cho thấy nó sẽ có nhiều tính năng hấp dẫn hơn so với iPhone 15 Pro, chẳng hạn như kích thước được nâng lên từ 6,1 inch lên 6,3 inch. Mặc dù không phải là một sự thay đổi quá lớn, nhưng vẫn đáng lưu ý. Một lợi ích của điều này là Apple có thể tận dụng không gian dư thừa từ thân máy để lắp đặt ống kính tiềm vọng, giúp iPhone 16 Pro sở hữu khả năng zoom quang 5x tương tự như iPhone 15 Pro Max.

Một tính năng mới sắp được công bố là nút chụp đặt ở góc dưới bên phải của khung hình. Nút này có vẻ như sẽ hoạt động như một nút chụp hình, với khả năng tùy chỉnh tương tự như nút Tác vụ.

Cùng Chuyên Mục

"Tăng mạnh số vụ tấn công mạng tại Việt Nam"
CÔNG NGHỆ

"Tăng mạnh số vụ tấn công mạng tại Việt Nam"

Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các cuộc tấn công mạng trong thời gian gần đây.

WASD: Hành Trình Trở Thành "Biểu Tượng" Điều Khiển Game PC
CÔNG NGHỆ

WASD: Hành Trình Trở Thành "Biểu Tượng" Điều Khiển Game PC

Bài viết khảo sát nguồn gốc của bốn phím chữ cái W, A, S, D, những phím đã trở nên quen thuộc với các game thủ. Nó khám phá thời điểm ra đời và sự phát triển của các phím này trong ngành công nghiệp game.

iPhone giá trên 5 triệu, màn OLED, sang trọng, vẫn hoạt động tốt năm 2024.
CÔNG NGHỆ

iPhone giá trên 5 triệu, màn OLED, sang trọng, vẫn hoạt động tốt năm 2024.

Mẫu iPhone này nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng, vì vậy vẫn được ưa chuộng trên thị trường máy cũ nhờ mức giá hợp lý.

Thời điểm cần thay thế smartphone của bạn
CÔNG NGHỆ

Thời điểm cần thay thế smartphone của bạn

Bài viết này nêu ra những dấu hiệu cho thấy smartphone của bạn có thể sắp hỏng hoặc cần được thay thế để đảm bảo hiệu suất hoạt động mượt mà hơn.

"Ứng Dụng Hẹn Hò Gây Chấn Động Tại Olympic Paris 2024"
CÔNG NGHỆ

"Ứng Dụng Hẹn Hò Gây Chấn Động Tại Olympic Paris 2024"

Số lượng người dùng mô tả công việc là "vận động viên" trên Tinder tại Paris đã tăng trưởng 43%.

JBL ra mắt tai nghe Live Beam 3 với hộp sạc màn hình và pin 48 giờ sử dụng.
CÔNG NGHỆ

JBL ra mắt tai nghe Live Beam 3 với hộp sạc màn hình và pin 48 giờ sử dụng.

JBL Live Beam 3 trang bị hộp sạc thông minh, giúp người dùng điều khiển tai nghe dễ dàng mà không cần thao tác trực tiếp trên thiết bị.