CÔNG NGHỆ

Cách kiểm tra thời điểm mưa sắp đến

Người ta đang quan tâm đến thời tiết ngày mai và trời có mưa không do tình hình nắng nóng kéo dài.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong thời gian sắp tới, TP.HCM sẽ trải qua cơn mưa rào và dông, giúp giảm nhiệt độ, làm se lạnh không khí và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây cối.

Nhiệt đới kéo dài đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực đến cuộc sống của người dân trên toàn quốc. Đa số cảm thấy không thoải mái, khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm cho các hoạt động ngoại trời trở nên khó khăn hơn.

Cách kiểm tra thời điểm sẽ có trời mưa

Chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng kiểm tra thời tiết để chuẩn bị áo mưa, dù hay áo khoác phù hợp, tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển trên đường.

Nếu bạn đang dùng iPhone, hãy truy cập vào App Store và tải phiên bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Weather (thời tiết).

Giao diện chính của ứng dụng Thời tiết khá đơn giản, hiển thị thông tin về nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trong ngày, cung cấp dự báo thời tiết trong vòng 10 ngày tới (nắng, mưa, mây...), kèm theo thông tin theo từng giờ.

Khi chọn một ngày bất kỳ, bạn có thể dự đoán thời tiết mưa hay không thông qua biểu đồ màu xanh dương (đây chỉ là thông tin dự báo). Ngược lại, biểu đồ màu đỏ sẽ cho biết nhiệt độ trong ngày theo từng khung giờ.

Cách kiểm tra thời tiết có mưa sắp tới. Ảnh: MINH HOÀNG

Như minh họa trên, ứng dụng Thời tiết dự báo vào thứ Bảy (4-5) sẽ có mưa vào khoảng 15-16 giờ (tỉ lệ 35%). Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới cho biết nhiệt độ sẽ giảm đáng kể, nhiệt độ cao nhất dự kiến là khoảng 35-36 độ và thấp nhất là 27-28 độ.

Sau khi Apple mua lại công ty Dark Sky vào năm 2020, người dùng iPhone đã có thể nhận được thông báo về tình hình thời tiết như mưa, tuyết... theo thời gian thực từ ứng dụng Weather. Để đảm bảo thông tin dự báo thời tiết luôn chính xác, bạn có thể vào Cài đặt - Thời tiết - Vị trí và chọn Luôn luôn, đồng thời bật chế độ Vị trí chính xác.

Cách nhận biết dấu hiệu mưa chính xác hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Cách kiểm tra hôm nay trời có mưa không

Để tránh sử dụng ứng dụng thời tiết mặc định trên các thiết bị Android, người dùng có thể tải và cài đặt ứng dụng Accuweather thông qua cửa hàng Google Play hoặc App Store.

Giao diện chính của Accuweather sẽ hiển thị vị trí và nhiệt độ hiện tại. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiệt độ thực tế ngoài trời (RealFeel) sẽ luôn cao hơn nhiệt độ dự báo. Độc giả quan tâm có thể tham khảo bài viết Vì sao nhiệt độ thực tế thường cao hơn nhiệt độ trên ứng dụng thời tiết? để hiểu lý do vì sao.

Accuweather sẽ hiển thị thông tin về nhiệt độ hiện tại và dự báo thời tiết có mưa trong thời gian tới. Ảnh: MINH HOÀNG

Để kiểm tra thời tiết hôm nay có mưa không hoặc dự báo thời tiết 10 ngày tới, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Hàng ngày - 45 ngày. Ứng dụng sẽ dự báo tình hình thời tiết, nhiệt độ, xác suất trời mưa, chỉ số UV, lượng mưa… trong các ngày sắp tới.

Làm thế nào để xem thời tiết hôm nay có mưa không. Ảnh: MINH HOÀNG

Tổng quát, với các ứng dụng đã nêu, bạn có thể dễ dàng tra cứu dự báo thời tiết ngày mai, thời tiết trong vòng 10 ngày tới... chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản.

Cùng Chuyên Mục

6G vượt trội với tốc độ nhanh hơn 500 lần so với 5G
CÔNG NGHỆ

6G vượt trội với tốc độ nhanh hơn 500 lần so với 5G

Một tập đoàn công nghệ ở Nhật Bản đã thành công trong việc phát triển thiết bị không dây 6G đầu tiên trên thế giới, cho phép truyền dữ liệu với tốc độ 100 gigabit mỗi giây ở khoảng cách hơn 90m, nhanh gấp 20 lần so với công nghệ 5G.

iPhone không hẳn là tốt hơn điện thoại Android: Những điều iFan cần biết
CÔNG NGHỆ

iPhone không hẳn là tốt hơn điện thoại Android: Những điều iFan cần biết

Người hâm mộ iPhone thường chỉ trích điện thoại Android vì nhiều lý do khác nhau, điều này không quá lạ.

PlayStation thua PC lần đầu sau nhiều năm
CÔNG NGHỆ

PlayStation thua PC lần đầu sau nhiều năm

Một bom tấn game mới đã được Sony phát hành trên nền tảng PlayStation, khiến game thủ hâm mộ không khỏi háo hức.

Bị lừa hơn 1 tỷ vì tin được hẹn hò với Elon Musk
CÔNG NGHỆ

Bị lừa hơn 1 tỷ vì tin được hẹn hò với Elon Musk

Một phụ nữ trung niên người Hàn Quốc đã bị lừa mất số tiền lên đến 51.000$ (hơn 1 tỷ VNĐ) sau khi tin tưởng mình đang hẹn hò với tỷ phú Elon Musk.

YouTube sẽ phát quảng cáo ngay cả khi người dùng bấm tắt
CÔNG NGHỆ

YouTube sẽ phát quảng cáo ngay cả khi người dùng bấm tắt

Quảng cáo trên YouTube đang ngày càng ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Huawei phát triển đĩa điện tử tiêu thụ điện năng thấp hơn 90% so với HDD.
CÔNG NGHỆ

Huawei phát triển đĩa điện tử tiêu thụ điện năng thấp hơn 90% so với HDD.

MED là công nghệ mới được hứa hẹn sẽ cung cấp khả năng lưu trữ dữ liệu vượt trội với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 90% so với ổ cứng HDD truyền thống.