CÔNG NGHỆ

Cách giải quyết khi nhu cầu sử dụng Internet tăng cao

Viettel giới thiệu giải pháp "hợp ví" cho nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao tăng đột biến mà không cần thay đổi gói cước hiện tại.

Internet đã trở thành cột sống của xã hội hiện đại, mở ra không gian vô hạn cho kiến thức, giải trí và cơ hội kinh doanh. Để khai thác những cơ hội này, việc sử dụng một hệ thống Internet tốc độ cao, ổn định và mạnh mẽ là vô cùng quan trọng.

Cách giải quyết khi nhu cầu sử dụng Internet tăng cao

Ngoài ra, để tăng cường khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh số, các doanh nghiệp cần phải khai thác tối đa ưu điểm của các thiết bị di động và thiết bị thông minh. Thiết bị di động giúp doanh nghiệp linh hoạt trong hoạt động kinh doanh, khi người dùng có thể sử dụng chúng ở mọi nơi, kể cả khi đang di chuyển. Còn đối với các thiết bị thông minh như phần mềm quản lý hệ thống, thiết bị hỗ trợ cuộc họp từ xa,... sẽ giúp nâng cao hiệu quả và tối ưu hóa năng suất lao động của nhân viên trong doanh nghiệp.

Khi nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến tăng cao, việc đảm bảo trải nghiệm người dùng trở thành một thách thức đối với các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, khi Internet đã trở nên phổ biến ở mọi nơi và ngày càng có nhiều dịch vụ trực tuyến phục vụ người dùng, một vấn đề mới đã xuất hiện: tốc độ và băng thông của Internet không luôn đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

Đây là vấn đề mà doanh nghiệp của anh Quang đang đối diện. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, thường xuyên phải liên hệ với các đối tác quốc tế cũng như tổ chức buổi trực tiếp trên mạng, họp video trực tuyến với khách hàng và nội bộ, do đó, nhu cầu về tốc độ và băng thông Internet của doanh nghiệp anh Quang luôn rất lớn.

Tuy nhiên, đôi khi, công ty anh vẫn phải đối mặt với vấn đề về băng thông đường truyền khi nhu cầu sử dụng tăng đột ngột. Ví dụ, có những lúc khi một bộ phận đang phát trực tiếp sản phẩm trên mạng và nhiều bộ phận khác tổ chức cuộc họp trực tuyến, việc truy cập Internet trở nên chậm và không ổn định.

Trong thời điểm này, hầu như anh không có cách giải quyết nào khác ngoài việc đợi cho các cuộc họp trực tuyến kết thúc để đảm bảo băng thông cho các hoạt động trực tuyến khác. Việc anh đã ký gói cước Internet dài hạn trong cả năm và nâng cấp lên các gói cước cao hơn để đáp ứng các nhu cầu đột xuất không phải là một giải pháp hiệu quả về chi phí.

Giải pháp độc đáo của Viettel FTTH

Để hỗ trợ khách hàng vượt qua những tình huống khó chịu này, Viettel đã áp dụng tính năng "Mua thêm băng thông FTTH" thông qua ứng dụng My Viettel, tính năng độc đáo và chưa từng xuất hiện trước đây tại thị trường Việt Nam. Viettel cũng là nhà mạng tiên phong trong việc triển khai tính năng này.

Hiện nay, thay vì phải thay đổi gói cước hiện tại, khách hàng chỉ cần đăng ký qua ứng dụng My Viettel để tăng băng thông Internet cho gói cước đang sử dụng, đáp ứng nhu cầu thay đổi ngắn hạn mà không phải lo lắng về việc tăng chi phí khi chuyển sang gói cước mới.

Với việc tăng băng thông Internet, khách hàng có thể thoải mái họp online, truyền file dung lượng lớn, livestream bán hàng, backup hệ thống mà không cần lo lắng về chi phí. Không chỉ vậy, khách hàng cũng không cần phải bận tâm về các thủ tục giấy tờ phức tạp vì việc đăng ký qua ứng dụng My Viettel sẽ giúp họ nhanh chóng sử dụng băng thông Internet tăng thêm mà họ cần.

Cách giải quyết khi nhu cầu sử dụng Internet tăng cao

Để đảm bảo khách hàng có thể trải nghiệm tính năng mới một cách thoải mái, từ ngày 26/02/2024 đến ngày 31/03/2024, Viettel FTTH sẽ triển khai chương trình trải nghiệm miễn phí. Khách hàng có thể đăng ký tăng thêm 50 Mbps băng thông trong suốt 24 giờ và trải nghiệm nhiều lần khác nhau.

Anh Quang đã sử dụng chương trình này để đăng ký thử nghiệm khả năng tăng băng thông và anh rất hài lòng với kết quả nhận được. Việc đăng ký băng thông diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và đáp ứng kịp thời nhu cầu của công ty khi nhiều ứng dụng tiêu thụ băng thông Internet được truy cập đồng thời. Không chỉ đảm bảo hoạt động bình thường cho công ty, mức chi phí cũng rất hợp lý và quan trọng là anh không cần phải lo lắng về chi phí này khi không còn nhu cầu sử dụng nữa.

Tiêu chí tận tâm với người dùng của Viettel

Không chỉ mang đến một giải pháp độc đáo để đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người dùng, dịch vụ Internet Viettel FTTH còn được đánh giá cao về chất lượng và tính ổn định, ngay cả khi sử dụng đường truyền quốc tế, nhờ duy trì dự phòng tối thiểu 40% dung lượng quốc tế để đảm bảo kết nối mạng luôn ổn định và không bị gián đoạn.

Theo báo cáo từ Speedtest Intelligence®, trong số các nhà cung cấp dịch vụ internet cố định hàng đầu tại Việt Nam trong quý 4 năm 2023, Viettel đạt tốc độ tải xuống trung bình nhanh nhất là 107,40 Mbps.

Không ngừng cập nhật những công nghệ và tính năng mới cho khách hàng sử dụng dịch vụ Internet, Viettel không chỉ minh chứng được uy tín và chất lượng dịch vụ của mình mà còn thể hiện sự quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Bằng việc loại bỏ rào cản về chi phí, Viettel mở ra cánh cửa cho mọi người trải nghiệm dịch vụ Internet cáp quang chất lượng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của xã hội số và tăng cường kết nối giữa mọi người trong thời đại công nghệ số.

Cùng Chuyên Mục

Home Credit làm nổi bật chiến dịch Tết 2024 giữa đám đông
CÔNG NGHỆ

Home Credit làm nổi bật chiến dịch Tết 2024 giữa đám đông

Chiến dịch truyền thông "Tết Ấm App" của Home Credit đã được hai tạp chí quốc tế uy tín tại châu Á là Campaign Brief Asian và Branding in Asian vinh danh với những đánh giá tích cực về sự ấn tượng và sáng tạo.

Apple bị phạt 2 tỷ USD vì ứng dụng được người Việt yêu thích
CÔNG NGHỆ

Apple bị phạt 2 tỷ USD vì ứng dụng được người Việt yêu thích

Apple bị Ủy ban châu Âu phạt 2 tỷ USD vì vi phạm quy định không cho người dùng Spotify chọn hình thức thanh toán bên ngoài App Store.

Sinh viên học cách sử dụng Galaxy AI tại Galaxy Campus Tour 2024
CÔNG NGHỆ

Sinh viên học cách sử dụng Galaxy AI tại Galaxy Campus Tour 2024

Các sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn vừa tham gia sự kiện Galaxy Campus Tour 2024 với nhiều hoạt động công nghệ độc đáo. Ngoài việc vui chơi và nhận quà, họ còn tham gia workshop "hack" bí kíp học tập để tiến xa hơn trong hành trình học tập và nắm bắt tri thức.

iPhone tệ nhất vẫn thu hút 30 triệu iFan
CÔNG NGHỆ

iPhone tệ nhất vẫn thu hút 30 triệu iFan

Dù iPhone 14 có chất lượng như thế nào, sức ảnh hưởng của Apple vẫn giúp hãng dự định bán ra 30 triệu chiếc vào năm 2023.

WHO cảnh báo về nguy cơ sử dụng tai nghe quá nhiều
CÔNG NGHỆ

WHO cảnh báo về nguy cơ sử dụng tai nghe quá nhiều

Hơn 1 tỷ thanh niên từ 12 đến 35 tuổi trên toàn thế giới đang đối diện nguy cơ mất thính lực không thể phục hồi, theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Nothing Phone 2: Thiết kế độc đáo, giá chỉ từ 8,8 triệu
CÔNG NGHỆ

Nothing Phone 2: Thiết kế độc đáo, giá chỉ từ 8,8 triệu

Điện thoại Nothing Phone (2a) vừa được ra mắt với cấu hình tốt, thiết kế Glyph độc đáo và giá bán hấp dẫn.